top of page
  • Writer's picturena an

Cậu thư sinh và tên cướp

Có một thư sinh nọ trong lúc vượt đường núi đã bị một tên cướp chặn đường cướp. Cậu ta vội vã tháo chạy nhưng tên cướp không buông tha, chạy sát theo sau.

Đường cùng, không còn biết chạy đi đâu, cậu thư sinh liền chui vào một cái động trong núi. Kẻ cướp cũng chui vào theo.

Chạy càng lúc càng sâu, cậu thư sinh cuối cùng không thoát được kẻ cướp. Trong cái tối như hũ nút, cậu ta bị kẻ cướp tóm được, bị đánh cho thừa sống thiếu chết. Tất cả tiền bạc mang theo bên người cùng với một bó đuốc vốn được chuẩn bị để soi trong đêm tối cũng bị cướp mất.

Cũng còn may, tên cướp chỉ cướp tài sản chứ không muốn cướp mạng sống của cậu ta.

Sau đó, hai người ai tự tìm đường của người nấy để ra khỏi hang động. Thế nhưng, hang động này cực sâu và tối, hơn nữa các ngã rẽ trong động lại rất loằng ngoằng, đan xen với nhau, rất khó để tìm đường ra.

Tên cướp liền châm đuốc lên cho sáng để đi. Nhờ có đuốc sáng mà hắn nhìn rõ từng hòn đá phía dưới, nhìn rõ từng vách đá trong hang, cũng nhờ đó mà không bị vấp ngã. Thế nhưng hắn đi qua đi lại, vẫn không ra khỏi được cái hang, cuối cùng kiệt sức mà chết.

Còn cậu thư sinh, không có đuốc để soi, cậu ta khổ sở mò mẫm trong bóng tối, vô cùng gian khổ, liên tục vấp phải đá dưới chân và các vách đá, ngã đến thâm tím mặt mày.

Thế nhưng cũng chính nhờ ở trong bóng tối, mắt của cậu ta càng trở nên nhạy bén hơn trong việc cảm nhận được những tia sáng yếu ớt trong hang.

Lần theo những tia sáng đó, cuối cùng, cậu ta cũng bò ra được bên ngoài.

Cuộc sống này phần lớn đều là như thế, rất nhiều người phải sống trong bóng tối, cơ cực gian nan, liên tục vấp ngã, va chỗ nọ đập chỗ kia nhưng rồi cuối cùng, họ có thể chạm tới thành công.

Trong khi đó, lại có không ít người bị ánh sáng trước mắt làm cho mờ mắt, lạc mất phương hướng tiến về phía trước.



HỘI TỬ VI SƠN LONG – Địa chỉ xem Tử Vi tại Hà Nội

Địa chỉ: 111B1 Phạm Ngọc Thạch, Đống Đa, Hà Nội

Cơ sở 2: 76 Cù Lao, Phường 2, Phú Nhuận, HCM

Cơ sở 3: 13 khu đô thị PG, An Đồng, An Dương, Hải Phòng

Email: bantuvan@tuvisonlong.com

Hotline: 0937 531 969 – 0916 630 617

2 views0 comments

Recent Posts

See All

Cho và nhận

Có một lần, Đức Phật đến giáo hoá ở kinh đô Shravasti của vương quốc Kosala. Ngài sống tại tịnh xá Jetavanavihāra nằm ở phía nam ngoại thành Shravasti. Hôm ấy, có một thanh niên trẻ thuộc đẳng cấp Bà-

Đóa hoa tươi đẹp nhất

Có một tín đồ Phật giáo, mỗi ngày đều hái một đóa hoa tươi đẹp nhất trong vườn nhà đem đến chùa dâng lên Đức Phật. Một ngày nọ, khi người này đang dâng hoa lên điện Phật, tình cờ gặp thiền sư Vô Đức t

3 lời khuyên

Một người đàn ông nọ ra ngoài làm việc, lăn lộn suốt 20 năm, khi muốn nghỉ việc để về quê, ông chủ đã hỏi rằng người này rằng: "Cậu muốn nhận được tiền lương làm việc 20 năm hay muốn nhận 3 lời khuyên

Bài đăng: Blog2_Post
bottom of page