top of page
  • Writer's picturena an

Câu chuyện ở ngân hàng

Ở một ngân hàng nọ, có một vị khách nam trên dưới 40 tuổi, ăn mặc vô cùng sang trọng, trên tay đeo một chiếc nhẫn sáng bóng.

Có vẻ như người đàn ông này đang làm thủ tục rút tiền, có sinh được ít lãi, nhân viên ngân hàng nhẹ nhàng hỏi anh ta: "Thưa anh, chỗ tôi thiếu chút tiền lẻ, không biết anh có tiền lẻ không?"

Chắc hẳn mọi người cũng từng gặp phải trường hợp như vậy. Khi thanh toán tiền mua đồ, chúng ta lấy tiền lẻ của mình ra gom lại cho chẵn tiền, coi như dọn dẹp đống tiền lẻ trong ví, rồi đổi số tiền ấy cho người ta để họ trả lại tiền thừa cho mình.

Nhưng phản ứng của vị khách này thực sự nằm ngoài dự đoán của tôi. Anh ta tức giận đến mức gân xanh trên cổ cũng nổi cả lên, quát cô nhân viên:

"Cô muốn xin tôi tiền lẻ? Mấy người làm ăn kiểu gì thế? Không biết đường chuẩn bị trước tiền lẻ, giờ còn muốn tôi đưa tiền lẻ cho cô ư? Tôi có nghĩa vụ phải giao tiền lẻ cho cô à?"

Tiếng nói oang oang của anh ta dường như có thể làm rung cả bức tường nhà, nhân viên thu ngân mấy lần định đáp lại đều bị giọng điệu lên án dồn dập và động tác xua tay kiên định của anh ta chặn lại.

Chỉ từ một câu thương lượng, người đàn ông bỗng biến tình hình thành một cuộc khẩu chiến. Chắc hẳn anh ta đã chịu sự bực bội ở đâu đó. Có thể là vừa bị vợ quát mắng nên đang kìm nén sự tức giận, giờ vừa hay tìm được nơi để phát tiết cơn giận.

Người mang trái tim pha lê mong manh thì đến gió thổi cỏ lay cũng có thể ảnh hưởng đến tâm tình của anh ta.

Sau một hồi quát mắng cô nhân viên, người đàn ông cuối cùng cũng thấm mệt, nên tạm ngừng lại, bấy giờ cô gái thu ngân mới bắt đầu nhẹ giọng giải thích:

"Xin lỗi anh, là do chúng tôi suy nghĩ chưa thấu đáo. Anh không có tiền lẻ cũng không sao, để tôi đến tìm đồng nghiệp đổi tiền.

Tôi cũng chỉ lo anh sẽ ngại cầm một đống tiền lẻ, như vậy cũng hơi phiền, ông chủ lớn như anh đây tiền có đến hàng ngàn, hàng vạn (nhân dân tệ), giữ lại tiền lẻ cũng chẳng để làm gì".

Nghe đến đây tôi cũng phải thán phục và khen ngợi cô ấy. Cô gái này cư xử thật khéo léo, điều cô nói vừa giúp giải thích cho mục đích của mình, vừa tạo cho vị khách kia cảm giác dễ chịu, lại vỗ về lấy lòng anh ta.

Đứng phía sau, mặc dù tôi không nhìn thấy biểu cảm của người đàn ông, nhưng từ dáng lưng có thể thấy cơ thể anh ta đã thoáng thả lỏng. Người đàn ông lúc này lặng lẽ móc tiền lẻ đưa cho nhân viên thu ngân. Hành động này là muốn bày tỏ sự áy náy của anh ta.

Người có trái tim pha lê như anh ta, chỉ dùng thiện ý mới có thể hoà giải mâu thuẫn.

Ở đây, cô nhân viên rất nhanh trí dựa vào sự khéo léo của mình để dập tắt ngọn lửa mâu thuẫn đang bùng lên mãnh liệt của vị khách.

Có lẽ qua sự việc này, người đàn ông cũng hiểu được một đạo lý, phải biết phát tiết cơn giận đúng lúc, đúng chỗ, không được vội vàng gấp gáp, nên cho người khác cơ hội giải thích để bản thân và đối phương cùng kết thúc trong vui vẻ hoà bình.



HỘI TỬ VI SƠN LONG – Địa chỉ xem Tử Vi tại Hà Nội

Địa chỉ: 111B1 Phạm Ngọc Thạch, Đống Đa, Hà Nội

Cơ sở 2: 76 Cù Lao, Phường 2, Phú Nhuận, HCM

Cơ sở 3: 13 khu đô thị PG, An Đồng, An Dương, Hải Phòng

Email: bantuvan@tuvisonlong.com

Hotline: 0937 531 969 – 0916 630 617

2 views0 comments

Recent Posts

See All

Cho và nhận

Có một lần, Đức Phật đến giáo hoá ở kinh đô Shravasti của vương quốc Kosala. Ngài sống tại tịnh xá Jetavanavihāra nằm ở phía nam ngoại thành Shravasti. Hôm ấy, có một thanh niên trẻ thuộc đẳng cấp Bà-

Đóa hoa tươi đẹp nhất

Có một tín đồ Phật giáo, mỗi ngày đều hái một đóa hoa tươi đẹp nhất trong vườn nhà đem đến chùa dâng lên Đức Phật. Một ngày nọ, khi người này đang dâng hoa lên điện Phật, tình cờ gặp thiền sư Vô Đức t

3 lời khuyên

Một người đàn ông nọ ra ngoài làm việc, lăn lộn suốt 20 năm, khi muốn nghỉ việc để về quê, ông chủ đã hỏi rằng người này rằng: "Cậu muốn nhận được tiền lương làm việc 20 năm hay muốn nhận 3 lời khuyên

Bài đăng: Blog2_Post
bottom of page