top of page
  • Writer's picturena an

Người tốt có ở khắp nơi

Vào một ngày mùa đông lạnh giá, có một cậu bé vô gia cư ăn mặc phong phanh, đi chân trần đứng trước một cửa hiệu giày. Cậu bé nhìn chăm chăm vào những đôi giày đẹp đẽ, bóng loáng được đặt trên kệ với ánh mắt thèm muốn. Nhưng cậu có thể làm gì đây?

Từng trận gió lạnh quét qua, đôi vai nhỏ bé của cậu lại run lên. Tình cảnh thật đáng thương.

Đúng lúc đó, có một người phụ nữ trông rất xinh đẹp và ăn mặc sang trọng bước ra từ cửa hiệu giày, đợi taxi đến đón. Cô nhìn thấy cậu bé đứng ở đó, liền đi tới rồi hỏi: "Cậu bé, sao cháu lại đứng đây thế?".

Cậu bé trả lời: "Cháu không có giày để đi nên đứng ở đây để cầu xin Chúa cho cháu một đôi".


Nghe thấy vậy, người phụ nữ thương cảm, dắt cậu bé vào bên trong cửa hiệu. Cô nhờ người bán hàng lấy cho một chậu nước nóng và một cái khăn rồi đi ra phía sau. Rồi cô tháo găng tay của mình, cẩn thận dùng khăn thấm nước nóng để lau mặt mũi và tay chân cho cậu bé vô gia cư.

Sau đó, cô dắt cậu quay trở lại cửa hiệu, bảo người bán hàng đem cho cô 1 đôi tất và 1 đôi giày đúng cỡ chân của cậu bé. Rồi người phụ nữ bảo cậu bé ngồi lên ghế, cẩn thận đi tất và đi giày cho cậu. Cô cũng mua thêm vài đôi tất nữa cho cậu bé. Xong xuôi tất cả, cô xoa tay lên đầu cậu bé rồi hỏi: "Thế nào? Cháu đã thấy ấm áp và thoải mái chưa?".


Cậu bé vô gia cư lúc này mắt đã nhòa lệ vì hạnh phúc. Mọi thứ diễn ra quá nhanh khiến cho cậu còn chưa kịp thốt lên điều gì hay hiểu điều gì đang diễn ra. Nhưng sau khi nghe người phụ nữ xa lạ hỏi cậu, cậu đã chớp mắt hỏi lại: "Cô có phải là thiên thần do Chúa cử xuống không ạ?".

Lời bình: Người tốt có ở khắp nơi. Chính họ đã làm cho cuộc sống này ấm áp và đáng sống hơn. Bất kỳ ai trong chúng ta cũng sẽ có những lúc giống như cậu bé vô gia cư, và cầu mong rằng chúng ta sẽ luôn tìm được những sự giúp đỡ mà mình cần.


Xem thêm : Qua sông

HỘI TỬ VI SƠN LONG – Địa chỉ xem Tử Vi tại Hà Nội

Địa chỉ: 111B1 Phạm Ngọc Thạch, Đống Đa, Hà Nội

Cơ sở 2: 76 Cù Lao, Phường 2, Phú Nhuận, HCM

Cơ sở 3: 13 khu đô thị PG, An Đồng, An Dương, Hải Phòng

Email: bantuvan@tuvisonlong.com

Hotline: 0937 531 969 – 0916 630 617

2 views0 comments

Recent Posts

See All

Hạt giống Thần Kỳ

Trên đường đi tìm sự thành công hai chàng trai vô tình gặp một ông lão và muốn nghe lời khuyên. Họ bày tỏ với ông lão: "Làm sao để thành công đây khi mà chúng con trẻ tuổi, ước mơ cũng nhiều lắm nhưng

Sâu qua sông

Trong giờ sinh học, thầy giáo đặt câu hỏi với cả lớp: “Các em có biết loài sâu qua sông bằng cách nào không?” Một cậu học sinh vô cùng lanh lợi ngay lập tức giơ tay và tự tin đưa ra câu trả lời. “Thưa

Cho và nhận

Có một lần, Đức Phật đến giáo hoá ở kinh đô Shravasti của vương quốc Kosala. Ngài sống tại tịnh xá Jetavanavihāra nằm ở phía nam ngoại thành Shravasti. Hôm ấy, có một thanh niên trẻ thuộc đẳng cấp Bà-

Bài đăng: Blog2_Post
bottom of page