top of page
  • Writer's picturena an

Phiền não chính là bồ đề, bồ đề chính là phiền não.


Người xưa từng nói: Phiền não chính là bồ đề, bồ đề chính là phiền não.

Nguồn gốc của sự phiền não đều nằm ở bản thân mỗi người, khi trong lòng bạn có lo lắng thì đó chính là phiền não; khi bạn suy nghĩ cẩn thận, thông suốt, đó chính là trí tuệ.

Bất kể là lúc nào, nếu bạn có thể ổn định được trạng thái tâm lý của bản thân, thì dù có phiền não hay bất cứ vấn đề gì, bạn cũng có thể giải quyết được, từ đó giúp bản thân tích nạp thêm trí tuệ.

Người sống ở trên đời sẽ có những lúc không được như ý, bạn bè của bạn không phải ai cũng có thể tốt như bạn mong ước. Nếu đã không thể thay đổi được thế giới, vậy thì hãy thay đổi nội tâm của chính mình.

Khiến mọi người chấp nhận và thấu hiểu, đó chính là tu dưỡng; làm việc gì cũng không khiến người khác cảm thấy khó chịu, đó gọi là tu hành.

Hãy học cách thay đổi một vài góc độ khác nhau và nâng cao trình độ nhìn nhận vấn đề, như thế bạn sẽ dễ dàng có được một trạng thái tâm lý tốt hơn.

Xem thêm: Lá số Tử Vi


Thiền tông có một câu nói: Thị phi tăng ái thế thiên đa, tử tế tư lượng nại ngã hà.

Nghĩa là muốn giảm bớt gánh nặng cho sinh mệnh, nhất định phải học cách buông bỏ. Buông xuống rồi, đúng sai yêu ghét cũng không thể làm rối loạn tâm trạng của bạn được, trạng thái tâm lý tốt nhất là tâm như dòng nước lặng.

Quá khứ đã qua đi thì không nên luyến tiếc, tương lai rồi sẽ đến, không cần phải vội vàng.

Duy trì một trái tim ung dung, bình tĩnh, kiên trì sống trong sự bình lặng của cuộc sống hiện tại, bạn mới có thể phát hiện ra rằng cuộc sống vô cùng vui vẻ và tốt đẹp, đồng thời điều đó cũng sẽ giúp bạn quên đi những muộn phiền và sự ồn ào náo nhiệt trong cuộc sống.

Gặp bất cứ chuyện gì cũng xem như không có gì, không có chuyện gì thì không nên tìm những việc không đâu, mỗi ngày hãy sống thật vui vẻ, đó là điều tốt nhất!




HỘI TỬ VI SƠN LONG – Địa chỉ xem Tử Vi tại Hà Nội

Địa chỉ: 111B1 Phạm Ngọc Thạch, Đống Đa, Hà Nội

Cơ sở 2: 76 Cù Lao, Phường 2, Phú Nhuận, HCM

Cơ sở 3: 13 khu đô thị PG, An Đồng, An Dương, Hải Phòng

Email: bantuvan@tuvisonlong.com

Hotline: 0937 531 969 – 0916 630 617

3 views0 comments

Recent Posts

See All

Cho và nhận

Có một lần, Đức Phật đến giáo hoá ở kinh đô Shravasti của vương quốc Kosala. Ngài sống tại tịnh xá Jetavanavihāra nằm ở phía nam ngoại thành Shravasti. Hôm ấy, có một thanh niên trẻ thuộc đẳng cấp Bà-

Đóa hoa tươi đẹp nhất

Có một tín đồ Phật giáo, mỗi ngày đều hái một đóa hoa tươi đẹp nhất trong vườn nhà đem đến chùa dâng lên Đức Phật. Một ngày nọ, khi người này đang dâng hoa lên điện Phật, tình cờ gặp thiền sư Vô Đức t

3 lời khuyên

Một người đàn ông nọ ra ngoài làm việc, lăn lộn suốt 20 năm, khi muốn nghỉ việc để về quê, ông chủ đã hỏi rằng người này rằng: "Cậu muốn nhận được tiền lương làm việc 20 năm hay muốn nhận 3 lời khuyên

Bài đăng: Blog2_Post
bottom of page