top of page
  • Writer's picturena an

Trương Quang Thạnh

Năm thứ 13 đời nhà Đường, 5000 quân Hồi Hột đã tràn vào biên giới nhà Đường, Trương Quang Thạnh đã phụng mệnh mang quân đi đánh giặc. Lúc đó, trong tay Trương Quang Thạnh có hơn hai vạn tinh binh, số quân đông gấp 4 lần quân Hồi Hột.

Tuy nhiên, ngay từ trận đầu tiên, quân của ông đã bị đánh cho đại bại.

Sau khi xuất quân nhưng thất bại, thủ hạ dưới trướng của Trương Quang Thạnh rất không phục, đòi được đánh lại một lần nữa.


Đối mặt với từng yêu cầu của từng lớp tướng sĩ, Trương Quang Thạnh đã đưa ra một quyết định khiến mọi người đều vô cùng ngạc nhiên: "Không cần phải đánh lại nữa!"

Một tướng sĩ đã lên tiếng hỏi về những điều mình còn thắc mắc: "Tướng quân, số lượng quân lính của chúng ta nhiều hơn quân địch, lại có thêm lợi thế về thiên thời địa lợi, đánh lại một lần nữa chắc chắn sẽ dành chiến thắng, tại sao chúng ta lại không đánh?"

Tâm trạng của Trương Quang Thạnh vô cùng nặng nề, ông trả lời: "Ngươi nói rất đúng, chúng ta có thiên thời địa lợi, số lượng binh mã cũng nhiều hơn so với quân địch nhưng ngay trận đánh đầu tiên đã bị đánh bại rồi.


Có thể thấy rằng mưu trí của ta không bằng tướng quân của địch, không thể vận dụng được tối đa sức chiến đấu của tất cả mọi người.

Ta phải tự xem xét lại chính bản thân mình, tìm ra khuyết điểm của bản thân, sau đó mới tiếp tục chiến đấu, như vậy mới có thể nắm chắc được phần thắng trong tay mình."

Vị tướng này không hề đùn đẩy trách nhiệm thua trận cho bất cứ ai, tự kiểm điểm lại bản thân, chính tinh thần thái độ này đã khiến toàn bộ tướng sĩ và bách tính có mặt tại thời điểm đó cảm động.

Dưới sự chỉ đạo của tướng quân Trương Quang Thạnh, các tướng sĩ nhà Đường một mặt làm tốt công tác chuẩn bị, một mặt khác phát động bách tính góp sức, quân dân chung sức đồng lòng, cuối cùng đánh đuổi được quân Hồi Hột chạy về nước.


HỘI TỬ VI SƠN LONG – Địa chỉ xem Tử Vi tại Hà Nội

Địa chỉ: 111B1 Phạm Ngọc Thạch, Đống Đa, Hà Nội

Cơ sở 2: 76 Cù Lao, Phường 2, Phú Nhuận, HCM

Cơ sở 3: 13 khu đô thị PG, An Đồng, An Dương, Hải Phòng

Email: bantuvan@tuvisonlong.com

Hotline: 0937 531 969 – 0916 630 617

3 views0 comments

Recent Posts

See All

Hạt giống Thần Kỳ

Trên đường đi tìm sự thành công hai chàng trai vô tình gặp một ông lão và muốn nghe lời khuyên. Họ bày tỏ với ông lão: "Làm sao để thành công đây khi mà chúng con trẻ tuổi, ước mơ cũng nhiều lắm nhưng

Sâu qua sông

Trong giờ sinh học, thầy giáo đặt câu hỏi với cả lớp: “Các em có biết loài sâu qua sông bằng cách nào không?” Một cậu học sinh vô cùng lanh lợi ngay lập tức giơ tay và tự tin đưa ra câu trả lời. “Thưa

Cho và nhận

Có một lần, Đức Phật đến giáo hoá ở kinh đô Shravasti của vương quốc Kosala. Ngài sống tại tịnh xá Jetavanavihāra nằm ở phía nam ngoại thành Shravasti. Hôm ấy, có một thanh niên trẻ thuộc đẳng cấp Bà-

Bài đăng: Blog2_Post
bottom of page