top of page
  • Writer's picturena an

Chấm lá số Tử Vi nam mệnh Quý Hợi 1983

Chấm lá số Tử Vi


Đào Trọng Chiến , Âm Nam

Ngày sinh: giờ Hợi, ngày 16 tháng 09 năm 1983 (DL)

Tức ngày: 10 tháng 08 năm 1983 (AL)

Giờ Tân Hợi, ngày Đinh Mùi, tháng Tân Dậu, năm Quý Hợi

Âm Dương nghịch lí, mệnh Đại Hải Thủy, Thủy nhị cục, Cục Mệnh bình hòa

Cung Mệnh mang những nét tính cách, chuyên môn, sở thích, chí hướng,... của đương số. Mệnh Liêm Trinh, Thiên Phủ đồng cung ở Tuất: Thanh Long, Thiên Trù, Thiên Hỉ, Địa Kiếp, Hỏa Tinh, Trực Phù,… trong đất Thai. Mệnh cách Tử Phủ Vũ Tướng tam hợp ở Dần Ngọ Tuất, thuộc Hỏa cục. Thân cư Thê thiếp, tại cung Thân gặp Phá Sát Tham, đất Trường Sinh.

Liêm Trinh, Thiên Phủ đất Thổ, đương số thể hiện rõ khí chất của người quản lí, quán xuyến, từ công việc chuyên môn đến gia đạo. Tướng tá cao ráo, nước da sáng khỏe. Là người cẩn trọng, tỉ mỉ, tinh tế và nhạy bén trước thời cuộc. Hoạt bát, năng động và Là người có tư chất thông minh, học hành giỏi giang, cũng là người tinh tế và tỉ mỉ. Thêm vào đó cũng là sự cẩn thận đi kèm, nên hành động cẩn trọng, ăn chắc mặc bền. Tính tình cởi mở và quảng đai, song Địa Kiếp ở mệnh nên cũng nóng nảy, song cũng là sự quyết tâm của bản thân. Luôn tươi cười, niềm nở, có óc hài hước, được nhiều người mến quý. Liêm Phủ chỉ tài năng, danh vọng và thực tài, lối sống thẳng thắn, được nhiều người mến mộ, có sức hút với người khác giới, trong làm ăn cũng có thể cộng tác với những người này cũng đặng hanh thông. Song thường hay quan trọng hóa vấn đề, trong công việc luôn có sự cầu toàn. Ngoài ra, đi xa làm ăn có nhiều cơ hội phát triển hơn, cũng như có quý nhân giúp đỡ và hỗ trợ. Làm những công việc mang tính chất tĩnh, liên quan đến tài chính và ngân hàng, kiểm toán hay những công việc liên quan đến tài chính, tỉ giá cũng đặng thành công. Thân mệnh Thê Thiếp, mang tính động lớn. Đó là tư duy của những người mong muốn đột phát, cùng hành động biết suy tính ở Tử Phủ Vũ Tướng, thành tựu trong tầm tay, biết mình biết người. Ngoài ra, được sự hậu thuẫn, đỡ đần và có hậu phương là gia đình hỗ trợ phần nhiều. Tạo tiền đề để bản thân phát triển. Nhìn chung, bản mệnh luôn là người chủ động trong cuộc sống. Gia đạo cũng là trụ cột trong gia đình, luôn sống có trách nhiệm với những người xung quanh.

Cung Huynh Đệ chủ về mối quan hệ của đương số với anh chị em trong nhà. Cung vô Chính diệu cư Dậu. Chuyện nhờ cậy vào những người này không có nhiều thành quả hay có sự tận tâm giúp đỡ của huynh đệ. Trong nhà không có nhiều huynh đệ và anh em. Không nên hợp tác làm ăn chung với những người này. Về mặt tình nghĩa vẫn giữ được sự hào hảo huynh đệ với nhau. Linh Tinh, Tiểu Hao là những sóng gió huynh đệ phải đối diện. Đương số nên có cách hành xử thỏa đáng với những người này, tránh mâu thuẫn phát sinh thêm. Nhìn chung, giữ môt khoảng cách nhất định, hơn hết là ở xa những người này để có nhiều cơ hội phát triển hơn trong cuộc sống.

Cung Phụ Mẫu biểu trưng cho mối quan hệ của đương số với song thân, thọ yểu, sang hèn của các ngài,… Thái Âm đơn thủ ở Thìn, nằm trong cách Nhật Nguyệt gia hội, cha mẹ là người tài đức thẳng thắng và chính trực. Song đương số và cha mẹ luôn có những bất đồng về quan điểm sống. Hai thân là người sống coi trọng tình cảm gia đình.. Tả Hữu, Văn Xương, Hóa Khoa cha mẹ hiểu đời, hiểu người, sống tình nghĩa. Cũng là nền nếp gia phong trong nhà. Cha mẹ cũng là những người nghiêm khắc với đương số. Thái Tuế, Đà La cũng là những tổn thương hay rạn nứt tình cảm với một trong hai thân trong gia đình. Cha mẹ mang nhiều lưu tâm. Những xung đột xuất phát từ Hóa Kị, nên không ở xa cha mẹ mới hạn chế chuyện xung khắc khẩu thường hằng diễn ra. Cũng như trọng trách hay trách nhiệm của cha mẹ, tạo nên những áp lực về mặt tinh thần với các ngài. Ngoài ra, Nhật Nguyệt chủ bộ Logic, cho thấy tài năng quản lí gia đình và gia đạo của cha mẹ, hai thân giữ được nếp nhà. Song đương số cần để ý vấn đề sức khỏe của cha mẹ vào tuổi già. Được cha mẹ nâng đỡ nhiều bề.

Cung Phúc Đức chủ về họ hàng và dòng tộc, tổ tiên, ông bà. Tham Lang trong cung Tí, Địa KHông, Thiên Không, Hóa Kị, Lộc Tồn và Tuần Triệt trong đất Mộ. Tham Lang hành Mộc, chủ sự thâm trầm, tham vọng. Cách này, họ hàng nhiều người hiển đạt, thành danh thành tài. Nền nếp gia phong uy nghiêm có quy củ. Đương số đặng được sự quý mến của những người trong họ tộc. Ngộ Tuần Triệt không tránh khỏi điều tiếng, thành kiến một bộ phận người trong họ hàng. Khó khăn vất vả có một số người trong họ đỡ đần, chỉ dẫn và hậu thuẫn. Phần khác, có người hậu thuẫn, may mắn tiền tài, vật chất ở Lộc Tồn. Cùng một số người mến quý ở Thiếu Dương, Đào Hoa. Tuy nhiên cần cẩn trọng trong hành động và phát ngôn để tránh thị phi bủa vây. Ngoài ra, tổn hại về tiền tài, vật chất vì họ hàng. Lòng tốt giúp đỡ những người trong họ, có lúc không được đến đáp xứng đáng. Bộ Phá - Sát - Tham là hành động và thực thi, những biến động lớn trong chuyện gia đình và họ hàng. Một số biến cố lớn khiến tình nghĩa họ hàng đình trệ, tù túng, khó có tiếng nói chung. Do vậy, mặc dù có người hậu thuẫn hay giúp đỡ song nên đi xa quê cha đất tổ thì đặng tránh được nhiều tổn hại nguy nan, hay họa hiểm rình trực.

Cung Phu Thê chủ về đường tình duyên và hôn nhân. Phá Quân đơn thủ đóng cung Thân. Phá Quân hành Thủy thuộc chòm Bắc Đẩu là sự tháo vát, đảm đang của thê tử trong chuyện gia đình. Cưới hỏi diễn ra nhanh chóng, song chuyện tình trường thay đổi nhiều lần trước khi tiến tới hôn nhân. Chuyện gia đạo hanh thông, ổn định. Mâu thuẫn trong gia đình được giải tỏa nhanh chóng. Song đương số cũng là người nhanh nóng chóng nguội. Dù có phần cố chấp, ngang ngược nhưng sống tính cảm. Gia đình ổn định tiền tài, kinh tế. Thê tử ngoại hình thanh tú, đảm đang. Cùng Riêu Y ở mệnh nên đương số là người phóng khoáng trong chuyện tình cảm, dễ rơi vào trạng thái say nắng hay mù quáng trong tình duyên. Nhanh hợp cũng nhanh tan. Ngoài ra bộ Phá - Sát - Tham trong tam hợp, nên gia đạo trong hôn nhân có sự bình quyền phu thê trong việc giải quyết khó khăn và rắc rối trong gia đình. Nhìn chung, nên lập thành gia thất muộn để tránh những rủi ro trong chuyện gia đạo hôn nhân. Gia đạo trải qua nhiều biến cố. Cả hai cùng giảm trừ cái tôi hôn nhân mới êm ấm, duy trì bền lâu.

Cung Tử Tức biểu trưng cho con cái, mối quan hệ của đương số và con trẻ. Cung vô Chính diệu, đóng cung Mùi, Ân Quang, Thiên Quý, Thiên Thọ. Con cái cũng không nhiều, việc sinh đẻ không gặp nhiều khó khăn, có thời gian cách quãng. Trong cách Âm Dương Lương, tối đa ba tử tức. Dành nhiều thời gian uốn nắn con cái, sau này đặng có sự hiếu đễ từ con trẻ. Con cái đặng thuận hòa, sống có trước có sau. Tuy nhiên, một trong số tử tức có phần cứng đầu, ngang bướng. Nhật Nguyệt tam hợp, con trẻ hiếu nghĩa, tuổi già đặng an nhiên, con cái thuận hòa. Tuy tử tức xảy ra một vài mâu thuẫn nhưng không đáng e ngại. Mộc Dục trong cung thuận cho việc thai nghén. Nên cần uốn nắn sớm con cái để tránh nhiều chuyện hung họa sau này phát sinh, đến tuổi trưởng thành nên tách con cái sớm khỏi cha mẹ để con trẻ tự lập, tránh o bế quá mức sinh họa.


Cung Tài Bạch tượng trưng cho tiền tài, khả năng tài chính. Tử Vi đơn thủ, đóng cung Ngọ. Là đế tinh, chủ quản hai chòm nam và bắc đẩu. Là người khôn ngoan trong cửa tiền, làm chủ tài chính, năng lực lãnh đạo, kinh doanh độc lập. Năng lực chỉ huy, cùng Tả Hữu trong cung Nô, việc làm ăn có người giúp đỡ. Cùng năng lực chọn mặt gửi vàng. Đứng ra làm chủ đặng có tiền đồ, cửa tiền mưu cầu dễ dàng hơn. Thiên Quan, Long Đức, Bát Tọa, tiền tài một phần nhỏ làm việc thiện, giúp người, cũng là người hoạt bát trong công việc. Tuy nhiên, Tiểu Hao chủ về nhiều tổn hại trong cửa tiền. Nên tài lộc khó giữ trong tay, nhiều mất mát và họa vận ảnh hưởng trực tiếp đến cửa tiền. Trong cách Tử Phủ Vũ Tướng, chưa kể chuyện hung họa ở Hỏa Kiếp ở mệnh, tài lộc cũng khó giữ đặng tròn trong tay. Cẩn trọng nuôi ong tay áo, giáp Khốc Hư nhiều khó khăn cảm giác lo toan thường hằng. Tuy nhiên, gặp dược quý nhân giúp đỡ, tài lộc đặng ổn định. Trong nhà của ăn, bát để. Bát Tọa cư cung, tài chính mưu cầu nhẹ nhàng. Tuy nhiên, rong phúc có họa, vậy nên cần thận trọng trong hành động, suy nghĩ thấu đáo trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Cũng như cần trọng trong việc chi tiêu, tiền tài thường tổn hại vì những thú vui cá nhân.

Cung Tật Ách chủ về vấn đề sức khỏe, những họa hiểm ập đến trong cuộc sống của đương số. Thiên Cơ đơn thủ đóng cung Tỵ, trong chòm Nam Đẩu tinh. Đó là tai bệnh chủ về xương khớp, chủ bệnh ở đầu và mặt, cũng như vấn đề về máu và khí huyết. Trong đất Tỵ, thuộc Hỏa, Thiên Mã, Thiên Hư, nhị hợp cung an Thân, chủ về họa vận nhanh đến do nhiều cạm bẫy, chuyện hung họa bủa vây, song nhanh đến cũng chóng qua. Thiên Cơ chỉ thái độ bình tĩnh, ứng biến trước mọi khó khăn, thử thức. Thiên Hư vấn đề về phổi, thận cần đề phòng. Nạn đi đường, đuối nước. Cẩn trọng chuyện trộm cắp. Bệnh ách diễn tiến trong khoảng thời gian dài, cần đề phòng lưu tâm. Thiên Việt, Thiên Phúc chỉ quý nhân giúp đỡ bản mệnh lúc gặp khó khăn, hoạn nạn. Nhìn chung, cẩn thận trọng, đường đi nước bước nhất cử nhất động. Thêm vào đó, cần lối tư duy tích cực hơn để tránh tâm bệnh phát sinh. Thăm khám thường xuyên để tránh những tai tật trong người ủ bệnh.

Cung Thiên Di biểu trưng cho những chuyện khi ra khỏi nhà. Thất Sát đơn thủ đóng cung Thìn. Hồng Loan, Thiên HÌnh, Nguyệt Đức trong đất Đế Vượng. Quyết tâm, tư duy nhanhh chóng, đã nói là làm. Quyết tâm, mặc dù trong lòng khôn g ít lo toan, không ít phiền muộn. Cùng thái độ còn nhiều danh vọng, thực lực đươc khẳng định khi đi xa làm ăn. Cũng như sự quyết đoán, dũng cảm dám đương đầu với nhiều khó khăn và thử thách ở Thất Sát. Thêm Hóa Lộc, Hồng Loan là quý nhân giúp đỡ, bạn cùng hội cùng phường trong làm ăn. Tuy có phần lao lực và vất vả ở nhưng luôn cảm thấy hãnh diện trước hành động, việc làm. Thất Sát tượng là hình thương, con dao lớn, thanh kiếm, ngộ Thiên Hình, Bệnh Phù cần cẩn trọng quá trình đi lại, xuất hành. Gặp tai nạn, xảy ngã chân tay. Chỉ nên thực hiện những kế hoạch ngắn hạn trong từng 3 – 5 năm mới đặng có thành quả về tài lộc. Đứng ra nắm quyền hành, làm chủ thì có được lợi thế trong việc làm ăn, thể hiện được quyền biến.

Cung Nô Bộc chủ về bạn bè, đồng nghiệp, cấp trên, người làm, kẻ ở,… Thái Dương, Thiên Lương đồng cung ở Mão. Hữu Bật, Văn Khúc, Thiên Khôi, Dương Lương chủ về sự thong dong và thư thả cũng như có người thầy nâng đỡ, phù trợ những lúc khó khăn. Mở rộng được không ít quan hệ trong làm ăn. Đồng thời Hữu Bật và Văn Khúc cư cung học hỏi được nhiều bài học và kinh nghiệm từ những người này. Luôn khẳng khái, nhiệt tình giúp đỡ bằng hữu, tuy nhiên, sau nhiều biến cố mới nhận ra tri kỉ thực sự. Tài xử trí, năng lực lắng nghe và thấu hiểu trước nhiều hoàn cảnh nghi kị của những người này. Tiền tài có được khi quen biết và cộng tác với những người bè bạn ở xa. Song nhiều khi bản thân làm phúc phải tội, Cẩn trọng những chuyện hung họa, phiền muộn từ những người nô này đưa đẩy đến. Sau một vài trò đâm chọc sau lưng, đương số thấm đượm một vài bài học hoàn thiện bản thân trong cách gặp Đại Hao, Ln Văn Tinh. Trong đất Suy, bộ Nhật Nguyệt, Tả Hữu tác động. Hành động và cách ứng xử với bằng hữu, đồng nghiệp có trước có sau. Trong mối quan hệ với nô bộc, được nhờ cậy phần nào. Nhất là luôn có người sang, hiền khách quảng đại giúp đỡ. Lối sống quảng giao và rộng lượng tạo được uy tín với nô bộc.

Cung Quan Lộc chủ về đường công danh và sự nghiệp. Vũ Khúc, Thiên Tướng đồng cung ở Dần. Thiếu Âm, Lưu Hà, Địa Giải, Cô Thần,… Tài tinh, tướng tinh tọa chủ cung quan. Thực quyền, thực tài. Đảm nhận công việc mang tính chất đặc thù, môi trường làm việc có đặc thù ngành nghề tách biệt so với phần đa hoàn cảnh môi trường khác. Thái độ khiêm cung, học hỏi, cùng khả năng phản biện vấn đề ở đất Bệnh, góc nhìn đa chiều và toàn diện trong cùng một vấn đề. Vũ Khúc chủ về thực tài và danh vọng gắn liền với nhau. Tiếng tăm, mức độ lành nghề nhiều người biết tiếng, lòng nển trọng cũng từ đó. Một phần nhỏ những kẻ tiểu nhân ganh ghét và đố kị với năng lực đem lòng phản trác. Cẩn trọng nuôi ong tay áo. Năng lực lãnh đạo nhiệt huyết, đường hoạn lộ vì đó dễ gặp nhiều biến cố, nắm giữ vị trí quản lí tốt hơn đứng đầu. Công việc xử lí trọn nghĩa vẹn tình. Một vài lần thay đổi nơi làm việc, cũng như phải nỗ lực hơn người khác mới đặng có thành tựu mong muốn. Quan trường để lại tiếng thơm. Ngoài ra, cẩn trọng thị phi bửa vây để tránh những kẻ tiểu nhân ghen tị đâm sau lưng. Tử Phủ Vũ Tướng công danh sự nghiệp luôn nằm trong tầm kiểm soát, phát triển bền vững , ổn định.

Cung Điền Trạch chủ về nhà cửa và đất đai. Thiên Đồng Cự Môn đồng cung ở Sửu. Gặp Tuần Triệt, Hóa Quyền cùng Tang Kình Phong Cáo đất Tử. Mưu cầu và ổn định nhà cửa, đất đai trong khoảng thời gian dài nỗ lực và cố gắng mới đặng ổn an. Nhà cửa bài trí nhẹ nhàng, trong nhà sang trọng. Đất đai tọa chủ ở nơi đông đúc dân cư, cũng dễ gần chợ và thuận lợi cho việc làm ăn và buôn bán. Mặt khác, các mối quan hệ với những người hàng xóm, họ hàng cần phải thận trọng trong lời ăn tiếng nói. Môi trường xung quanh nhà đất thường phát sinh tranh chấp, xung đột tất đất tấc vàng. Tuy Triệt và Tuần cùng án ngữ ở cung, chủ về những khó khăn ban đầu trong việc mua bán, song việc mưu cầu đặng chốn an thân. Sống xa nơi quê cha đất tổ, con cháu và thế hệ sau có điều kiện phát triển tiền đồ nếu sống xa quê, gặp nhiều cơ hội. Mua tậu khó tránh được nhiều thị phi, mọi chuyện diễn ra hanh thông. Hóa Quyền, Phong Cáo biểu trưng cho sự tự hào, sau những cố gắng bỏ ra, nhà đất sang trọng, ổn định. Song vẫn cần thận trọng chuyện trộm cắp diễn ra trong điền đất . Nhìn chung, có thể đầu tư một phần tiền tài vào nhà cửa và điền sản cũng đặng an cư, lạc nghiệp, giữ được cửa tiền trong tay.


HỘI TỬ VI SƠN LONG – Địa chỉ xem Tử Vi tại Hà Nội

Địa chỉ: 111B1 Phạm Ngọc Thạch, Đống Đa, Hà Nội

Cơ sở 2: 76 Cù Lao, Phường 2, Phú Nhuận, HCM

Cơ sở 3: 13 khu đô thị PG, An Đồng, An Dương, Hải Phòng

Email: bantuvan@tuvisonlong.com

Hotline: 0937 531 969 – 0916 630 617

5 views0 comments

Recent Posts

See All

TÌM HIỂU VỀ TÀI MỆNH TƯƠNG ĐỐ TRONG TỬ VI

Trong truyện Thiên Long Bát Bộ của Kim Dung có 4 nhân vật đại gian , đại ác hợp thành một nhóm gọi là Tứ Ác, đứng đầu trong nhóm tà đạo để chống lại phe chính phái. Khoa Tử Vi cũng vậy, có sao thiện t

Bài đăng: Blog2_Post
bottom of page