top of page
  • Writer's picturena an

Chấm lá số tử vi nam mệnh Quý Hợi 1983


Dưới đây là bài Chấm lá số Tử Vi đương số

Trần Văn Dũng, Âm Nam

Ngày sinh: 29 tháng 11 năm 1983 (DL) 20g00

Tức ngày: 25 tháng 10 năm 1983 (AL)

Giờ Mậu Tuất, ngày Tân Dậu, tháng Quý Hợi, năm Quý Hợi

Âm Dương thuận lý, mệnh Đại hải Thủy, Kim tứ Cục, Cục sinh Mệnh

Cung Mệnh biểu trưng cho vận mệnh của đương số. Mệnh Vũ Khúc, Tham Lang đồng cung ở Sửu. Thế đứng gặp Tuần Trung không vong và Triệt Lộ Không Vong án ngữ trong cung. Tuần và Triệt trong thế đứng cung mệnh, như một thế lực tạo nút thắt và nửa còn lại là may mắn tháo gỡ kịp thời. Vũ Tham kiên cường, sống có chí hướng, thành danh, có chuyên môn, nghiệp vụ rõ ràng. Gặp Tả Hữu, Tam Thai và Bát Tọa, là người sắc sảo, tinh anh trong chuyên môn, chí tiến thủ và cũng là người trụ cột trong gia đình. Mệnh gặp Tuần Triệt, ngoại hình cao ráo, mặt sáng, dáng đi nhanh nhẹn, lông và tóc cũng dày. Sống kín tiếng, là người giỏi giao tế nhưng sống nội tâm. Đã nói là làm, có quý nhân giúp đỡ. Lá số của sự tự lập, khẳng định địa vị và vị thế trong xã hội. Nội lực bên trong, sức bật hơn người. Bản mệnh chịu nhiều tác động của Tuần và Triệt, nên trong mỗi đại vận đều diễn ra ít nhất một chuyện chẳng lành phải đối diện. Tính hiền, nhưng cục, tác động ngoại cảnh dễ làm lung lạc ý chí và nghị lực nhất là khi có biến cố lớn diễn ra. Phá - Sát - Tham - Liêm trong tam hợp mệnh, cùng cung an Thân cư Tài bạch, mệnh Không, thân Kiếp chỉ những sóng gió và họa vô đơn trí phải đối diện một lần, như nhân duyên phải gặp, phải trả mới đặng an yên. Chuyên môn và độ lành nghề trong công việc. Bản thân tuy gặp không ít chông gai nhưng khi cần luôn có quý nhân giúp đỡ, luôn gặp mau mắn khi phải đương đầu với thử thách. Lối sống thực tế, không thích nợ nần hay hàm ơn bất kì ai. Là người sòng phẳng trong chuyện tiền bạc. Lối sống và phương châm sống có chủ đích, mục đích trong từng giai đoạn. Nhưng nhất nhất một quan điềm về tiền , tình sòng phẳng. Luôn đề cao giá trị vật chất hàng đầu, có chí làm ăn, có tài kinh thương, buôn bán. Vũ Tham trong cách Phá - Sát - Tham - Liêm ở Tỵ - Dậu – Sửu dù hết mình trong công việc, nhưng lưu tâm những thói quen sinh hoạt không điều độ, dễ ảnh hưởng đến sức khỏe. Có tâm cơ, nhưng không nên dục tốc trong hành động. Là người hướng nội, song cuộc sống bôn ba, thể hiện ra bên ngoài là người năng động, tuy nhiên, như dòng nước của Đại Hải Thủy mang bản mệnh trong cung Sửu, thế đứng của Tuần Triệt nên cả đời một ước vọng từ lâu ấp ủ cũng khó trở thành hiện thực. Tuy nhiên, như đã nói, có nhiều vấp ngã, nhiều thị phi song hậu vận cũng được phần an nhiên.

Cung Huynh Đệ chủ về mối quan hệ của đương số với anh chị em trong nhà. Thiên Đồng, Thái Âm đồng cung Tí, giữa đương số và những người huynh đệ trong nhà như có sự ràng buộc, qua lại không hẳn vì tình thân mà nhiều chuyện nghi kị trong nhà phát sinh phải giải quyết. Lối sống, quan điểm khác nhau, dễ phát sinh mâu thuẫn với huynh đệ. Thiên Đồng, Thái Âm trong thế Tuần Triệt, trong cảnh khó khăn, hoạn nạn, đương số và những người này luôn làm tròn trọng trách đỡ đần nhau. Anh chị em trong nhà là người có học thức, thi cử đỗ đạt, có bằng cấp, quyền hành, sống có trước có sau. Tuy nhiên, đương số và huynh đệ nên cẩn thận những chuyện giấy tờ, tài sản hay việc thừa kế trong gia đình. Thiên Không như cảm giác mất mát, tình cảm huynh đệ không được toàn vẹn như ban đầu. Trong cách Cơ Nguyệt Đồng Lương chiếu cung ở Thân – Tí – Thìn là khả năng làm chủ cuộc sống, quán xuyến chuyện gia đình. Đương số như cầu nối giữa cha mẹ và anh chị em trong nhà. Nhìn chung, đương số không nên được nhờ cậy vào anh em mình. Nên ở xa những người này để tránh những tai bay vạ gió.

Cung Phụ Mẫu tượng trưng cho mối quan hệ của đương số và hai thân trong nhà, Thái Dương và Cự Môn đồng cung ở Dần. Trong nhà gia cảnh khá giả, hai thân được nhiều người nể trọng. Một trong hai thân tính khí nóng nảy, xong lời nói đanh thép, có tầm ảnh hưởng tới nhiều người. Công danh, sự nghiệp có phần tác động của hai thân. Cha mẹ trong nhà thường có xung khắc khẩu, cũng như một thời gian có biến động trong nhà, tuổi trẻ chuyện tình duyên của hai thân nhiều gập ghềnh, sóng gió. Văn Khúc, Hóa Quyền, Cô Thần như lối sống và quan điểm sống tôn trọng quyền riêng tư và lựa chọn của con cái. Tuy nhiên, hai thân là người khôn khéo, trong đất Lâm Quan cùng Thiếu Âm, Phục Binh như những gai nhọn ảnh hưởng đến tình thân trong gia đình. Sức khỏe tuổi già của cha mẹ nên lưu tâm, dễ gặp các vấn đề về máu huyết lưu thông, huyết áp.

Xem thêm: Lá số Tử Vi

Cung Phúc Đức là cung chủ về họ hàng và dòng tộc và tổ tiên cha ông. Thiên Tướng đơn thủ cung Mão. Không chỉ là người nặng tình nặng nghĩa trong chuyện gia đạo và những người thân trong họ hàng. Cũng không ít người quý mến và giúp đỡ. Trong họ với những cao nhân đức độ. Họ hàng có sự đầm ấm và thân tình. Trong họ cũng có nhiều người hiển đạt, đời sống trong họ được chu toàn nhiều mặt. Long Trì, Thiên Quý là điềm lành. Cùng Đại Hao mà có người sống thiên về hình thức và bề nổi. Dễ tình cảnh phú quý sinh lễ nghĩa. Trong họ hàng yêu ghét ở hai thái cực rõ ràng. Dễ bị phân tâm và tác động vì chuyện trong gia đình. Đi xa quê cha đất tổ làm ăn, lập nghiệp mới nên cơ đồ, ở xa quê cha đất tổ mới mong đặng có sự an yên. Nhìn chung, họ hàng có hồng phúc để lại cho thế hệ sau. Tuy nhiên, đương số cũng được nhờ cậy phần nhỏ từ sự hỗ trợ của những người trong họ.

Cung Phu Thê là cung chủ về đường tình duyên và hôn nhân. Thiên Phủ đơn thủ ở Hợi. Gia đạo hôn nhân có người hậu thuẫn, thê tử là người đảm đang. Thiên Phủ mang hình tượng kho đệ và phủ đệ. Tài chính trong nhà biết quán xuyến. Chuyện tình cảm cũng có nhiều vướng mắc cũng như trắc trở. Đương số bản tính có phần hào hoa, phong trần và đa tình. Dễ gặp tình cảnh tình ngay lí gian ảnh hưởng đến tình cảm gia đình.Thế nên cũng khó tránh được hình thức và tình trạng đứng núi này trông núi khác. Kinh tế gia đình ổn định, thê tử là người quán xuyến chuyện nhà cửa. Hỏa Tinh và Thái Tuế trong cách Tướng Phủ triều viên, nên không tránh khỏi xung khắc khẩu. Những điểm sáng nhỏ ở Phượng Các, Giải Thần chỉ nét sắc diện, thanh tú của thê tử. Ngoài ra, cũng đề phòng những lời nói ba hoa, có phần khoa trương. Chuyện tình cảm cũng có những cãi vã và lục đục. Nhưng vô hình chung, đương số nên rộng lượng và nhìn nhận góc cạnh vấn đề sâu sắc hơn đề gia đạo ấm êm. Tuy hôn nhân không bằng phẳng song có thể gắn bó lâu dài với nhau.

Cung Tử Tức là cung chủ về đường con cái, mối quan hệ cua quý chị với con trẻ. Cung vô Chính diệu đóng cung Tuất, trong cách Cự Nhật, đương số có nhiều con cái. Là người nghiêm khắc trong việc giáo dục con trẻ. Con cái có người quý nhân đỡ đầu, giúp đỡ nhiều mặt. Lại có Thiên Riêu, Thiên Y, Thanh Long, Thiên Hỉ là nét tuấn tú, đạo mạo của con trẻ. Trong số đó cũng có người hào hoa, đa tình. Con trẻ được thừa hưởng nét đẹp của cha mẹ. Được bộ Cự Nhật chiếu cung, cho thấy tài hoạt ngôn của con trẻ, tự tin khi đứng trước đám đông, lời ăn tiếng nói hòa sảng. Tuy nhiên, là cung Vô chính diệu nên đương số mang nhiều lo toan, phiền muộn và lo lắng cho con trẻ, dù con cái sau này đã trưởng thành nên người. Trong nhà sau này nên để con trẻ tự lập, tách con cái sớm cha mẹ , tuổi già được nhờ một trong số những tử tức.

Cung Tài Bạch tượng trưng cho tiền tài, khả năng tài chính. Liêm Trinh, Phá Quân đồng cung ở Dậu. Tiền tài hoạch phát, hoạch tán. Công việc làm ăn nhiều biến động, có đặc thù riêng. Lại là người mạnh dạn trong chuyện làm ăn. Một vài bước đi táo bạo, đi tắt đón đầu và dẫn đầu xu hướng và thị hiếu của người tiêu dùng mới đặng hanh thông. Hóa Lộc đã sẵn trong cung, đó là động lực về tiền tài. Đồng lực chứng minh năng lực của mình với những người xung quanh. Dường như đương số không phải là người đặng nặng vấn đề tài chính cho bản thân, sâu xa hơn đó là để chinh phục kẻ khác, nhất là những áp lực dư luận là liều doping để vượt qua giới hạn của bản thân. Tiểu Hao nằm trực diện trong cung, làm mười đồng khó giữ được trọn vẹn. Nhiều nhân tố gây hao tổn tiền tài, dễ vui bạn vui bè, tiêu dùng thiếu kiểm soát, vung tay quá trán. Nên lưu tâm, nên để ý những họa vận để giảm thiểu tổn tán tiền tài vô bổ. Nên lưu tâm đến chuyện gia đình, gia đạo. Mộ trong cung, hậu vận đặng giữ được phần nào của cải. Tuy nhiên, vất vả trong chuyện làm ăn, túng thiếu là điều không tránh khỏi. Tiền bạc nên lưu tâm đầu tư và tích lũy một phần về mặt điền sản thì thuận lợi.

Cung Tật Ách chủ về vấn đề sức khỏe, những họa hiểm ập đến trong cuộc sống của đương số. Cung vô Chính diệu, Linh Tinh – Thiên Tướng trong cung, gặp cách Cơ Nguyệt Đồng Lương chiếu cung ở Thân – Tí - Thìn. Họa bệnh gặp thầy gặp thuốc, họa vận nhanh đến, chóng quan, có bệnh thì vái tứ phương, kết hợp giữa đông và tây y có kết quả nhanh chóng và hiệu quả. Thường gặp những bệnh về da liễu, chân tay, thị lực. Tuổi nhỏ thường ốm yếu, dễ gặp họa sông nước. Ở chân có sẹo và tì vết. Dễ gặp chuyện mổ xẻ, hình thương và nóng trong người. Tiền tài, vật chất hao tổn phần nào vì họa ách. Thiên Thọ, Quốc Ấn không dễ dàng vượt qua sóng gió, tai vận lớn, gặp họa bệnh thập tử nhất sinh một lần. Nếu không cũng là thiệt hại và mất mát nặng về mặt vật chất, nếu vượt qua được tuổi thọ đặng được duy trì. Nên lưu tâm tình trạng sức khỏe của bản thân để tránh điều tai ương, bất trắc. Họa ách từng bước tháo gỡ, dù vượt qua được nhưng không ít kí ức đau thương và hao tổn thân tâm. Cần thăm khám thường xuyên để làm chủ tình hình họa bệnh của mình.

Cung Thiên Di biểu trưng cho những chuyện khi ra khỏi nhà. Cung vô Chính diệu ở Mùi, nhiều cơ hội đi xa thể hiện năng lực bản thân. Nhưng lí trí và tình cảm thiếu phân định, lưỡng lự bước trước bước sau. Nhiều công chuyện dù đã cố gắng nhưng chưa hẳn được xứng toại. Hơn nữa, gặp những kẻ tiểu nhân, việc hợp tác không dễ dàng gì. Thường có kẻ đố kị và gây cản trở. Bản thân có phần thiếu quyết đoán trong hành động, cũng như một số người không đánh giá cao năng lực của mình, mà đem lòng không xứng toại. Nhìn chung, Tướng Phủ triều viên trong tam hợp, nên chú tâm thực hiện dự định, kế hoạch tránh thói lãng du lơ là, gặp tình trạng cái sảy nảy cái ung. Chỉ nên thực hiện kế hoạch ngắn hạn, thay đổi nơi chốn thường xuyên mới mong hanh thông trong môi trường xã hội cạnh tranh.

Cung Nô Bộc chủ về bạn bè, đồng nghiệp, cấp trên, người làm, kẻ ở,… Cung vô Chính diệu đóng cung Ngọ. Bạn bè có nhiều, song đó là bề rộng, chiều sâu và những người tri kỉ khó kiếm. Bản thân là người có phần kĩ tính, lại khép mình, thâm trầm trong lối sống. Không khó hiểu khi không có hoặc họa hoãn là một hay hai người tâm giao và tri kỉ. Trong vấn đề công việc, dễ gặp tình trạng châm chọc của những kẻ đố kị. Bộ Cự Nhật cho thấy phần đa đương số có nhiều khách hàng, những thương vụ làm ăn được thuận lợi, cũng là những người bề trên chỉ dẫn. Tựu chung lại, vấn đề làm ăn, hợp tác vì lợi ích hanh thông. Tuy nhiên, người làm, kẻ ở không như mong đợi nên cần thay đổi thường xuyên.

Cung Quan Lộc là cung chủ về đường công danh và sự nghiệp. Tử Vi, Thất sát đồng cung ở Tỵ. Đường quan lộ vất vả mới có chỗ đứng như mong muốn.Thực lực, thực quyền khó nắm trọn trong tay. Công việc thể hiện được tài cán của bản thân. Người có tâm cơ trên đường hoạn lộ. Cũng là sự thâm trầm tính toán cho đường tiến thân của mình. Tuổi trẻ thác ghềnh, công danh không như mong đợi. Hỉ Thần, Đường Phù, Thiên Giải như sự lạc quan, tự tin vào chuyên môn bản thân, nhưng không nên thái quá trong hành động mà sinh kiêu ngạo. Vì thế dù có mưu tính và dự liệu thấu đáo cũng khó tránh được mất mát công danh. Dù có quyền chức cao trọng cũng không đặng giữ được. Đường hoạn lộ cũng nhiều ngang trái. Công việc đi lại nhiều, công tác nhiều nơi. Rất nguyên tắc trong công việc, lại nằm trên đất Trường Sinh và bộ Phá - Sát - Tham - Liêm chiếu cung, không nên cố gắng tiến sâu trên đường hoạn lộ để tránh trèo cao ngã đau. Lưu tâm cho việc kinh thương, buôn bán thì hơn. Chú ý chuyên môn phát sinh tiền tài ngay trước mắt thì làm. Chỉ nên giữ chức vị trong một phòng ban hay một bộ phận.

Cung Điền Trạch là cung chủ về chuyện nhà cửa và điền đất. Thiên Cơ, Thiên Lương đồng cung Thìn. Tuy chậm việc ổn yên nhà cửa và đất đai. Nhưng có đặng sau này nhà cửa và sự ổn định về điền sản. Tử Phù, Bệnh Phù trong đất Thiên La thể hiện những chuyện chẳng lành liên quan đến đất đai. Trong nhà cũng phải đề cao cảnh giác với chập cháy nổ, cũng như lo âu, phiền muộn trong việc mua tậu. Địa Giải trong đất Mộc Dục như một số lần lên kế hoạch mua tậu nhưng lỡ dở. Một vài lần chuyển đổi nhà cửa. Mua đi bán lại. Được bộ Cơ Nguyệt Đồng Lương chiếu cung chủ về sự tính toán cũng như mưu đồ cách trong quản lí nhà đất về sau mà cũng đặng chuyện an cư. Càng về sau này, càng hanh toại nhiều chuyện nhà cửa. Nguyệt Đức, Hồng Loan cho thấy nhà đất có giá trị cao, với nhà mặt phố, trong nhà sáng sủa, ngăn nắp. Tuy lối sống có phần bừa bộn, song lại là người để tâm từng tất đất tấc vàng. Nhìn chung, đương số vẫn có thuận lợi về nhà đất sau này, dù trước đó rất nhiều hiểm nguy rình trực.

Đại vận hiện tại (34 tuổi đến 43 tuổi) gốc đại vận trên cung Tuất, đây là đại vận nhìn toàn cục mười năm là sự khởi sắc, nhưng do bản thân có quá nhiều dự định, đúng hơn là quá nhiều tham vọng và tâm cơ. Nên những gì đạt được dường như không thỏa chí. Những tổn hại và mất mát chỉ là tạm thời, như một nốt trầm và là động lực để đương số đương đầu và đối diện với những khó khăn. Những năm cuối của đại vận có bước đệm nền tảng và phát huy sức bật trong làm ăn, kinh tế. Đại vận gặp Cự Nhật trong tam hợp chiếu cung, do đó dường như bản thân chưa tự tin và quyết định của mình. Cũng như đại vận này manh nha nảy sinh những vấn đề sức khỏe, chuyện thị phi và khẩu thiệt trong gia đình ảnh hưởng đến tiền đồ của bản thân. Đại vận trong hỏa cục, cần nỗ lực, cố gắng vượt qua khi bản mệnh thuộc Thủy. Sau ngoài 44 tuổi đứng trước cơ hội hoạch phát lớn, tuy nhiên phải biết giữ gìn, nếu không tích lũy và thành tựu cũng như không.

Ghi chú: Trên đây là bài giải lá số Tử Vi mẫu 12 cung của đương số. Các đại vận 10 năm, tiểu vận từng năm, lời khuyên, cách hóa giải cung xấu, hạn xấu, ưu nhược điểm lá số,... chỉ gửi riêng cho đương số. Quý khách muốn đăng ký lập lá số Tử Vi năm 2021, Xem Tử Vi tại HCM vui lòng liên hệ Hotline 0937531969 (Zalo)

HỘI TỬ VI SƠN LONG – Địa chỉ xem Tử Vi tại Hà Nội

90 views0 comments

Recent Posts

See All

TÌM HIỂU VỀ TÀI MỆNH TƯƠNG ĐỐ TRONG TỬ VI

Trong truyện Thiên Long Bát Bộ của Kim Dung có 4 nhân vật đại gian , đại ác hợp thành một nhóm gọi là Tứ Ác, đứng đầu trong nhóm tà đạo để chống lại phe chính phái. Khoa Tử Vi cũng vậy, có sao thiện t

Chấm lá số Tử Vi nam mệnh Quý Hợi 1983

Chấm lá số Tử Vi Đào Trọng Chiến , Âm Nam Ngày sinh: giờ Hợi, ngày 16 tháng 09 năm 1983 (DL) Tức ngày: 10 tháng 08 năm 1983 (AL) Giờ Tân Hợi, ngày Đinh Mùi, tháng Tân Dậu, năm Quý Hợi Âm Dương nghịc

Bài đăng: Blog2_Post
bottom of page