top of page
  • Writer's picturena an

Chấm lá số Tử vi nam mệnh Ất Mùi 2015

Dưới đây là bài Chấm lá số Tử Vi đương số Trần Ngọc Bảo , Âm Nam

Ngày sinh: 11g 05 phút ngày 15 tháng 06 năm 2015 (DL)

Tức ngày: 29 tháng 04 năm 2015 (AL)

Giờ Bính Ngọ, ngày Nhâm Tuất, tháng Tân Tỵ, năm Ất Mùi

Âm Dương Thuận Lý, mệnh Sa trung Kim, Thổ Ngũ Cục, Cục sinh Mệnh

Cung Mệnh biểu trưng cho vận mệnh của đương số, mệnh Thái Âm đơn thủ ở Hợi. Mệnh tạo trong cách Nguyệt lãng thiên môn, gặp Hóa Kị, Tướng Quân, Tướng Quân, Lộc Tổn, Hóa Quyền, Tả Hữu, Ân Quang,… thân hình cao ráo, nước da sáng. Dáng điệu khoan hòa, từ tồn. Tính cách hòa nhã với những người xung quanh, tuy nhiên có phần rụt rè trong những mối quan hệ mới. Cởi mở song hành động dễ khiến người khác có nhiều hiểu nhầm. Âm Dương Lương trong tam hợp mệnh, là người tài trí và thông minh, có óc tư duy vấn đề logic, cặn kẽ từng chi tiết. Cũng là người để ý tiếu tiết nên cẩn trọng và tỉ mỉ. Thêm Hóa Kị trong mệnh, luôn mang chí tiến thủ và ý chí quyết tâm hơn người khác. Nhất là bản mệnh khi gặp những tác động tích cực, cạnh tranh lành mạnh luôn chủ động, năng động,đây cũng là đòn bẩy cho sự năng nổ, nỗ lực tiến về phía trước. Tam Thai, Quốc Ấn, Thiên Giải, tứ linh trong mệnh như gặp may mắn, quyết tâm hơn người. Gặp Hỏa Tinh đụng độ Thái Tuế trong mệnh, bản thân quyết tâm, thẳng thắn tuy nhiên khó tránh những lúc nóng vội mà sôi hỏng bỏng không. Mặc dù luôn gặp những quý nhân hỗ trợ những lúc khó khăn hoạn nạn. Tuy nhiên bản mệnh thường sau một biến cố lớn trong cuộc sống mới đạt được thành tựu như mong muốn. Thân và Mệnh đồng cung, là người có ý chí và hành động nhất nhất như một, khó người nào có thể lung lạc quyết định của đương số. Đã nói là làm, tuy một số chuyện không diễn ra như xứng toại, tuy nhiên trong khoảng thời gian dài nỗ lực mới mong có thành tựu như mong muốn. Đi xa làm ăn cũng đặng có hướng phát triển mới cho bản thân, nhất là những cơ hội xuất ngoại hay làm ăn xa trong một khoảng thời gian dài. Mệnh trong đất Tuyệt, thích khám phá những điều mới mẻ, tự tìm tòi và khám phá. Ngoài ra, với Thân và Mệnh đồng cung, nên biết cách lắng nghe những ý kiến xung quanh để tránh vô minh. Thích hợp công việc thuộc quan văn hơn quan võ.

Cung Huynh Đệ chủ về mối quan hệ của đương số với anh chị em trong nhà. Liêm Trinh, Thiên Phủ đồng cung Tuất, cùng Văn Khúc và Lưu Hà là khả năng học học hành, nổi danh của huynh đệ. Anh chị em trong nhà không nhiều người, giúp đỡ nhau phần nào lúc khó khăn. Đó cũng là những người thẳng thắn, có trách nhiệm. Cuộc sống tuy có chìm nổi, thăng trầm tuy nhiên huynh đệ vẫn duy trì tình nghĩa phải đạo. Tử Phủ Vũ Tướng chiếu cung ở Dần – Ngọ - Tuất, nên gia đạo của huynh đệ đặng ổn định, đỡ đần nhau những lúc khó khăn. Nằm trong cung Địa Võng tuy nhiên trong vòng Âm Long Trực nên phần nào cả hai biết cương như có chừng mực để duy trì quan hệ trong gia đình. Lúc khó khăn đặng được nhờ cậy phần nào vật chất, tiền tài.

Cung Phụ Mẫu là mối quan hệ của đương số với song thân, thọ yểu, sang hèn của các ngài,… Tham Lang đơn thủ cung Tí, thuộc âm Thủy trong chòm Bắc Đẩu tinh nên đương số trong tương quan với song thân mang nhiều trúc trắc trong lối sống và quan niệm. Bản thân đương số nhận sự giáo dục có phần nghiêm khắc của hai thân. Cha mẹ đặt nhiều kì vọng vào đương số, đây cũng là điểm tựa về tiền tài, vật chất tuổi trẻ để thành nhân, phương trưởng thành người. Thiên Khôi, Đào Hoa, Thai Phụ chỉ nét thanh tao, đạo mạo và nhiều người mến quý của hai thân. Cha mẹ trong gia đình tuy có xung khắc khẩu nhưng luôn duy trì nghĩa vụ và trách nhiệm với đương số. Tiểu Hao, Linh Tinh, Thiên Không,… nên đương số sớm tách khỏi cha mẹ, sống xa gia đình trong khoảng thời gian dài. Hơn nữa, sau này đương số mang nhiều trách nhiệm trong gia đình, chú ý sức khỏe tuổi già của hai thân. Không nên ở gần cha mẹ khi mưu cầu công danh sự nghiệp.

Cung Phúc Đức chủ về họ hàng và dòng tộc, tổ tiên, ông bà. Thiên Đồng, Cự Môn đồng cung Sửu, đều thuộc Thủy trong ngũ hành. Cũng là phúc tinh cư phúc vị. Cự Đồng chủ về phúc, lộc và thọ. Nạp âm bản mệnh tương sinh cho Đồng Cự. Trong họ hàng nhiều người thành danh, thành tài, công danh và sự nghiệp hiển hách. Những người ở xa quê cha đất tổ đặng thành danh, thành tài. Trong họ hàng có nền nếp, quy củ. Tuế Phá, Phá Toái cao nhân trong họ là người quyết đoán, đương số được rèn giũa trong quy củ. Ngộ Thiên Hư, trong cách Cơ Cự Đồng nên gặp một số trường hợp trâu buộc ghét trâu ăn, dễ gặp những điều tiếng hay chuyện lo toan phiền muộn trong lòng. Nhất là những chuyện thị phi, có tranh chấp trong họ hàng. Đương số nên đi xa làm ăn lập nghiệp thì thành công trong cuộc sống.

Cung Phu Thê chủ về đường tình duyên và hôn nhân. Cung vô Chính diệu cung Dậu. Do đó, chuyện tình duyên của đương số tiến triển không mấy hanh thông. Mệnh ôm Thái Âm tuy nằm đất Thủy xong trong chuyện tình cảm thường dễ lung lạc ý chí chinh phục, tiến tới của mình. Nhiêu người mến quý, nhiều mối quan hệ khác giới trong chuyện tìm hiều, yêu đương dường như khó có tiến triển tốt đẹp. Tang Môn, Phi Liêm trong cung, chuyện cưới hỏi diễn ra nhanh chóng, Dưỡng cũng là cách vun đắp tình cảm của đôi bên. Phu thê mỗi người có góc nhìn cuộc sống khác nhau, nên trong gia đạo khó tránh được chuyện cãi vã và nghi kị. Nhìn chung, nên lập thành gia thất muộn để tránh rắc rối đôi bên. Phu thê bình đẳng, trong gia đạo cần cách đồng lòng giúp đỡ lẫn nhau.

Cung Tử Tức biểu trưng cho con cái, mối quan hệ của đương số và tử tức. Phá Quân đơn thủ cung Thân, con cái tối đa hai tử tức. Con cái là người hữu dũng đa mưu. Thông minh, ý chí quật cường, quyết đoán. Tuy nhiên, việc sinh đẻ có phần muộn màng, ban đầu có phần khó khăn. Thiên Không, Cô Thần như cảm giác muộn con, dễ sinh con một bề hay có lần hụt con. Bên cạnh đó luôn là Thiên Việt và Thiếu Dương song hành cùng tử tức, may mắn mà con trẻ có được. Hỉ Thần, Đường Phù và Hồng Loan, Phong Cáo con trẻ mang nhiều nghị lực và cố gắng vươn lên. Mặt khác,đương số và con trẻ khó ở gần nhau. Sau này nên tách sớm tử tức khỏi cha mẹ để tránh chuyện phiền hà, sầu muộn trong lòng. Trong đất Trường Sinh nên những xung khắc khẩu với con cái diễn ra trong khoảng thời gian dài, từng bước tháo gỡ thì gia đạo trong gia đình mới ấm êm. Song hành cùng với đó, không nên kì vọng quá nhiều vào con trẻ.

Cung Tài Bạch tượng trưng cho tiền tài, khả năng tài chính. Cung vô Chính diệu ở Mùi. Có Triệt Lộ Không Vong án ngữ ở cung. Nên cửa tiền nên tránh đụng chạm đứng tên trên văn bản và giấy tờ quy phạm pháp lí. Đứng sau người khác, hùm vốn làm ăn chung thì thuận lợi hơn. Đương số nhiều cơ hội thăng tiến trong cửa tiền làm ăn, cộng thêm Tả Hữu như cá gặp nước, như có cánh tay trái, phải giúp đỡ , hậu thuẫn về mặt tiền tài, vật chất. Ân Quang, Thiên Quý song hành, luôn có quý nhân giúp đỡ kịp thời. Nhiều thành công vang dội như mong đợi. Dù gặp Triệt cho thấy tuổi trẻ có phần khó khăn về mặt tiền bạc, cũng không ít lần mất tiền oan, cái nảy sảy cái ung; Thái Tuế, Bệnh Phù trong tam hợp làm trong chuyên môn về pháp lí, luật sư cũng đặng cách tăng thêm tài lộc trong cửa tiền. Nếu không, nên cẩn trọng trong chuyện làm ăn, minh bạch về mặt tiền tài và lợi ích để tránh chuyện thị phi. Sơm biết cách tích lũy, tránh vui bạn vui bè mà tổn hao tài lộc. Cùng giúp đỡ một phần về mặt tiền bạc vào chuyện họ hàng, gia đạo để vun đắp, gia tăng phúc phần của mình. Buôn có hội, bán có phường là đặng cách nhất.

Cung Tật Ách tượng trưng về mặt sức khỏe cũng như họa ách, tai tương đương số phải đối diện, ứng biến. Tử Vi đóng cung Ngọ, gặp Đại Hao cùng Hóa Khoa, Thiên Tài, Thiên Thọ. Nên tuổi nhỏ có phần khó nuôi, nhiều bệnh vặt gặp phải. Dễ có đau yếu hơn. Khi lớn thêm phần khỏe mạnh. Cuộc sống gặp một biến cố lớn. Cùng Triệt Lộ Không Vong, Hóa Khoa nên mọi chuyện sớm được giải quyết ổn thỏa. Tử Phủ Vũ Tướng chiếu cung tại Dần – Ngọ - Tuất là cách làm chủ tình hình, lại thêm có quý nhân giúp đỡ. Bệnh ách nhanh đến, chóng qua. Tiền tài có tổn tán một phần song sinh mệnh được bảo toàn. Của đi thay người một vài lần. Ngoài ra, chú ý vấn đề chân tay, máu huyết, tật ở mặt và ở đầu. Nhìn chung, sức khỏe ổn định, lâm nguy đặng được giải nguy, gặp thầy thuốc cao tay trợ lực, giúp sức.

Cung Thiên Di biểu trưng cho những chuyện khi ra khỏi nhà. Thiên Cơ đơn thủ cung Tỵ, dương Mộc, trong chòm Nam Đẩu tinh, gặp Tuần trung Không Vong án ngữ ở cung. Không Kiếp cùng xung phá. Thoạt đầu là nhiều nỗ lực công công cốc, khó có tài lộc vận thân, lại thường hằng nhiều bất trắc và khó khăn khi đi xa khỏi nhà. Dù khôn khéo, lập thành kế hoạch tỉ mỉ song mưu sự tại nhân hành sự tại thiên. Hóa Lộc như nghị lực và sự cố gắng mưu cầu vật chất, tiền tài và danh vọng, tuy nhiên khó duy trì được nghị lực lớn trong thời gian dài. Chỉ chú trọng kế hoạch trong khoảng thời gian ngắn han từ hai đến ba năm, rồi có hướng chuyển biến mới sang những khía cạnh khác. Kinh thương, buôn bán cũng đặng có tài lộc. Ngoài ra, khó tránh những điều tiếng và dị nghị bên ngoài. Đi xa thận trọng vấn đề sông nước, cũng như những kẻ tiểu nhân phản trác đâm sau lưng gặp phải. Nhìn chung, dần học được sự tự lập và mưu trí. Những rắc rối chủ yếu là rèn luyện bản thân biết cách lắng nghe và làm chủ vấn đề của mình mà không phải lệ thuộc vào những người khác.

Cung Nô Bộc chủ về bạn bè, đồng nghiệp, cấp trên, người làm, kẻ ở,… Thất Sát đơn thủ ở Thìn, dương Kim trong chòm Nam Đẩu cư cung Thiên La. Bằng hữu và những mối quan hệ giao hữu với nô bộc mang tính chất chóng vánh, mối quan hệ hợi hợt và mang tính chất xã giao là chủ yếu. Bản thân lại là người khôn khéo trong các mối quan hệ, không tránh khỏi những lần nghi kị, cạnh tranh với nô bộc. Gặp Kình Dương, Quả Tú như cảm giác một thân mọt mình đối diện và tự giải quyết những khó khăn vướng phải. Linh Tinh, Thiên Riêu, Thiên Y như duyên nợ và những ràng buộc phải qua lại nhiều lần dù mang nhiều cảm giác không xứng toại trong lòng. Nằm trong đất Đế Vượng tuy nằm trong cung Thiên La là nhiều mối nguy rình trực đương số từ những người bằng hữu xung quanh mình song vẫn có một vài nô bộc thân tín, đặc biệt thường là những người cấp trên dìu dắt trong quan trường nhiều biến động. Ngoài ra, trong chuyện làm ăn, tiền tài không nên tin tưởng những người này. Môi trường tiếp xúc nhiều hoàn cảnh éo le. Bản thân đương số cũng là người tháo gỡ nhiều khó khăn cho những người nô bộc quanh mình.

Cung Quan Lộc chủ về đường công danh và sự nghiệp. Thái Dương, Thiên Lương đồng cung Mão, đường hoạn lộ có hướng đi, có lộ trình rõ ràng. Trong công việc có trách nhiệm. Dương Lương như người chí dũng song toàn, cùng tài và đức. Lại chủ động và quyết đoán trong công việc. Tuy nhiên, điểm yếu của đương số thường đề cao lợi ích cá nhân của bản thân trước, thiếu sự hành động vì đại cục.Chủ yếu trên phương diện lấy bản thân làm trọng, nên dễ có xích mích hay chuyện thị phi với những người đồng nghiệp, đồng trang phải lứa với mình. Công danh và sự nghiệp tuy chậm nhưng chắc. Bạch Hổ, Hỏa Tinh mang tính quyết đoán trong suy nghĩ và hành động. Phượng Các, Bát Tọa, Giải Thần cùng Thiên Lương như người ngồi suy luận đúng sai, phải trái, liên quan đến việc bàn giấy, chỉ dẫn đường đi nước bước cho những người khác. Đặng được sự mến quý của nhiều người. Lộc Tồn, Hóa Quyền là những va chạm và trải nghiệm từ rất sớm trong đường tiến thân, cũng là những người có quyền biến giúp đỡ trong đường hoạn lộ. Âm Dương Lương, Tướng Ấn nên đặng có chỗ đứng vững chắc trong đường quan danh. Nên chú trọng tiến thân trên đường quan lộ kéo theo tài lộc song hành.

Cung Điền Trạch chủ về nhà cửa và đất đai. Vũ Khúc, Thiên Tướng đồng cung Dần. Nhà cửa từ tay trắng mà làm nên sự nghiệp. Nhà đất tuy không nhiều nhưng đều là điền sản có giá trị cao. Nhà đất rộng rãi, trong nhà sang trọng hơn người. Tuy nhiên,vấn đề mưu cầu an cư, lạc nghiệp ban đầu có phần trúc trắc, trục trặc nhiều phần. Long Đức, Lực Sĩ, Thiên Hỉ là những nỗ lực và cố gắng của bản thân. Cẩn trọng những chuyện đụng chạm tranh chấp hay chuyện thị phi với những người trong họ hàng. Thường tự lực mưu cầu điền đất, bằng chính sức mình. Chú trọng nội thất trong gia đình, ngoài ra biết cách quán xuyến, đầu tư một phần tài lộc vào nhà đất cũng đặng thu tiền bạc. Nhất là xét trên góc độ tích lũy tiền tài vật chất dưới dạng điền đất.

Tuổi trẻ hao mòn trong đường học hành, rèn luyện và làm giàu vốn sống. Được Âm Dương Thuận Lý, cùng Cục sinh Mệnh nên luôn gặp may mắn đúng lúc và kịp thời đề giải quyết những khó khăn. Tuổi nhỏ được cậy nhờ hồng phước của gia đình, nhất là cha mẹ. Tuổi nhỏ nhiều ảnh hưởng và tác động của mẫu thân đến suy nghĩ, tính cách. Càng phương trưởng càng nhiều sự chi phối của phụ thân hơn. Trước tuổi 25 yếu tố gia đình và gia đạo chi phối cuộc sống của đương số, tác động tích cực đến đường công danh, sự nghiệp. Tuổi trẻ nên sớm chú ý đến một số năng khiếu của bản thân, chú tâm phát triển để sau này, khi gia đình có nhiều biến cố diễn ra bản thân cũng vững tay trèo làm trụ cột trong nhà.

Ghi chú: Trên đây là bài giải lá số Tử Vi mẫu 12 cung của đương số. Các đại vận 10 năm, tiểu vận từng năm, lời khuyên, cách hóa giải cung xấu, hạn xấu, ưu nhược điểm lá số,... chỉ gửi riêng cho đương số. Quý khách muốn đăng ký lập lá số Tử Vi năm 2021, Xem Tử Vi tại HCM vui lòng liên hệ Hotline 0937531969 (Zalo)

HỘI TỬ VI SƠN LONG – Địa chỉ xem Tử Vi tại Hà Nội

3 views0 comments

Recent Posts

See All

TÌM HIỂU VỀ TÀI MỆNH TƯƠNG ĐỐ TRONG TỬ VI

Trong truyện Thiên Long Bát Bộ của Kim Dung có 4 nhân vật đại gian , đại ác hợp thành một nhóm gọi là Tứ Ác, đứng đầu trong nhóm tà đạo để chống lại phe chính phái. Khoa Tử Vi cũng vậy, có sao thiện t

Chấm lá số Tử Vi nam mệnh Quý Hợi 1983

Chấm lá số Tử Vi Đào Trọng Chiến , Âm Nam Ngày sinh: giờ Hợi, ngày 16 tháng 09 năm 1983 (DL) Tức ngày: 10 tháng 08 năm 1983 (AL) Giờ Tân Hợi, ngày Đinh Mùi, tháng Tân Dậu, năm Quý Hợi Âm Dương nghịc

Bài đăng: Blog2_Post
bottom of page