top of page
  • Writer's picturena an

Lá số Tử vi trọn đời nữ mệnh Quý Dậu 1993

Bài Luận giải lá số Tử Vi trọn đời đương số Trần Hoàng Vi, Âm Nữ

Ngày sinh: 6g55 phút ngày 02 tháng 09 năm 1993 (DL)

Tức ngày: 16 tháng 7 năm 1993 (AL)

Giờ Tân Mão, ngày Bính Tuất, tháng Canh Thân, năm Quý Dậu

Âm Dương Thuận Lý, mệnh Kiếm Phong Kim, Thổ Ngũ Cục, Cục sinh Mệnh

Cung Mệnh biểu trưng cho vận mệnh của đương số. Mệnh Vũ Khúc, Phá Quân đồng cung ở Tỵ. Phá - Sát - Tham - Liêm trong tam hợp mệnh tại Tỵ - Dậu – Sửu. Cùng Thiên Việt, Hóa Lộc, Bạch Hổ, ôm vòng Thái Tuế và bộ Tứ Linh,… ngoại hình cao ráo, gương mặt sắc sảo. Tướng mạo thanh tú, song có nét thoáng buồn. Dáng người cao, Là người tự tin, đĩnh đạc, lấy đại cục làm trọng, biết mưu cầu việc lớn. Có tài trí hơn người. Tâm địa hiền lương, khẩu xà thẳng thắn nhưng tâm phật không để ý hay để bụng lâu. Sớm trưởng thành, tự lực vươn lên. Hóa Lộc cùng Phá Quân như người dám nghĩ, dám làm, thái độ mưu cầu thể hiện bản thân. Ngoài ra, lòng rộng lượng, hào phóng nhưng tránh thái độ cao ngạo, nên biết mình biết người để mưu cầu việc lớn. Học rộng, biết nhiều, thông minh, tinh anh. Tự lập về tài chính, tiền bạc. Có nỗ lực cố gắng, có một số biệt tài và tài lẻ. Tấu Thư, Đường Phù, Phong Cáo là người có bằng cấp, trọng danh tiếng. Có chính kiến, sự ngiệp sớm thăng tiến nhanh, gặp khó khăn luôn có quý nhân đồng hành và giúp đỡ, có người trợ lực. Trong công việc thẳng thắn, tận tâm. Bản tính vốn là người có gì nói đó, bộc trực, nhưng đôi lúc quan điểm thẳng thắn, chính kiến bảo toàn khiến trong mắt người khác đương số là người ngang ngược. Chuyện tiền bạc coi trọng, chú trọng chuyên môn của mình đặng hài lòng với tài lộc có được. Trong đất Tuyệt mà bản mệnh thường tự tìm tòi, nỗ lực và cố gắng. Phá - Sát - Tham - Liêm mang tính chất động, nữ mệnh dù nắm nữ quyền trong tay song chuyện tình duyên, gia thất cũng vướng không ít rắc rối hơn người thường. Thân mệnh cư Thiên Di, lấy đối trọng của môi trường và ngoại cảnh chi phối nhiều đến hành động, định hướng cuộc sống của đương số. Đi xa làm ăn lập nghiệp thì hơn. Hơn nữa, từ ngoài trung vận thường chú trọng đến các mối quan hệ xã hội, dần mở lòng hơn với những người xung quanh, lối sống giản dị hơn, biết mình biết ta.

Cung Huynh Đệ chủ về mối quan hệ của đương số với anh chị em trong nhà. Thiên Đồng đơn thủ cung Thìn, đương số không ở gần huynh đệ. Thiên Đồng thuộc Thủy, chòm Nam Đẩu tinh thong dong, thư thả. Lối sống của huynh đệ cọi trọng giá trị của bản thân. Tình cảm chị em duy trì ổn định, cũng có thể to nhỏ nhiều điều với nhau. Hữu Bật, Long Đức và Tướng Quân trong cách Cơ Nguyệt Đồng Lương chiếu cung ở Thân -Tí – Thìn. Cuộc sống, gia đạo của huynh đệ an yên, không quá nhiều bất đồng quan điểm, mọi khó khăn đều được tháo gỡ. Đương số được phần đỡ đần, lo toan cho huynh đệ, lúc hoạn nạn luôn sẵn sàng giúp đỡ anh em trong nhà. Ngoài ra, nên giữ một khoảng cách nhất định để tránh điểm khác biệt của đương số với huynh đệ tạo nên những mâu thuẫn lớn phát sinh.

Cung Phụ Mẫu biểu trưng cho mối quan hệ của đương số với song thân, thọ yểu, sang hèn của các ngài,… Thái Dương đơn thủ cung Ngọ, thuộc dương Hỏa, chòm Nam Đẩu tinh. Cùng Hỏa Tinh và Đào Hồng. Gia đình có tiềm lực về gia cảnh và kinh tế mà đương số được cha mẹ nâng đỡ và hỗ trợ. Cư tại Ngọ, nên song thân cũng là người tác động lớn đến công danh và sự nghiệp của đương số sau này. Hồng Loan, Đào Hoa cha mẹ được nhiều người mến quý, gia quy trong nhà giữ gìn và được duy trì. Cùng Đẩu Quân là tăng thêm khả năng chỉ dẫn, bảo ban và định hướng của hai thân với cha mẹ, cũng là sự quan tâm, chăm sóc hết mực vì con cái của cha mẹ. Một trong hai thân tính khí nóng nảy, đương số hợp tính với mẫu thân hơn. Mọi chuyện trong nhà cha mẹ giải quyết thấu tình, đạt lí nhanh chóng. Bộ Cự Nhật chiếu cung ở Dần – Ngọ - Tuất tạo thành thế lãnh đạo, chỉ huy và quản lí thể hiện bằng lời nói, quan điểm định hướng của mình. Bản thân khi ở gần cha mẹ một phần cảm thấy tù túng vì không được thể hiện bản thân. Mặt khác, chủ có lợi vì được nhờ cậy về mặt tài chính từ cha mẹ, cuộc sống gia đình có xung khắc với một trong hai thân. Sau này không ở gần cha mẹ. Nhìn chung, cuộc sống và gia cảnh của cha mẹ ổn định, có nhà cao cửa rộng, gia cảnh khá giả. Tuổi già cũng đặng an nhiên.

Cung Phúc Đức chủ về họ hàng và dòng tộc, tổ tiên, ông bà. Thiên Phủ đơn thủ ở Mùi, như hình tượng nhà đệ và phủ đệ. Trong họ nhiều người cuộc sống khá giả, sung túc. Có tiếng tăm, sự nổi danh và hiển đạt. Văn Xương, Văn Khúc, Riêu Y chủ về tài văn chương, nghệ thuật. Dòng họ có truyền thống, có người mang khoa bảng và tiếng tăm lẫy lừng. Đương số luôn chăm chút họ hàng, sống tình cảm, giúp đỡ những người thân ruột thịt trong khả năng của mình. Cũng đặng được coi trọng trong họ hàng, cũng như hiếu để ông bà tổ tiên sau này. Bộ Tướng Phủ triều viên chiếu cung, phước phần của họ tộc được con cháu đời sau duy trì. Ngoài ra, cần cẩn trọng họa vận gặp phải ở Hỏa Tinh, Linh Tinh dễ nảy sinh chuyện xích mích trong họ hàng, nhất là những mâu thuẫn ngấm ngầm phát sinh thêm. Ngoài ra, đương số sau này cũng ở xa họ hàng và gia đình. Bản thân có chỗ dựa về mặt tinh thần nên cũng đặng an yên trong cuộc sống về sau.

Cung Phu Thê chủ về đường tình duyên và hôn nhân, mối quan hệ của đương số và thê tử. Cung vô Chính diệu cư Mão. Mệnh là Thiên Đồng, cùng gây nên tác động chậm chuyện hôn nhân và gia đình. Phu quân tính tính hòa nhã, tháo vát chuyện nhà, khôi ngô, tuấn tú ở Thiên Khôi, một phần quyết đoán và mạnh dạn trong Thiên HÌnh, Tuế Phá. Người có học thức, sống nhiệt huyết, hết mình. Tuy nhiên, chuyện lập thành gia thất là phần muộn tuổi. Trong chuyện tình cảm đương số thường nhập nhằng giữa tình cảm và lí trí. Bản thân khó đưa ra quyết định nhanh chóng, và cũng từ đó cảm thấy chật vật trong chuyện tình cảm. Người có cá tính, phần nào đó cũng là tiêu chuẩn đối với phu quân ở một mức nhất định. . Thiên Khôi chủ về mối quan hệ quen biết từ trước đó mà tiền tới hôn nhân, sống với nhau coi trọng mặt tình nghĩa là chính, cũng có được người tri kỉ có thể hàn huyên nhiều vấn đề. Trong tam hợp gặp Tang Mã, chủ chuyện hung họa trong gia đình, cũng như biến cố lớn cả hai cùng phải đổi diện. Chuyện nhà nhiều phần phải lo toan và cáng đáng. Những phiền muộn và sầu phiền là điều không tránh khỏi. Tiền tài, vật chất trong gia đình cũng bị tổn hại một phần vì những họa vận. Song tiến tới hôn nhân hanh thông, cưới hỏi nhanh chóng. Tướng Phủ triều viên chiếu cung, nên đời sống gia đình sau này cùng nhau đồng hành, thấu hiểu thì mọi lo toan cũng được giải quyết tận gốc. Phu thê có bất hòa, lục đục nhưng sống với nhau trọng nghĩa vẹn tình.

Cung Tử Tức biểu trưng cho con cái, mối quan hệ của đương số và con cái. Không có chính tinh ở Dần. Đường con cái không có nhiều người, tính cách con cái bộc trực, tuổi nhỏ có phần khó nuôi, gặp Địa Kiếp và Kiếp Sát cũng là họa trên cạn, xảy ngã diễn ra. Chuyện sinh đẻ, thai nghèn cần xem trọng giữ gìn. Con cái không nên ở gần cha mẹ. Đến tuổi trưởng thành nên tách con cái sớm, tránh o bế mà muộn phiền trong lòng vì con. Hơn nữa Thanh Long, Thiên Tài, Nguyệt Đức như sự dõi theo, quan phòng âm thầm của đương số với con trẻ, cũng là những điềm lành và niềm vui nhỏ trong cuộc sống của con trẻ. Giáp cung Tiểu Hao, Lưu Hà nên từ tốn giảng giải, bảo ban con cái đề tránh khỏi chuyện phiền sầu vì con trẻ, cẩn cẩn trọng những chuyện hung họa trong cuộc sống vận thân con trẻ mà con dại cái mang ở Lưu Hà đổ dầu vào lửa. Bộ Cự Nhật ở Dần – Ngọ - Tuất trong đất Bệnh, con trẻ sau đặng có cuộc sống ổn định, có tài kinh thương, học thuật, nghiên cứu.

Cung Tài Bạch tượng trưng cho tiền tài, khả năng tài chính. Liêm Trinh, Thất Sát đồng cung Sửu, gặp Triệt Lộ Không Vong án ngữ ở cung, chủ về một lần làm ăn mất trắng cơ hội trong làm ăn. Tài tài cũng hao tổn nhiều bề. Có quyết tâm, nỗ lực. Đam mê hay một chủ đích trong suy nghĩ ban đầu nhưng cũng khó trở thành hiện thực. Nhưng đương số và người quảng đại. Khi Triệt trong cung Tài nên chú tâm những chuyện công đức, làm lành lánh giữ. Tứ Linh, Lực Sĩ và Quan Phù vừa là nỗ lực, vừa là sự kiên trì trong cửa tiền. Sòng phẳng và được sự tín nhiệm của nhiều người. Có lúc là tay hòm chìa khóa về tiền quỹ cho một nhóm người. Kình Dương, sát tinh cư cung, chỉ chuyện hung họa, tai tật đến thân làm tổn hại tiền bạc. Cần tận dụng những cơ hội đến nhanh chóng để có được thời cơ làm ăn trong cửa tiền. Bản thân nên đặt ra những mục tiêu, hạn định trong một kế hoạch ngắn hạn mới đặng ổn định tiền tài. Mệnh, Phúc đều là các tài tinh, nên dường như cửa tiền đầu vào không quá phải lao tâm, việc quan trọng là cách quản lí tài chính và tiền bạc. Phá - Sát - Tham - Liêm chiếu cung, nên thực hiện những kế hoạch ngắn hạn, quyết đoán nhanh mới đặng để lại nhiều của ăn của để.

Cung Tật Ách chủ về vấn đề sức khỏe, những họa hiểm ập đến trong cuộc sống của đương số. Gặp được Thiên Lương như người thầy thuốc và quý nhân giúp đỡ. Nằm trong đất Thủy, gặp yếu tố Thổ, cùng Triệt Lộ Không Vong đóng ách cung, bệnh nào cũng khỏi, họa nào cũng qua. Thêm Lộc Tồn như may mắn có quý nhân giúp đỡ, tài lộc tổn tán vì họa ách song sinh mệnh được bảo toàn, sức khỏe được duy trì. Trên người có tì vết, họa vận đến đường đột. Chân tay cẩn trọng gặp chuyện xảy ngã, va chạm xe cộ. Thiếu Âm, Thiên Hỉ như sự lạc quan, góc nhìn rộng mở trong vấn đề mình đang vướng phải. Tồn chủ về tiền tài, tài lộc tổn tán vì bệnh ách. Song có Triệt Lộ Không Vong án ngữ ở cung, nên họa vận được giải tỏa, bệnh ách được qua khỏi. Nhìn chung, tai tật tiềm tàng, họa đến thân gây cản trở cho đường làm ăn và những cơ hội trong cuộc sống khi nhị hợp trực tiếp cung Tài bạch. Do đó, cẩn cẩn trọng trong hành động, thằm khám thường xuyên để làm chủ tình hình họa bệnh của mình.

Cung Thiên Di biểu trưng cho những chuyện khi ra khỏi nhà. Thiên Tướng đơn thủ ở Hợi, chỉ cái đẹp, sự hoa mĩ. Do đó, có tiền đề để đi xa làm ăn. bản thân được nhiều người coi trọng và mến quý. Những bước đi ban đầu có phần bất trắc, gặp đất Tuần Trung Không Vong án ngữ. Đáng chú ý, bản thân dần tự lập cũng như trưởng thành hơn, tự lực cánh sinh và gạt bỏ những thành kiến trước kia bản thân gặp phải, được một số người nâng đỡ và may mắn nhỏ. Cũng như Đà La, Tang Môn chủ về những khó khăn ban đầu mà mình gặp phải, họa ách tiềm tàng trong những cơ hội. Những thiệt thòi phần mình chịu nhiều hơn để mưu cầu, như một sự đánh đổi khi cung Thân nằm trong vòng Tang Tuế Điếu. Ban đầu là sự thất vọng và hoài nghi năng lực của chính mình. Song với nghị lực và nỗ lực ở Lực Sĩ, cùng nội lực bên trong thúc giục. Do đó cũng đặng vượt qua những thử thách. Tướng Phủ triều viên chiếu cung, mọi chuyện đều êm xuôi, hanh thông. Thiên Mã như trạng thái kích động thêm hoạt lực, đẩy nhanh tiến độ của công chuyện khi đi xa. Do đó, nên thăm thú nhiều nơi để mở mang tầm mắt, cầu thị để tìm kiếm cơ hội khẳng định bản thân.

Cung Nô Bộc chủ về bạn bè, đồng nghiệp, cấp trên, người làm, kẻ ở,… Cự Môn đơn thủ ở Tuất, thuộc chòm Bắc Đẩu là một trong đệ nhất ám tinh của chuyện thị phi. Cự Môn cư nô, nô bộc và bằng hữu nhiều. Mức độ trong về rộng của mối quan hệ. Có người trên giúp đỡ, đại lượng và hào phóng giúp đỡ những người dưới mình. Thiếu Dương là cách hành xử nặng về lí trí hơn. Tả Phù, Thiên Trù điềm lành, có lộc ăn uống từ những người này. Song cũng có một phường một hội, cùng Thiên KHông, Địa Võng nên dễ lâm vào tình trạng ngưu tầm ngưu, mã tầm mã gây nên tiếng xấu và thị phi. Nên thận trọng một số người dưới quyền lấn át quyền biến của bản thân. Vô hình chung, vẫn đặng có được sự nâng đỡ của những người này mà thành công trong cuộc sống. Tuần Trung Không Vong, gặp bộ Cự Nhật nên biết tận dụng thế manh của những bằng hữu bên cạnh để học hỏi và hoàn thiện bản thân. Cũng như cẩn trọng những kẻ tiểu nhân, ngụy quân tử. Bản thân cần tách bạch và rõ ràng trong tất cả các mối quan hệ.

Cung Quan Lộc chủ về đường công danh và sự nghiệp. Tử Vi, Tham Lang đồng cung Dậu. Người có thực lực và chuyên môn. Có tâm cơ, biết tính toán đường tiến thân của mình. Thẳng thắn nhưng cơ mưu trong công việc. Thái Tuế trực tiếp cư cung, Thân mệnh là Đà La, gặp Đại Ha và Thiên Khốc nên trong một số trường hợp gặp kìm kẹp bản thân mới có sự cương nhu đúng chừng mực. Có sự cầu thị nhưng mang khuynh hướng của cái tôi quá lớn. Tố chất lãnh đạo có, nhưng phải biết kết nối cách thành viên khi làm việc trong một nhóm. Hóa Kị cung quan, nên những người hợp tác với mình nên có sự đề phòng. Cấp trên cũng thường là những người sắc sảo, ghê gớm một chút. Môi trường làm việc có tính cạnh tranh cao. Nhưng dẫu sao bản thân vẫn luôn làm chủ được hoàn cảnh. Ân quang, Thai Phụ không chủ về quyền hành lãnh đạo, chủ về người có tầm ảnh hưởng tác động đến người khác. Có lần thay đổi chuyên môn và công việc của mình mới đặng ổn an trên cửa quan. Phá - Sát - Tham - Liêm chiếu cung, công danh thăng trầm trong khoảng thời gian dài, nên tận dụng tuổi trẻ để sớm ổn định công việc. Tuy có Tử Vi trong cung, song chỉ nên đứng ra quản lí một nhóm nhỏ hay một phòng ban. Mệnh Vũ Phá cầm đầu nên mài giũa chuyên môn của mình nhiều hơn. Nhìn chung, đường hoạn lộ cần một ý chí bền bỉ để tiến thân.

Cung Điền Trạch chủ về nhà cửa và đất đai. Thiên Cơ, Thái Âm đồng cung Thân. Nhà cửa, điền sản tích lũy được khá nhiều, chuyện nhà đất hanh thông. Nên lưu tâm chú ý tích lũy về mặt điền trạch thì hơn. Nơi ăn chốn ở sớm an cư thì lạc nghiệp. Nhà cửa đặng sang trọng, sinh hoạt sống trong gia đình thoải mãi. Cơ Nguyệt Đồng Lương chiếu cung, biết cách quản lí nhà cửa. Một phần điền đất tổ tiên để lại và giúp đỡ. Quốc Ấn, Thiên Thọ trong đất Trường Sinh nhà cửa khó có thể bị suy chuyển, phong thổ vuông vức nhưng cần chú ý chuyện chập cháy nổ có tính hỏa diễn ra. Nhìn chung, nhà cửa là nơi duy trì và giữ gìn, tích lũy tài lộc.

Đại vận từ 25 tuổi đến 34 tuổi với bộ Tướng Phủ triều viên trong đất Thổ và Mộc cục, tựu chung lại là thời gian mưu cầu cuộc sống về mặt gia đạo, hôn nhân và gia đình. Cùng Xương Khúc, Riêu Y cũng là hạn hỉ của tình duyên, con cái. Trong đất Dưỡng, gốc đại vận trên cung Phúc đức nên lưu tâm làm tròn trách nhiệm là con là cháu trong nhà. Cơ hội làm ăn, tiền tài đặng hanh thông, bước tiến và kế hoạch nên vạch ra rõ ràng trong từng giai đoạn nhỏ. Những năm cuối của đại vận có nhiều bứt phá quan trọng.

Ghi chú: Trên đây là bài giải lá số Tử Vi mẫu 12 cung của đương số. Các đại vận 10 năm, tiểu vận từng năm, lời khuyên, cách hóa giải cung xấu, hạn xấu, ưu nhược điểm lá số,... chỉ gửi riêng cho đương số. Quý khách muốn đăng ký lập lá số Tử Vi năm 2021, Xem Tử Vi tại HCM vui lòng liên hệ Hotline 0937531969 (Zalo)

HỘI TỬ VI SƠN LONG – Địa chỉ xem Tử Vi tại Hà Nội

2 views0 comments

Recent Posts

See All

TÌM HIỂU VỀ TÀI MỆNH TƯƠNG ĐỐ TRONG TỬ VI

Trong truyện Thiên Long Bát Bộ của Kim Dung có 4 nhân vật đại gian , đại ác hợp thành một nhóm gọi là Tứ Ác, đứng đầu trong nhóm tà đạo để chống lại phe chính phái. Khoa Tử Vi cũng vậy, có sao thiện t

Chấm lá số Tử Vi nam mệnh Quý Hợi 1983

Chấm lá số Tử Vi Đào Trọng Chiến , Âm Nam Ngày sinh: giờ Hợi, ngày 16 tháng 09 năm 1983 (DL) Tức ngày: 10 tháng 08 năm 1983 (AL) Giờ Tân Hợi, ngày Đinh Mùi, tháng Tân Dậu, năm Quý Hợi Âm Dương nghịc

Bài đăng: Blog2_Post
bottom of page