top of page
  • Writer's picturena an

Luận giải lá số tử vi nam mệnh Tân mùi 1991


Bài Luận giải lá số Tử Vi trọn đời đương số

Đặng Minh Quốc, Âm Nam

Ngày sinh: khoảng 8g00 ngày 09 tháng 12 năm 1991 (DL)

Tức ngày: 04 tháng 11 năm 1991 (AL)

Giờ Bính Thìn, ngày Quý Sửu, tháng Canh Tí, năm Tân Mùi

Âm Dương nghịch lí, mệnh Lộ Bàng Thổ, Hỏa lục cục, Cục sinh Mệnh

Cung Mệnh tượng trưng tính cách, chuyên môn, khí chất, vận mệnh. Mệnh Liêm Trinh đơn thủ lập tại Thân. Hữu Bật, Thiên Không, Đà La, Hóa Khoa, Thiếu Dương, Ân Quang, Cô Thần, Đại Hao. Thân cư Tài Bạch. Liêm Trinh thủ mệnh, tướng mạo tuấn tú, ít nói. Thân hình cao, xương lộ, vai rộng, nhưng có phần lệch, cổ cao, khuôn mặt toát lên nét nghiêm nghị nhưng luôn có sức hút, duyên ngầm tại Hồng Loan, Ân Quang. Thẳng thắn, trung trực. Liêm Trinh âm Hỏa, chòm Bắc Đầu, sống trách nhiệm, giỏi giao tiếp, quang minh chính trực. Ngộ Thiên Không, Cô Thần và Đà La , tâm tính khó đoán biết, khiến người xung quanh cảm thấy khó chịu. Thẳng thắn, nhưng dễ cục cằn lúc nóng giận. Khả năng kiềm chế cảm xúc thấp. Văn Khúc, Hóa Khoa năng lực học tập, trau dồi kiến thức. Kẻ có học, khôn ngoan, biết điều khiêm cung. Tính nóng ở Liêm Trinh được chế ước phần nào. Tuy nhiên, Kiếp Sát có phần ngang ngạnh, bảo thủ. Tính chất hình sát cũng ở đây mà ra. Mệnh Thân gặp Cô Thần – Quả Tú, năng lực chuyên môn và biệt tài nhất định. Mặt khác không phủ định, cuộc sống luôn có cảm giác đơn độc, cô đơn, trống trải trong lòng. Nhiều nỗ lực, cố gắng mới mong mưu cầu thành danh, thành tài. Khả năng lí luận tốt, được nhiều người coi trọng. Tuy vậy, bản mệnh là người thâm trầm, nhiều tính toán. Tính tự lập lại rất lớn, trong tương quan với lục thân cẩn trọng dễ có rạn nứt tình cảm, ảnh hưởng hòa khí trong gia đình. Lối sống thực tế, thẳng thắn và sòng phẳng trong chuyện tiền bạc. Thân cư Tài Bạch, coi trọng vấn đề tiền tài, địa vị, mưu cầu làm ăn kinh thương. Triệt tác động cung an Thân. Như vậy, tuổi trẻ nhiều thăng trầm đường tiền tài, vận khí tài lộc dần dần mới hanh thông. Hơn nữa, của đi thay người ít nhất một họa vận lớn phải đối diện đương đầu. Đó cũng là thách thức, biến cố với người Thiên Không cư Mệnh. Mệnh cách Tử Phủ Vũ Tướng trong tam giác kim cương Thân – Tí – Thìn, như vậy, năng lực kiểm soát, sắp xếp và tháo gỡ khó khăn, họa vận đều nằm trong khả năng, thực lực và lòng bàn tay. Sống xa nơi quê cha đất tổ làm ăn, xây dựng sự nghiệp hanh thông hơn.

Cung Huynh Đệ chỉ mối quan hệ của đương số và anh chị em ruột thịt trong gia đình. Cung cô chính diệu ở Mùi, Địa Không, Địa Kiếp, Thái Tuế, Thiên Hình, Hoa Cái trong đất Tử. Bộ Cơ Cự Đồng. Anh chị em neo người, tối đa hai huynh đệ. Đương số không ở gần người này về khoảng cách địa lí, cũng như mức độ thân cận với họ. Tính khí huynh đệ nóng nảy, thẳng thắn, lối sống tự lập, nhưng có phần cường quyền và nghị lực vươn lên rất lớn ở Hoa Cái. Tuy nhiều sát bại tinh tác động, nhưng là cung vô Chính diệu. Như vậy, khó khăn, mâu thuẫn và vướng mắc với những người này chỉ diễn ra trong một khoảng thời gian ngắn. Đương số không nên chấp nhặt, chín bỏ làm mười hòa khí trong nhà và mối quan hệ với huynh đệ tốt đẹp hơn. Ngoài ra, các vấn đề về hồng phúc , tài lộc , điền đất hai thân để lại cho con cái cần bình tĩnh làm rõ quyền lợi để tránh cảnh nồi da nấu thịt.

Cung Phụ Mẫu tương quan về sức khỏe cha mẹ, mức độ hòa hợp giữa đương số và hai thân. Cung vô Chính diệu trong cung Dậu, Tang Môn, Lộc Tồn, Thiên Quan, Bát Tọa trong đất Suy. Đương số chịu nhiều ảnh hưởng từ truyền thống gia đình. Cha mẹ là người tác động phần nhiều đến tâm tư , tình cảm, chí hướng và nhiều khía cạnh khác trong quá trình trưởng thành, lập thân, lập nghiệp của đương số. Song thân là người lo xa, cách tính toán chu toàn và luôn là chỗ dựa vật chất, tinh thần đối với đương số. Tuy nhiên, cuộc sống nhiều vất vả. Cũng như không phải quan điểm hay kì vọng nào của hai thân đương số cũng đồng thuận và thảo mưu cầu, kì vọng đối với cha mẹ. Dù được hậu thuẫn lớn từ gia đình, nhưng luôn có một rào cản vô hình nào đó giữa đương số và hai thân. Âm Dương Lương trong tam hợp ở Tỵ - Dậu – Sửu, đương số làm tròn trách nhiệm hiếu đễ, thuận thảo cha mẹ. Biết giữ gìn chữ hiếu. Ngoài ra, nê lưu tâm sức khỏe hai thân tuổi già, dễ có đau yếu đường đột diễn tiến bất ngờ. Tuổi già được an nhiên, hưởng phần nào phúc phần.

Cung Phúc Đức thể hiện mối quan hệ đương số với những người họ hàng, ông bà, tiên nhân. Phá Quân đơn thủ đóng cung Tuất, với Tuần Trung Không Vong án ngữ ở cung. Kình Dương trong đất Địa Võng, cách Phá Sát Tham. Gia tộc chuyện họ hàng đương số mang nhiều nghi kị với nhiều người trong họ. Bản tính cố giữ hòa khí, thiện chí nhưng khó thành. Nhiều tác động hung họa, cùng yếu tối nội công ngoại kích. Sóng gió gia tộc. THường xuyên gặp chuyện thị phi nghi kị, ghen ăn tức ở. Khó gắn kết tình cảm, tình thân với những người trong họ hàng. Thường chịu phần thiệt thòi, lại mang nhiều ưu tư và lo âu trong chuyện họ hàng và gia tộc. Bộ Nhật Nguyệt trong tam hợp cung ở Tỵ - Dậu – Sửu làm tròn đạo hiếu nghĩa, trọng trách con cháu trong nhà. Sau này đặng tích lũy một phần hồng phúc cho thế hệ mai sau. Tuy nhiên, làm ăn, lập nghiệp ở nơi xa quê cha đất tổ thì hơn.

Cung Phu Thê chủ về đường tình duyên và hôn nhân. Thất Sát đơn thủ ở Ngọ, Thiên Khôi, Hóa Kị, Tiểu Hao, Văn Xương. Đương số yêu ghét rõ ràng, phân minh. Chuyện tình cảm là người nhiệt huyết, lập thành gia thất và chuyện cưới hỏi diễn ra nhanh chóng. Tuy nhiên, đời sống hôn nhân, gia đạo còn nhiều nhập nhằng, tình và lí đan cài. Trong chuyện tình cảm dễ vướng phải trường hợp bên tình bên hiếu, bên nào trọng hơn. Thê tử là người có khí chất, chính trực, trong gia đình là người có nữ quyển trong tay. Kinh tế gia đình dần dần ổn định. Đời sống gia đình về mặt vật chất ổn an, tuy nhiên cũng thể hiện sự cô đơn và sầu muộn trong lòng của một trong không hề nhỏ của đương số. Phu thê cả hai đều có tiếng nói và chính kiến trong gia đình. Tuy nhiên, dễ có xung khắc khẩu diễn ra thường xuyên. Xung khắc khẩu không tránh khỏi, cùng tác nhân ngoại cảnh và họa vận. Tuy nhiên, trong đất Mộ, cùng cư ở cung ngọ, do đó cần sự rộng lượng, bao dung, nhìn nhận lý trí trong chuyện tình cảm. Những hiểu nhầm và khoảng cách địa lí, xa mặt cách lòng dễ làm tình cảm và mối quan hệ đi xuống. Nên ngồi lại với nhau, không nên bỏ ngỏ vấn đề còn tồn đọng để tránh những điều phiền phúc phát sinh. Đương số nên biết lắng nghe, chia sẻ và nhường nhịn nhiều hơn thì hôn nhân mới đặng bền lâu.

Cung Tử Tức biểu trưng cho con cái, mối quan hệ của đương số và con cái. Thiên Lương đơn thủ ở Tỵ, ngộ Triệt trong đất Tuyệt. Thiên Mã, Hỏa Tinh và Điếu Khách, Tướng Quân,… như thế đương số và con trẻ khó hòa hợp với nhau. Chính đương số đương số người tác động có thể định hướng, uốn nắn con cái. Con cái sau này thích lối sống tự lập. Ở xa xa mẹ người hiển danh, có hiểu biết, có học thức. Song trước đó, tuổi nhỏ nuôi dạy con trẻ không dễ dàng. Cần có định hướng từ sớm mới dễ đường uốn nắng. Con cái có quý nhân giúp đỡ. Đương số không nên dung dưỡng hay o bế con cái. Tiền tài lưu tâm vấn đề học hành thì đặng tránh được hao tổn vô bổ, cẩn thận có lần hụt con. Tuổi già có chỗ dựa nơi tử tức, được sự hiếu đễ của một trong số tử tức. Nhật Nguyệt trong tam hợp, đó là cách thức uốn nắn dần dần, mưu dầm thấm lâu, từ từ bảo ban uốn nắn con trẻ.

Cung Tài Bạch tượng trưng cho tiền tài, khả năng tài chính. Tử Vi, Thiên Tướng đồng cung ở Thìn, ngộ Triệt trong cung Thiên La. Đó còn là vấn đề một ước nguyện, hoài bão trong việc tiền tài, kinh doanh của đương số không được thỏa chí. Nó như một dự định, một ước mơ nào đó còn dang dở và khó có thời gian, tài lực vật lực để mưu vầu. Một biến cố lớn ảnh hưởng đến tài chính cá nhân. Một lần của đi thay người, không tránh khỏi hao tổn tài lực. Đường làm ăn, cửa tiền vào bị bịt kín một khoảng thời gian khó khăn. Hơn nữa, cũng là họa vận làm tổn tán tiền bạc. Dễ vui bạn vui bè mà hao tổn cửa tiền. Cần biết cách tích tiểu thành đại. Tử Phủ Vũ Tướng trong tam hợp, cửa tiền nhìn chung cả đời được bình ổn. Có làm có ăn, cuộc sống no đủ. Nên lưu tâm đến điểm mạnh, điểm ham thích cá nhân. Tử Tướng cần một nguồn năng lực tích cực, giữ tâm thân tĩnh tại cùng hướng vế những chuyên môn mình thích thú đó chỉnh là động lực tiên quyết để mưu cầu tiền tài.

Cung Tật Ách chủ về vấn đề sức khỏe, những họa hiểm ập đến trong cuộc sống của đương số. Thiên Cơ đơn thủ cung Mão. Cũng là vấn đề về xương khớp, chân tay. Đau yếu tuổi già gặp phải. Trong đất Dưỡng, cùng mệnh Liêm Trinh, là khí huyết, nóng trong. Các vấn đề ở khoang miệng. Mắt yếu, họa vận diễn ra khó lường. Vấn đề về thị lực, nóng trong người, máu nóng hay vấn đề về da liễu. Chân tay có thương tật. Một số áp lực dư luận, họa thị phi ảnh hưởng đến uy tín, danh dự. Nếu đặng cố gắng, kiên tâm và bền trí mới đặng vượt qua. Sau biến động này, bản thân trưởng thành, từng trải và sâu sắc hơn. Tài lộc tổn tán, hao tổn thân tâm phần nào tại Hóa Lộc. Nhìn chung, đương số phải thận trọng với những họa bệnh vận thân. Thăm khám thường xuyên để phòng tránh và hạn chế những mất mát về tài lực và thể lực.

Cung Thiên Di biểu trưng cho những chuyện khi ra khỏi nhà. Tham Lang đơn thủ ở Dần, âm Mộc, chòm Bắc Đẩu, cầm đầu Linh Tinh trong cung. Thêm Tả Phù, Thiên Việt, Đường Phù,… cách Phá Sát Tham trong đất Trường Sinh. Là người nhiều tham vong, hoài bão. Quyết tâm lớn. Năng lực tương tác xã hội tốt. Chuyện thương thảo đàm phán thường phải nhờ đến các mối quan hệ thân quen từ trước mà thành. Tuy nhiên, như đùa với lửa. Khó khăn luôn có quý nhân giúp đỡ. Tuy nhiên, lợi bất cập hại, nên biết giữ mình để tránh bị lợi ích, tiền tài lôi kéo vào hành động không chính đáng. Biết tiết chế tham vọng, dục vọng trong lòng trước những mối quan hệ mới để đề phòng, giữ mình. Nên lưu tâm thực hiện từng dự định và kế hoạch. Đi nhiều nơi, nhiều người mến quý, nhiều trải nghiệm, gặp người giúp đỡ. Ngoại cảnh là thử thách , là biến dịch khôn lường. Đi lại nhiều nơi, khó có thể mưu cầu thời gian dài ở một nơi nhất định. Cơ hội mưu cầu tiền tài, danh vọng. Nên có lập trường, tư tưởng rõ ràng, để tránh chuyện tai bay vạ gió. Môi trường xã hội, đòi hỏi đương số phải tùy cơ ứng biến.

Cung Nô Bộc chủ về bạn bè, đồng nghiệp, cấp trên, người làm, kẻ ở,… Thái Dương, Thái Âm đồng cung ở Sửu. Hóa Quyền, Thiên Hư, Bệnh Phù,… trong đất Mộc Dục. Bằng hữu và bạn bè thân tín không mấy người. Tuy nhiên, nhị hợp cùng cung Quan lộc, như thế đương số là người hỗ trợ, giúp đỡ cho nô bộc. Khả năng tương trợ nô bôc lớn. Với những người này, đương số thể hiện được năng lực, quyền biến giúp đỡ họ những lúc khó khăn, hoạn nạn. Nhiều nô bộc mến quý, thích hợp hợp tác với nam nhân hơn nữ mệnh để tránh phát sinh chuyện tình cảm không như mong đợi vướng phải. Một số người bên cạnh và cùng đồng hành, giúp đỡ hết mình. Quan hệ lợi ích sòng phẳng, đương số được chủ động trong các mối quan hệ . Tuy nhiên, không dễ tránh khỏi những kẻ xảo trá. Một só trường hợp họa vô đơn trí. Nhìn chung, trong cung Nô bộc, đa phần đương số tiếp xúc với nhiều trường hợp éo le bản thân phải đứng ra giải quyết, giúp đỡ họ là chính. Bộ Nhật Nguyệt đất Sửu, nếu làm ăn cộng tác cũng phải trải qua một hai lần thương thảo mới nhìn thấy kết quả.

Cung Quan Lộc chủ về đường công danh và sự nghiệp. Vũ Khúc, Thiên Phủ đồng cung Tí. Hữu Bật, Đào Hao, Đại Hao ,… trong đất Quan Đới. Nhận thấy, Vũ Phủ đều là hai tài tinh, chủ về địa vị và quyền biến trong tay. Chuyên môn giỏi, tài nghệ xuất chúng. Cũng như Đào Hao là giá trị thẩm mĩ, đạo đức nghề nghiệp tuân thủ. Đường quan danh nhiều người mến mộ tài năng. Là thợ lành nghề. Tuy nhiên, tuổi trẻ đường đi nước bước và dự định hay nghề nghiệp định hướng chưa sáng tỏ, song trong bất cứ công việc nào bản thân thể hiện được năng lực của mình. Cũng từ những điều kiện và hoàn cảnh khó khăn, đặng nhiều kinh nghiệm trên quan trường. Chức vị có đổi thay, thăng giáng thất thường, thiếu đi tính ổn định lâu dài. Từ ngoài trung vận mới đặng yên vị. Tứ Linh chiếu cung, cũng là cảm giác may mắn vượt lên trên những khó khăn và thử thách, được nhàn nhã trong công việc. Có nhiệt huyết trong công việc và trách nhiệm nghiêm túc trong hành động của mình. Vũ Khúc như sự nỗ lực đến quên mình, quên ăn quên ngủ, đôi khi lại là chiều hướng thái quá làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Tuy nhiên, có lần tuột mất khỏi tầm tay công việc đang làm và lợi ích của mình. Nhìn chung, đường quan danh gắn liền với tài lộc, nhưng cần kiên trì và nỗ lực nhiều hơn trong giai đoạn tuổi trẻ.

Cung Điền Trạch thể hiện cho chuyện nhà đất và điền địa, Thiên Đồng đơn thủ ở Hợi. Tuần Trung Không Vong tác động: Thiên Khốc, Riêu Y, Quan Phù, Phục Binh. Dù sao chăng nữa, nhà đất trong thế đứng của Hợi đặng gần đường lớn, quốc lộ hay nơi tấp nập, gần sông hoặc có mạch nước ngầm. Quyết đoán trong việc mưu cầu nhà cửa. Một vài lần thay đổi nơi ăn chốn ở. Cẩn trọng có kẻ tiểu nhân phản trác, gây họa thị phi trong quá trình mua tậu, xích mích hàng xóm láng giềng. Nhà đất, điền sản sở hữu cũng có giá trị cao. Có nỗ lực, cố gắng trong việc mua tậu. Được một phần giúp đỡ của quý nhân. Điền đất ổn định ở nơi xa quê cha đất tổ. Thiên Riêu – Thiên Y cho thấy nhà đất thuận lợi cho việc kinh thương, cho thuê mặt bằng, hay những cách thức khác để mưu cầu tài lộc. Chuyện mua bán diễn ra nhanh chóng. Nhưng mua đắt bán rẻ, tránh đầu tư điền đất và bất động sản để tránh thất thoát. Thiên Đồng là phúc tinh, vì thế nhà cửa, đất đai và điền sản đặng giữ gìn được phần nào, an nhiên tuổi già.

Giai đoạn mười năm hiện tại , 26 tuổi đến 35 tuổi là tiền để cho đương số vươn lên thách thức bản thân trong công việc, sự nghiệp. Không ít những đánh đổi tuổi trẻ để có được địa vị và chỗ đứng. Tuy nhiên, gia đoạn trong tam hạn Trúc la, vẫn cần đề phòng năm năm cuối đại vận một số biến động, biến cố lớn diễn ra về mọi mặt. Đại vận hiện tại, đòi hỏi ở đương số một bản lĩnh thép trước những thay đổi chóng mặt.

Ghi chú: Trên đây là bài giải lá số Tử Vi mẫu 12 cung của đương số. Các đại vận 10 năm, tiểu vận từng năm, lời khuyên, cách hóa giải cung xấu, hạn xấu, ưu nhược điểm lá số,... chỉ gửi riêng cho đương số. Quý khách muốn đăng ký luận giải lá số Tử Vi vui lòng liên hệ Hotline 0937531969 (Zalo)


HỘI TỬ VI SƠN LONG – Địa chỉ xem Tử Vi tại Hà Nội

Địa chỉ: 111B1 Phạm Ngọc Thạch, Đống Đa, Hà Nội

Cơ sở 2: 76 Cù Lao, Phường 2, Phú Nhuận, HCM

Cơ sở 3: 13 khu đô thị PG, An Đồng, An Dương, Hải Phòng

Email: bantuvan@tuvisonlong.com

Hotline: 0937 531 969 – 0916 630 617

1 view0 comments

Recent Posts

See All

TÌM HIỂU VỀ TÀI MỆNH TƯƠNG ĐỐ TRONG TỬ VI

Trong truyện Thiên Long Bát Bộ của Kim Dung có 4 nhân vật đại gian , đại ác hợp thành một nhóm gọi là Tứ Ác, đứng đầu trong nhóm tà đạo để chống lại phe chính phái. Khoa Tử Vi cũng vậy, có sao thiện t

Chấm lá số Tử Vi nam mệnh Quý Hợi 1983

Chấm lá số Tử Vi Đào Trọng Chiến , Âm Nam Ngày sinh: giờ Hợi, ngày 16 tháng 09 năm 1983 (DL) Tức ngày: 10 tháng 08 năm 1983 (AL) Giờ Tân Hợi, ngày Đinh Mùi, tháng Tân Dậu, năm Quý Hợi Âm Dương nghịc

Bài đăng: Blog2_Post
bottom of page