top of page
  • Writer's picturena an

Luận giải lá số tử vi trọn đời nam mệnh Nhâm Thân 1992

Bài Luận giải lá số Tử Vi trọn đời đương số Nguyễn Văn Nam , Dương Nam

Ngày sinh: 12g00 ngày 13 tháng 08 năm 1992 (DL)

Tức ngày: 15 tháng 07 năm 1992 (AL)

Giờ Giáp Ngọ, ngày Tân Dậu, tháng Mậu Thân, năm Nhâm Thân

Âm Dương Thuận Lý, mệnh Kiếm Phong Kim, Kim tứ cục, Cục Mệnh bình hòa

Cung Mệnh thể hiện chí hướng, năng lực chuyên môn, vận mệnh của đương số. Tham Lang đơn thủ ở Dần. Đương số với Thân – Mệnh đồng cung. Gặp Triệt Lộ Không Vong án ngữ trong cung. Tiểu Hao, Thiên Hư, Thiên Mã,…Ngoại hình cao ráo, dáng điệu nhanh nhẹn, nước da sáng, gương mặt cũng có ẩn tướng. Lông và tóc cũng dày. Là người ít nói, có phần trầm tính, lối sống hướng nội vào bên trong. Tam hợp trong cách Phá Sát Tham mẫu người dám nghĩ , dám làm. Tham Lang như nhiều dự định, tính toán, luôn mang tâm cơ và hoài bão, chí hướng lớn. Tuy gặp phải không ít biến cố, thăng trầm và một vài lần thất bại nhưng ý chí và nghị lực luôn kiên tâm. Người biết cách tận hưởng cuộc sống, sớm có thành tựu cá nhân. Lại không ngừng nỗ lực và học hỏi, tinh thần cầu thị cao. Thiên Giải, Giải Thần, Ln Văn Tinh như tinh thần hiếu học. Ngoài ra, đó còn là những bài học xương máu từ những vấp ngã của bản thân. Người thân mệnh đồng cung khó có ai có thể làm lung lạc quyết định của mình. Thành thử cũng vì thế không ít lần đưa đến cho người khác cảm giác hống hách, thích thể hiện của bản thân. Thiên Hư, Tiểu Hao trong đất Tuyệt, dù khó đến đâu, trong bất kì hoàn cảnh nào cũng nỗ lực vươn lên, tuy nhiên không tránh được vất vả, lao tâm khổ tứ trong lòng. Như hình tượng khúc gỗ mục bên trong, lại là người ngoài lạnh trong nóng, nhiều tài cán nhưng thường ôm đồm công việc một mình. Luôn muốn có gắng đứng trên đôi chân và thực lực của mình. Thiên Mã ở mệnh, thường xuyên thay đổi môi trường làm việc, bản thân luôn biết cách tự tạo con đường đi cho chính mình. Trong lòng luôn là sự sục sôi hành động. Mã Lộc giao trì đây là cách đi xa làm ăn thì cuộc sống, thân tâm cũng đặng hanh thông. Thích hợp với công việc mang tính chất động, kinh thương, buôn bán có nhiều cơ hội. Hậu vận được an nhiên.

Cung Huynh Đệ chủ về mối quan hệ của đương số với anh chị em trong nhà. Thái Âm, Thái Dương đồng cung Sửu. Nhật Nguyệt cho thấy trong nhà có tối đa hai anh chị em, đủ nếp đủ tẻ. Cuộc sống của huynh đệ nhiều chìm nổi, lênh đênh. Đương số mang nhiều lưu tâm trong tương quan với huynh đệ, chuyện trong nhà có sự giúp đỡ, hậu thuẫn của anh chị em. Mối quan hệ duy trì bình ổn, cách hành xử hợp lí thuận tình. Thanh Long, Thiên Hỉ, Nguyệt Đức cũng là điềm lành, may mắn và lạc quan của anh chị em. Nằm trong đất Mộ nên anh chị em kiến giả nhất phận. Gặp mâu thuẫn hay quan điếm sai khác với huynh đệ cũng cần có thời gian dài mới tháo gỡ căn cốt vấn đề. Đương số và những người này không ở gần nhau. Do đó, cũng nên biết cách vun đắp tình nghĩa huynh đệ. Trong những lúc hoạn nạn, gặp tai ách nên giúp đỡ phần nào trong khả năng về mặt vật chất giúp huynh đệ vượt qua lúc khó khăn.

Cung Phụ Mẫu biểu trưng cho mối quan hệ của đương số với song thân, thọ yểu, sang hèn của các ngài,… Thiên Cơ, Cự Môn đồng cung Mão. Triệt Lộ Không Vong án ngữ ở cung. Tuổi trẻ được sự hậu thuẫn, quan phòng của hai thân. Gia đình tuy gặp không ít biến động, nhưng một mặt khác cũng thấy được ý chí của hai thân. Đương số và cha mẹ tuy có xung khắc khẩu khó tránh. Trong gia đình hai thân cũng nghiêm khắc trong việc giáo dục đương số. Tính quyết đoán, có phần độc đoán và nóng nảy của một trong hai thân. Cha mẹ là người có nhiều tác động và ảnh hưởng trực tiếp trong thời gian đầu phát triển và hình thành nhân cách, quan điểm và lối sống của đương số. Gia đạo trong gia đình có lúc sóng gió, chuyện thị phi và khẩu thiệt hai thân phải đối diện. Sau này nên ở xa cha mẹ mới mong mưu cầu công danh, sự nghiệp hanh thông. Chú ý sức khỏe tuổi già của cha mẹ như các bệnh về xương khớp và máu huyết.

Xem thêm: Xem Tử Vi

Cung Phúc Đức chủ về họ hàng và dòng tộc, tổ tiên, ông bà. Tử Vi, Thiên Tướng đồng cung Thìn. Nằm trong cung Thiên La nên dù sao trong họ có nhiều chuyện uẩn khúc và những nghi kị ngầm giữa những người trong họ với nhau. Tử Tướng gặp Xương Khúc, Đường Phù, Hoa Cái, nên nhiều người giỏi văn chương, có người nổi danh. Nhiều người thành danh thành tài. Trong họ cũng được nhiều người coi trọng và mến quý. Một số người đi xa quê cha đất tổ làm ăn đặng thành nhân, có danh tiếng. Chuyện trong họ đương số cũng là người tháo vát trong trọng trách là con trưởng trong gia đình thay cha mẹ đảm đương nghĩa vụ với họ hàng. Hữu Bật, Tấu Thư trong cách Tử Phủ Vũ Tướng chiếu cung ở Thân – Tí – Thìn cũng là may mắn có quý nhân giúp đỡ và hỗ trợ. Nhìn chung trong họ có một số người vinh hiển, thành danh. Bạch Hổ chủ sự quyết đoán trong chuyện họ hàng của đương số. Lời nói, hành động của đương số có trong lượng, quyết đoán, thể hiện được chính kiến của mình, có địa vị trong họ tộc. Cùng Hóa Quyền là sự chủ động trong chuyện họ hàng. Trong đất Dưỡng, gặp Linh Tinh nên dù sao trong lòng đương số mang nhiều ưu tư, trăn trở trong những công việc lớn của họ hàng. Ngoài ra, bản thân vẫn nên ở xa những người trong họ để tránh những xung đột lớn diễn ra.

Cung Phu Thê chủ về đường tình duyên và hôn nhân. Vũ Khúc, Thiên Phủ đồng cung ở Tí. Lại đều là những tài tinh. Nên chuyện lập thành gia thất muộn thì thuận lợi hơn cho gia đạo và hôn nhân sau này. Thê tử là người có sắc diện, tài hoa, nhưng cái tôi và sự vị kỉ tương đối lớn. Điều kiện kinh tế, tiền tài trong gia đình hanh thông. Cả hai đều là người có chí hướng làm giàu. Tuy nhiên, nhiều chuyện đường đột diễn ra bất ngờ. Cùng Lực Sĩ, Long Trì và Tam Thai chủ về ngoại hình thanh tao, tướng mạo thanh tú. Hóa Khoa cũng là sự đảm đang, tháo vát trong hôn nhân và gia đình. Biết sắp xếp chu toàn chuyện nhà. Hóa Khoa gặp Kình Dương, Hóa Kị nên phu thê trong gia đình thường phải gánh gồng, đứng mũi chịu sào nhiều chuyện. Xung khắc khẩu không tránh khỏi. Tuy nhiên, cả hai không nên quá chú tâm cho sự nghiệp, cần yếu tố cân bằng trong cuộc sống gia đình và thời gian dành cho nhau đề duy trì tình yêu trong hôn nhân và gia đình. Thê tử cũng là người có tính cách và khí chất quyết đoán trong gia đình, vì thế thê tử cũng là người có nữ quyền. Cùng Địa Võng là những cạm bẫy, xung đột và mâu thuẫn diễn ra trong hôn nhân. Trong cách Tử Phủ Vũ Tướng chiếu cung, nên đời sống hôn nhân sau này cũng đặng an nhiên. Gia đạo hôn nhân có thê từ đức hạnh, chu toàn việc nhà. Có những mâu thuẫn cũng từ từ được tháo gỡ. Càng chung sống càng thêm thấu hiểu và cảm thông cho nhau.

Cung Tử Tức biểu trưng cho con cái, mối quan hệ của đương số và con trẻ. Thiên Đồng đơn thủ cung Hợi, thuộc dương Thủy mang tính thong dong và thư thả. Nên con trẻ cũng là người ngoan hiền. Tuy nhiên cũng có phần muộn đường con cái. Tuần Trung Không Vong án ngữ ở cung, nên quý trình giáo dưỡng con trẻ cũng gặp phải không ít khó khăn, thận trọng có lần hụt con cái. Cùng Lộc Tồn, Cô Thần mà dễ sinh con một bề. Yếu tố tài chính và kinh tế chi phối quyết định sinh con của đương số. Con cái sau này cũng không ở gần cha mẹ. N hưng đặng là người thông minh, hào hoa. Thiếu Âm, Bác Sĩ là sự khiêm cung, song tuổi nhỏ nên uốn nắn sớm con cái, nhất là tránh sự o bế của bản thân. Nhin chung, con trẻ sau này cũng thành danh, thành tài nhưng nên tách sớm con cái để tránh những xung khắc và mâu thuẫn với con trẻ.

Cung Tài Bạch tượng trưng cho tiền tài, khả năng tài chính. Phá Quân đơn thủ cung Tuất. Chính tinh thuộc âm Thủy, chủ khí hao tinh. Nó vừa là nhiệt huyết, sự quyết tâm, khả năng cọ xát trong chuyện làm ăn, kinh thương. Tài lộc hao mòn. Mặt khác hao cũng nghĩa là sức lực và sự cố gắng bỏ ra cũng không hề nhỏ. Hao ở đây còn là người có phần quảng đại trong chuyện chi tiêu tiền tài, cũng là những hao tổn tán đi. Đương số đứng ra làm chủ trong đầu tư và kinh doanh cũng đặng hanh thông, trong nhà có đặng của ăn của để. Là người có nhiều cơ mưu trong chuyện tiền bạc. Tang Môn, Đà La là sát bại tinh trong cung, cùng Thiên Khốc trong cách Mã Khốc Khách chỉ chuyên môn kinh bang tế thế. Nhưng rất cần có người cầm trịch và giúp đỡ đương số ở Tả Phù. Bản thân cũng không tí những thú vui cá nhân riêng mà dễ tổn tán tài lộc có được. Văn Khúc, Thiên Quan và Thiên Thọ nên tài chính cũng sau một biến cố, mất mát mà tự vực dạy bản thân. Tuần Trung Không Vong án ngữ ở cung như những lúc xoay vần, chật vật lo toan thu xếp tài chính. Ngoài ra, nên biết quan tâm đến những người thân trong nhà thì việc làm ăn cũng đặng thuận lợi. Ngoài ra, nên tránh cái lợi trước mắt mà sinh tư lợi riêng dễ gặp chuyện thị phi, kiện tụng,… Mệnh Thân gặp Triệt nên tiền bạc và tài chính cũng gặp sợi dây xiết chặt bản thân mà lao tâm khó khăn, một thất bại nặng nề cững tự đứng trên đôi chân của mình. Tiền tài về sau cũng đặng an yên, tuy nhiên nên chấp nhận vất vả hơn người khác.

Cung Tật Ách chủ về vấn đề sức khỏe, những họa hiểm ập đến trong cuộc sống của đương số. Cung Vô Chính diệu ở Dậu, trong cung gặp Đào Hoa, Phục Binh, Phá Toái,… mặc dù không có chính tinh chủ quản, bệnh ách nhanh đến, chóng qua. Những rắc rối nhỏ không có gì là to tát. Tuy nhiên, khi đã gặp họa ách thì dễ họa vô đơn trí, song trùng họa chồng họa gặp phải. Những vấn đề liên quan đến da liễu, lông tóc. Cẩn trọng những bệnh hoa liễu, cũng như những kẻ tiểu nhân phản trác. Dễ một lần tin người mà tổn tán hao hụt tiền bạc. Có Thiên Quý, Thiếu Dương như phần nào xoa dịu những bất trắc trong cung tật ách. Nằm trong đất Đế Vượng nên họa bệnh diễn tiến nhanh, đường đột. Do đó cần có sự quan phòng và thăm khám thường xuyên để làm chủ tình hình họa bệnh của mình. Gặp Âm Dương Lương chiếu cung, cùng Hóa Lộc, KHông Kiếp nên cũng đặng gặp thầy gặp thuốc, nhiều cảnh ngộ của đi thay người nhưng đặng sinh mệnh được bảo toàn.

Cung Thiên Di biểu trưng cho những chuyện khi ra khỏi nhà. Liêm Trinh đơn thủ cung Thân. Đi xa có quý nhân giúp đỡ, đó là may mắn của đương số. Cuộc sống sóng gió ba chìm bảy nổi, xong đi xa hay trong tương quan với môi trường xã hội luôn có người nâng đỡ đúng thời điểm. Nên những chuyến thiên di cũng đặng đạt được những thành công. Đi nhiều nơi, nhưng luôn thực hiện và phát động những kế hoạch ngắn hạn. Lúc đó, thu về nhiều tài lộc. Định đoạt, phân tích và nắm bắt được tình hình đang diễn ra, luôn làm chủ, đi trước một bước. Nên tài lộc và nhiều cơ hội xuất hiện. Đẩu Quân, Thái Tuế là người can gián, chỉ dẫn. Nhiều cơ hội đến bất ngờ, có đôi phần đường đột. Đại Hao, Hỏa Tinh là những quyết định mang tính đột phá, thách thức chính bản thân mình vươn lên. Tuy nhiên cũng cần cẩn trọng trong hành động, bản thân như đang đùa với lửa. Lửa lớn dễ làm cháy thức ăn. Những chuyện hung họa, dễ có chuyện nhỏ mà phát sinh thêm những hệ lụy gây mất mát, có khi mất trắng cơ hội trong làm ăn. Nhìn chung, bản thân cần giữ môt cái đầu lạnh khi đi xa khỏi nhà, tránh vô minh và dục tốc trong hành động. Ngoài ra, nên đặt trọng vấn đề về trách nhiệm, đặt ra cho mình nhiều nguyên tắc. Có cơ hội làm việc trong môi trường có yếu tố nước ngoài, cũng như hợp tác với những người khác tỉnh.

Cung Nô Bộc chủ về bạn bè, đồng nghiệp, cấp trên, người làm, kẻ ở,… Cung vô Chính diệu cung Mùi. Giao tế với bằng hữu cũng nhiều hạng người khác nhau. Là người ứng biến linh hoạt trong các mối quan hệ xã hội. Hồng Loan, Thiên Riêu, Thiên Y cũng là những chỉ cachs quen biết nhiều người tài sắc và cũng được họ giúp đỡ. Dễ tạo được thiện cảm với những người khác giới. Bản thân dễ gặp trường hợp các bóng hồng chi phối hành động của mình. Cùng Bệnh Phù, Quả Tú trong cung tượng trưng như cảm giác bất an trong lòng, phiền muộn trong lòng vì nô bộc. Bằng hữu tuy nhiều nhưng vàng thau lẫn lộn, cần biết gạn đục khơi trong, sau một thời gian dài mới rõ bản chất bè, bạn. Nên chấp nhận thay đổi bạn bè thường xuyên để tránh những phiền phúc không đáng có.

Cung Quan Lộc tượng trưng cho công danh và sự nghiệp, đường hoạn lộ của đương số. Thất Sát đơn thủ cung Ngọ, thuộc hành Kim trong chòm Nam Đẩu, tượng trưng cho tính quyết đoán, mạnh bạo. Là người có trách nhiệm trong công việc, có khả năng làm việc độc lập, thể hiện được tính sáng tạo và đột phá mới, thêm óc đầu tư và kinh doanh, nên công việc hiện tại cũng nên có hướng phát triển, làm chủ thì tài lộc cũng đến từ chuyên môn công việc. Hóa Lộc là tiền tài, cơ hội trong công việc. Hỉ Thần, Thiên Phúc cũng là điềm lành, may mắn trong công việc. Công danh trong cung Ngọ, dù gì cũng là người có địa vị và chỗ đứng trong môi trường làm việc của mình. Hơn nữa, cũng là người nắm chức, quyền và thực tài, công trạng càng về sau càng vững chãi hơn. Nhìn chung, đường hoạn lộ tuy gập ghềnh, nhiều nốt thăng trầm. Không nên đứng ra làm chủ, chú trọng cho chuyên môn thì hơn.

Cung Điền Trạch chủ về nhà cửa và đất đai. Thiên Lương đơn thủ cung Tỵ, là một ấm tinh. Một phần điền đất của tiên tổ để lại, cũng từ đó có thể ổn định được nơi ăn chốn ở. Tuy nhiên trong thế lục hại với bản mệnh, gặp Địa Không, Địa Kiếp xung phá. Nên một vài lần thay đổi nơi ăn chốn ở, tài sản và điền đất có cũng dễ tổn tán. Gặp Ân Quang, Thiên Đức, Hóa Lộc nên nhà đất cũng đặng sang trọng. Tuy nhiên, từ tay trắng mà mưu cầu nên nhà đất. Hóa Lộc như động lực phấn đấu, khẳng định bản lĩnh cá nhân bằng việc thể hiện tài lộc về mặt điền đất. Trong nhà cũng sang trọng, có phần thích phô trương nhà cửa. Nhật Nguyệt chiếu cung, nên cũng dần có cách tháo gỡ những khó khăn về mặt điền sản và đất đai. Nên đương số cũng nhiều lần thay đổi nơi ăn chốn ở mới đặng an yên, an cư lạc nghiệp. Trong đất Trường Sinh mà nhà cửa giữ gìn được lâu bền. Nhìn chung, cũng không nên sở hữu nhiều nhà đất, chỉ nên mua tậu đủ cho sinh hoạt mà thôi.

Đại vận trong gia đoạn 24 tuổi đến 33 tuổi, gốc đại vận diễn ra trong cung Thìn. Đây là mười năm có bước tiến nhanh chóng của đương số. Thành danh, thành tài, cũng thuận lợi cho việc lập thành và yên bề gia thất vào nửa cuối của đại vận. Mười năm của sự chủ động và thành quả thu về không ít. Song cũng tránh hành động mang tính chất liều lĩnh trong đầu tư làm ăn mà sôi hỏng bỏng không. Đi lại cẩn trọng vấn đề xe cộ. Công việc tuy có bất trắc ban đầu song cũng dần đi vào quỹ đạo ổn định. Một số cơ hội đi xa nên tận dụng

Ghi chú: Trên đây là bài giải lá số Tử Vi mẫu 12 cung của đương số. Các đại vận 10 năm, tiểu vận từng năm, lời khuyên, cách hóa giải cung xấu, hạn xấu, ưu nhược điểm lá số,... chỉ gửi riêng cho đương số. Quý khách muốn đăng ký lập lá số Tử Vi năm 2021, Xem Tử Vi tại HCM vui lòng liên hệ Hotline 0937531969 (Zalo)


HỘI TỬ VI SƠN LONG – Địa chỉ xem Tử Vi tại Hà Nội

Địa chỉ: 111B1 Phạm Ngọc Thạch, Đống Đa, Hà Nội

Cơ sở 2: 76 Cù Lao, Phường 2, Phú Nhuận, HCM

Cơ sở 3: 13 khu đô thị PG, An Đồng, An Dương, Hải Phòng

Email: bantuvan@tuvisonlong.com

Hotline: 0937 531 969 – 0916 630 617





2 views0 comments

Recent Posts

See All

TÌM HIỂU VỀ TÀI MỆNH TƯƠNG ĐỐ TRONG TỬ VI

Trong truyện Thiên Long Bát Bộ của Kim Dung có 4 nhân vật đại gian , đại ác hợp thành một nhóm gọi là Tứ Ác, đứng đầu trong nhóm tà đạo để chống lại phe chính phái. Khoa Tử Vi cũng vậy, có sao thiện t

Chấm lá số Tử Vi nam mệnh Quý Hợi 1983

Chấm lá số Tử Vi Đào Trọng Chiến , Âm Nam Ngày sinh: giờ Hợi, ngày 16 tháng 09 năm 1983 (DL) Tức ngày: 10 tháng 08 năm 1983 (AL) Giờ Tân Hợi, ngày Đinh Mùi, tháng Tân Dậu, năm Quý Hợi Âm Dương nghịc

Bài đăng: Blog2_Post
bottom of page