top of page
  • Writer's picturena an

Luận giải lá số Tử Vi trọn đời nam mệnh Quý Hợi 1983

Luận giải lá số Tử Vi trọn đời Nguyễn Bình Minh , Âm Nam

Ngày sinh: 7g30 phút ngày 07 tháng 10 năm 1983 (DL)

Tức ngày: 02 tháng 09 năm 1983 (AL)

Giờ Bính Thìn, ngày Mậu Thìn, tháng Nhâm Tuất, năm Quý Hợi

Âm Dương Nghịch Lý, mệnh Đại Hải Thủy, Hỏa Lục Cục, Mệnh khắc Cục

Cung Mệnh biểu trưng cho vận mệnh của đương số, mệnh Tử Vi đơn thủ ở Ngọ. Tử Vi quản lí hai chòm Nam Bắc Đẩu tinh. Tượng trưng là vua, đế tinh, người đứng đầu và lãnh đạo. Tử Vi ở Ngọ, thân hình cao vừa tầm, cũng là người thông minh, giảo hoạt và tinh anh trong suy nghĩ, hành động. Vẻ ngoài đạo mạo, khuôn mặt khôi ngô, tuấn tú. Học rộng, biết nhiều. Chuyện học hành, thi cử hanh thông, đặng đỗ đạt sớm. Công việc, sự nghiệp diễn tiến hanh thông. Tử Vi có tài trí, được Hữu Bật song hành như vua có bề tôi giúp đỡ, cùng nhau vượt qua khó khăn, hoạn nạn trong những lúc khó khăn. Tử Phủ Vũ Tướng chiếu trong Dần – Ngọ - Tuất, như người có chí hướng, tài văn võ kiện toàn. Cách ứng xử hòa nhã với những người xung quanh. Phong Cáo, Văn Xương như tài văn chương, văn sĩ, nổi danh trong một lĩnh vực. Cùng sự quan tâm, giúp đỡ những người xung quanh. Thiên Quan, Phi Liêm như sự chỉnh chu, mau lẹ trong hành động. Phần lông và tóc cũng dày. Thân cư Tài bạch, sòng phẳng trong chuyện tiền bạc. Lối sống cầu tiền và cầu thị, thực tế không chỉ trong vấn đề tiền bạc và tài chính mà còn là sự tín nhiệm của người khác dành cho đương số trong một số vấn đề quan trọng liên quan đến tiền bạc. Bản mệnh có vị trí, chỗ đứng trong công danh và sự nghiệp. Đứng ra làm chủ hơn làm tôi. Tự đi con đường bản thân mưu cầu cũng đặng được sự xứng toại như mong muốn.

Cung Huynh Đệ chủ về mối quan hệ của đương số với anh chị em trong nhà. Thiên Cơ đóng cung Tỵ, như những thay đổi lớn trong công việc, cuộc sống của những người này. Huynh đệ anh chị em không ở gần nhau. Họa chăng ở gần, tình cảm cũng khó có thể khăng khít gì nhiều. Thiên Cơ như hình ảnh cỗ máy nhà trời, chủ sự khôn ngoạn, tính toán của những người này. Đương số và huynh đệ tuy có những điều không xứng toại trong lòng với đối phương. Hỏa Tinh, Thiên Hư như chuyện hung họa diễn ra, tính nóng nảy của một trong số huỵnh đệ. Song vẫn giữ đặng tình cảm hòa đễ với nhau. Đường Phù, Hỉ Thần, Thiên Mã cũng là cách ở xa những người này để tránh những chuyện gây tai ương, phiền nhiễu gặp phải. Ngoài ra, những lúc khó khăn, gặp hoạn nạn đặng được giúp đỡ từ huynh đệ. Giữ được hòa hảo anh chị em cũng nhờ sống phải đạo huynh đệ với nhau. Thiên Việt, Thiên Phúc, Thiên Tài như điềm lành, quý nhân giúp đỡ, đồng hành với huynh đệ. Nhìn chung, những người này không hỗ trợ và tận tâm giúp đỡ đương số gì nhiều. Giữ được hòa đễ anh chị em trong nhà, hiếu thảo với cha mẹ cũng là hồng phước lớn có được.

Cung Phụ Mẫu biểu trưng cho mối quan hệ của đương số với song thân, thọ yểu, sang hèn của các ngài,… Cung vô Chính diệu, không có chính tinh ở Mùi. Nhật Nguyệt chiếu cung ở Hợi – Mão – Mùi. Cha mẹ nghiêm khắc, trong nhà có nền nếp, khuôn phép. Tính khí hai thân bộc trực, thẳng thắn, giữ được đạo hiếu nghĩa với cha mẹ. Bạch Hổ, Thiên Khốc như tai ương, biến cố, sóng gió và tai vận trong gia đình diễn ra. Đẩu Quân như sự đỡ đần của cha mẹ, chỉ dẫn cho đương số có những bước đi ban đầu đúng đắng. Âm Dương Lương chỉ nét khoan hòa, có trước có sau trong cách xử thế của hai thân. Ngoài ra, những mâu thuẫn, hay quan điểm trái ngược với song thân cũng đặng được tháo gỡ thỏa đáng. Nằm trong đất Tử chủ sự an nhiên sau này về tuổi già của hai thân. Bản thân chịu những chi phối và tác động nhất định của cha mẹ. Do đó, lập trường, tư tưởng của bản thân cần kiên định để tháo vát chuyện gia đình, hạn chế và tìm cách tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc gia đạo hai thân gặp phải.

Cung Phúc Đức chủ về họ hàng và dòng tộc, tổ tiên, ông bà. Phá Quân đơn thủ ở Thân, âm Thủy, chòm Bắc Đẩu tinh, chủ về hao tinh. Tượng cho trong họ hàng đông người, phước phần trong họ tộc nhiều biến động, sóng gió diễn ra. Đương số có trách nhiệm nhiệt tình trong công việc chung của họ hàng. Trách nhiệm, nghĩa vụ của bậc con cháu hoàn thành. Văn Khúc, Hóa Lộc như điềm lành, tài lộc vận thân và sự sung túc, no đủ của những người trong họ tộc Thiên Quý, Tướng Quân, Quốc Ấn như điềm lành, nét tôn quý của họ hàng. Một số may mắn nhỏ của quý nhân giúp đỡ. Những người trong họ hàng theo võ nghiệp đặng hiển đật. Ngoài ra, trong đất Bệnh cũng là những khó khăn nhất định, chuyện phiền muộn phải lưu tâm chuyện họ hàng của đương số. Một số trọng trách phải tháo vát, gồng gánh và hoàn thành. Nhìn chung, phước phần của họ hàng như dòng thác siết cuộn trào. Bản thân cần nỗ lực cố gắng để duy trì mạch nguồn dòng chảy, cũng như tận dụng cơ hội giúp đỡ của những người thân trong họ hàng đề thực hiện những dự định như mong muốn của mình.

Cung Phu Thê chủ về đường tình duyên và hôn nhân. Thất Sát đơn thủ ở Thìn, chủ tính thẳng thắn, uy dũng và cũng là nữ quyền cua thê tử trong gia đình. Gia thất đặng ấm êm, trong nhà phu thê bình quyền trong lời nói, chính kiến của mình. Nét thanh tú, có phần sắc sảo ở Hồng Loan, Nguyệt Đức, Tử Phủ của thê tử. Những sóng gió trong gia đình khó có thể tránh khỏi, dễ có xung khắc khẩu diễn ra. Đây cũng là cái tôi cá nhân lớn của thê tử. Trong gia đình, bản thân đương số là người nhường nhịn thê tử là chủ yếu, song vẫn lấy nhu thắng cương. Với khả năng lựa chọn thời điểm thích hợp lắng nghe và sẻ chia trong hôn nhân và gia đình. Vợ chồng đồng lòng làm ăn kinh tế, mưu cầu tài lộc mà đặng gia đạo ấm êm.

Cung Tử Tức biểu trưng cho con cái, mối quan hệ của đương số và con trẻ. Thái Dương, Thiên Lương đóng cung Mão. Dương Lương chủ con trẻ thông minh, hiếu đễ với cha mẹ sau này. Sinh đẻ và nuôi dạy con cái không gặp quá nhiều khó khăn. Con trẻ có quý nhân giúp đỡ và hỗ trợ. Phần khác, Thiên Khôi, Ln Văn Tinh như sự hiếu học, tìm tòi và ham khám phá của con cái. Nhật Nguyệt chiếu cung, như sự hiếu thảo, biết điều tiếng, sống khuôn phép của con trẻ. Gặp Địa Kiếp, Đại Hao xung phá trong cung. Như những chuyện hung họa, tai ách con cái phải đối diện xử trí. Tuy có tổn tán tiền tài, vật chất phần nào, cũng là gánh nặng phải lo toan cho con trẻ. Chú ý việc giáo dục, học hành từ sớm, uốn nắn từ thuở con thơ. Mặt khác, con cái luôn mong thể hiện và khẳng định bản thân, lối sống tự lập mà sớm tách khỏi cha mẹ. Trong đất Dưỡng, tình phụ tử được duy trì ổn định, con trẻ phương trưởng thành nhân, nên người.

Cung Tài Bạch tượng trưng cho tiền tài, khả năng tài chính. Vũ Khúc, Thiên Tướng đồng cung ở Dần. Vũ Khúc tài tinh,cùng khả năng quán xuyền tiền bạc của Thiên Tướng , tiền tài như nước vận thân. Sẵn từ tài năng, sự chuyên môn hóa trong phương thức làm ăn. Tài nghệ, sức lực của bản thân được quy đổi thành giá trị vật chất tương xứng với năng lực của bản thân. Tiền bạc rõ ràng, sòng phẳng. Cộng thêm khả năng quản lí tiền bạc ở Cô Thần, Lưu Hà nên cũng từ tích tiểu thành đại mà có tài lộc của ăn của để trong nhà. Bên cạnh đó, có người giúp đỡ, như sự hỗ trợ đắc lực bản thân trong làm ăn. Mặc dù Linh Tinh, Phục Binh như những kẻ tiểu nhân phản trác, dễ hao tổn tiền tài vì những kẻ gắp lửa bỏ tay người. Hay cơ hội làm ăn, tiền tài đứt đoạn mà tổn thất doanh tụ, lợi nhuận. Vô hình chung, đánh giá toàn bộ quá trình mưu cầu tiền tài vận đặng có nhiều tài lộc, làm chủ được tài chính của bản thân, gia đình. Tài tiền nên chú ý chuyên môn của bản thân, mở rộng và có hướng chuyển đổi sang kinh doanh cũng đặng có được tài lộc nhà mong muốn.

Cung Tật Ách chủ về vấn đề sức khỏe, những họa hiểm ập đến trong cuộc sống của đương số. Thiên Đồng, Cự Môn đồng cung ở Sửu. Đồng Cự cùng thuộc Thủy trong Ngũ hành, chỉ những bệnh liên quan đến khoang miệng, tai mũi họng, cũng như vấn đề ở ổn bụng, dạ dày vướng phải. Tuần và Triệt cùng án ngữ ở cung, nên dễ gặp những bệnh tái phái nhiều lần. Ngoài ra cũng là nhân tố giải trừ họa vận và bệnh ách lớn gặp phải. Bệnh nào cung khỏi, họa nào cũng qua.Kình Dương, Tang Môn như vấn đề bận tâm và mưu toan trong cuôc sống, họa sông nước, đi lại. Đi xa thận trọng có nhiều chuyện gặp phải khó khăn và bất trắc, mất mát. Tam Thai, Bát Tọa, Thiên Thọ, Hóa Quyền chủ cảm giác từ tốn đối diện với sóng gió. Từng bước giải trừ họa bệnh. Nhìn chung, bệnh họa gặp phải không ít. Cũng thận trọng hành động, phát ngôn của bản thân để tránh những chuyện tai ương và nghi kị bản thân gặp phải. Ngoài ra, thăm khám thường xuyên để để làm chủ tình hình họa bệnh của mình.

Cung Thiên Di biểu trưng cho những chuyện khi ra khỏi nhà. Tham Lang đơn thủ ở Sửu, thuộc âm Mộc, chòm Bắc Đẩu tinh. Đó là những dự định, những mưu cầu lớn và toan tính của đương số. Cũng là không ít những cơ hội có được khi đi xa khỏi nhà. Bản thân thấy được một số nguồn lợi ngay trước mắt. Chuyện làm ăn đi xa cũng đặng có nhiều thành tựu về vật chất, tài tiền. Quý nhân giúp đỡ. Ngoài ra, thường có nhiều sự cố ngoài ý muốn, diễn ra không như mong đợi của bản thân ở Hóa Kị. Cũng là nhiều trải nghiệm có được khi đi xa, đến nhiều nơi, học hỏi được nhiều điều. Với Tuần và Triệt cùng án ngữ ở cung, cùng Thiên Không tạo thành thế trung hòa giữ lợi ích và mong muốn không vụ lợi của bản thân. Đi xa cũng đặng có những thành công nhất định. Song nhấn mạnh đến khả năng làm chủ bản thân trước những chuyện thị phi, nghi kị cũng như bản thân xuất hiện nhiều dự định, mong đợi thực hiện ở Hóa Kị. Một số biến cố và khó khăn ban đầu diễn ra. Nhưng tự chung phần thuận lợi nhiều hơn mặt bất lợi.

Cung Nô Bộc chủ về bạn bè, đồng nghiệp, cấp trên, người làm, kẻ ở,… Thái Âm đơn thủ ở Hợi, chủ về cách đông bạn nhiều bè. Hơn nữa cũng có những bằng hữu thân tín, nhiều người giúp đỡ. Bản thân có một số nô bộc bên cạnh giúp đỡ những lúc khó khăn, bệnh họa ở Hóa Khoa . Đây cũng là một người tri kỉ đồng hành cùng đương số. Nhiều vui buồn, ngọt bùi có thể hàn huyên với nhau. Thái Tuế và Đà La như sự thận trọng của đương số với những người bên cạnh mình. Như có sự dè chừng theo quán tính và bản năng của mình. Lưu tâm trong lòng không phải không có cơ sở. Nhất là trong việc làm ăn, tiền bạc cần tách bạch lợi ích cá nhân, tình và lí. Nhật Nguyệt chiếu cung, như sự mẫn tiệp và mặt nhìn người của bản thân. Nên đa phần đều là những người nô bộc tốt, có thể nhờ cậy, tận dụng những người hiền tài bên cạnh mình.

Cung Quan Lộc chủ về đường công danh và sự nghiệp. Liêm Trinh, Thiên Phủ đồng cung ở Tuất. Liêm Trinh âm Hỏa trong chòm Bắc Đẩu tinh như trách nhiệm với công việc, bộc bạch, rõ ràng, liêm khiết. Thiên Phủ là nhà đệ, kho đệ, sự thận trọng, tỉ mỉ trong công việc, sức bền trong công việc. Đường quan lộ tuy có những trúc trắc ban đầu, nằm trong cung Địa Võng như có cảm giác vướng mắc, những cạm bẫy rình trực trên đường tiến thân. Song cũng là người có vị trí, quyền biến trong công việc. Đảm đương những vị trí then chốt, khả năng quản lí, chỉ đạo của người đi đầu, tiên phong . Thanh Long, Thiên Trù như lộc ăn uống trong công việc, điềm lành, sự mến mộ của những người đồng nghiệp. Công việc mang tính chất đặc thù nhất định, tuy nhiên đôi phần cảm thấy chông chênh và lạc lõng ở Quả Tú. Đương số với nguyên tắc trong công việc, tuy nhiên để công trạng và quan lộ thăng tiến hơn nữa, nên biết tận dụng thời cơ và cương nhu đúng mực để tránh tình trạng cứng quá dễ khiên cưỡng và giáo điều, cường quyền trong đường hoạn lộ sinh ra những chuyện nghi kị không đáng có.

Cung Điền Trạch chủ về nhà cửa và đất đai. Cung vô Chính diệu ở Dậu, nhà đất không nên mua tậu hay sở hữu quá nhiều để tránh những mất mát và chuyện bất trắc lớn diễn ra. Điếu Khách, Tiểu Hao chuyện mua bán dễ gặp chuyện thị phi hay cần có sự giúp đỡ của một số người trong mua bán nhà đất mới nên hanh thông việc nhà cửa. Thiên Riêu – Thiên Y trong nhà sang trọng, điền đất rộng rãi và thoáng đãng. Gia cư, cuộc sống gia đình và gia đạo cũng từ đó có nhiều khởi sắc hơn. Tránh kinh doanh nhà đất, bất động sản. Việc mưu cầu điền đất, an cư diễn ra trong một thời gian dài. Việc đất đai quan trọng, không nên dục tốc trong ngày một ngày hai mà mắc nhiều chuyện nghi kị, hung họa. Sau này đặng chốn an cư, lạc nghiệp.

Đại vận 36 tuổi đến 45 tuổi, đang diễn ra trong Mộc Cục, thời vận đang thuận lợi trong công danh, sự nghiệp cũng như gia đạo trong hôn nhân của đương số. Bước tiến lớn đang diễn ra thuận lợi. Chủ yếu là cơ hội cọ xát cạnh tranh lành mạnh trong đại vận này. Tuy tiền tài có phần tổn tán hay hao hụt ngoài ý muốn, song đổi lại vẫn những bài học, những kĩ năng đương số có được. Ngoài ra, sự hậu thuẫn và đồng hành, chỗ dựa của hai thân giúp đỡ đương số phần nhiều. Nhưng cần lưu tâm đến sức khỏe của những người thân trong gia đình mình mà có những đau ốm gặp phải. Việc đi lại, đi xa khỏi nhà như một cơ hội mới cho đương số có được những thành tựu mới, xong không nên dục tốc, từng bước mưu cầu thì hơn vì nhiều vấn đề có liên quan nhất là gia đạo trong gia đình, cũng như vấn đề sinh hoạt, cuộc sống tài điền có nhiều lưu tâm lớn về sau này.




HỘI TỬ VI SƠN LONG – Địa chỉ xem Tử Vi tại Hà Nội

Địa chỉ: 111B1 Phạm Ngọc Thạch, Đống Đa, Hà Nội

Cơ sở 2: 76 Cù Lao, Phường 2, Phú Nhuận, HCM

Cơ sở 3: 13 khu đô thị PG, An Đồng, An Dương, Hải Phòng

Email: bantuvan@tuvisonlong.com

Hotline: 0937 531 969 – 0916 630 617


2 views0 comments

Recent Posts

See All

TÌM HIỂU VỀ TÀI MỆNH TƯƠNG ĐỐ TRONG TỬ VI

Trong truyện Thiên Long Bát Bộ của Kim Dung có 4 nhân vật đại gian , đại ác hợp thành một nhóm gọi là Tứ Ác, đứng đầu trong nhóm tà đạo để chống lại phe chính phái. Khoa Tử Vi cũng vậy, có sao thiện t

Chấm lá số Tử Vi nam mệnh Quý Hợi 1983

Chấm lá số Tử Vi Đào Trọng Chiến , Âm Nam Ngày sinh: giờ Hợi, ngày 16 tháng 09 năm 1983 (DL) Tức ngày: 10 tháng 08 năm 1983 (AL) Giờ Tân Hợi, ngày Đinh Mùi, tháng Tân Dậu, năm Quý Hợi Âm Dương nghịc

Bài đăng: Blog2_Post
bottom of page