top of page
  • Writer's picturena an

Luận giải lá số Tử Vi trọn đời nam mệnh Đinh Tỵ 1977


Bài Luận giải lá số Tử Vi trọn đời đương số


Phùng Triệu Thắng, Âm Nam

Ngày sinh: 3g30 phút ngày 06 tháng 11 năm 1977 (DL)

Tức ngày: 25 tháng 09 năm 1977 (AL)

Giờ Nhâm Dần, ngày Đinh Mão, tháng Canh Tuất, năm Đinh Tỵ

Âm Dương nghịch lí. Mệnh Sa Trung Thổ, Thổ ngũ cục, Cục Mệnh bình hòa

Cung Mệnh biểu trưng cho tính khí, năng lực, quyền hạn, chuyên môn,… Mệnh Phá Quân đơn thủ đứng cung Thân đất Trường Sinh: Thiếu Âm, Văn Xương, Lưu Hà, Cô Quả, Linh Tinh,…. Thân cư Quan Lộc. Phá Quân âm Thủy là một hao tinh, tính năng động, sáng tạo lớn. Mệnh cách PHá Sát Tham nhanh nhẹn, hoạt bát, thích xông pha, năng nổ và nhiệt tình. Mệnh Thân cùng tam hợp, tư duy suy nghĩ thấu đáo, thấu tình đạt lí. Phá Quân mặt sáng, gương mặt tuấn tú, hơi ngăm, khung xương lớn, mắt to, mày ngài. Thiếu Âm tính vốn hòa đồng, biết nhường nhịn người khác phần nào. Nét mặt oai dũng nhưng luôn hiện lên vẻ vui tươi. Sống phóng khoáng, được nhiều người quý mến. Tâm địa hướng thiện. hành động kiên định. Tuổi nhỏ hiếu động, sau này là người thông minh, và nhạy bén trước thời cuộc. Là người yêu ghét phân định, làm gì cũng muốn nhanh chóng có thành quả. Dễ rơi vào trạng thái dục tốc. Một mặt hướng ngoại, mặt khác có chiều sâu trong tâm tưởng, tư duy. Ưa văn hóa, nghệ thuật. Lời nói thanh thoát, nhưng cẩn trọng phần ba hoa và khoa trương. Có phần ngang ngạnh, cái tôi và chí khí lớn, nhiều dự định và hoài bão. Mệnh mang tính động, Thân cư Quan lộc, lấy sự nghiệp làm trọng, biết tìm niềm vui trong công việc. Thích hợp với quan võ, kinh thương hơn theo văn nghiệp. Phục Binh, Cô Thần, lắm trò nhiều chiêu, mặt khác khó tránh những tủi hờn giữ kín trong lòng. Cẩn trọng gặp kẻ tiểu nhân. Bản thân sau này sớm tách cha tách mẹ. Nhìn chung, bản mệnh của đương số cho thấy cần có sự rèn luyện tài đức rất nhiều mới mong có thành công và an nhiên trong cuộc sống. Cần gọt giũa sự kiên trì và nhẫn nại của bản thân để tránh những chuyện hung họa. Cuộc sống có nhiều thăng trầm và biến động, nên cần biết cách nắm bắt những cơ hội phù hợp để bản thân có sự phát triển.

Cung Huynh Đệ chủ về mối quan hệ của đương số với anh chị em trong nhà. Cung vô Chính diệu, đứng cung Mùi. Quang Quý, Tang Kinh trong đất Mộc Dục. Huynh đệ có qua có lại. Giữ được chữ tình, duy trì mối quan hệ lâu dài. Trong nhà không mấy anh em ruột thịt. Mỗi người đều có một tâm tư nguyện vọng riêng. Những người này sống khiêm nhường, tự dựa vào sức mình vươn lên trong cuộc sống. Tuy có những hiềm khích nhỏ ban đầu, lời qua tiếng lại và cảm giác cô đơn. Bộ Nhật Nguyệt chiếu cung ở Hợi Mão Mùi thể hiện đạo phải phép, vai về trong gia đình. Những lúc khó khăn anh chị em trong nhà luôn đỡ nâng nhau. Vì thế tình nghĩa huynh đệ khăng khít. Song đương số không nên ở gần những người này để tránh những phiền toái không đáng có diễn ra. Anh em kiến giả nhất phận.

Cung Phụ Mẫu biểu trưng cho mối quan hệ của đương số với song thân, thọ yểu, sang hèn của các ngài,… Cung vô Chính diệu, đứng cung Dậu. Thiên Việt, Đại Hao, Địa Không, trong đất Dưỡng. Một trong hai thân tính khí nóng nảy, được nhờ cậy cha mẹ. Gia đạo nền nếp, quy củ. Song thân dù đôi phần nóng tính nhưng sống tình cảm, được nhiều người mến yêu. Là người tạo điều kiện cho đương số phát triển và hoàn thiện bản thân. Việc gia đình, đương số tháo vát. Nhị hợp tài bạch, được cha mẹ đỡ nâng phần nào lúc gặp hoạn nạn, khó khăn. Song có nhiều chuyện làm hai thân phiền muộn trong lòng. Nghịch cảnh và họa vận tác động khách quan, đời sống cha mẹ nhiều lo toan. Đương số tuổi trẻ được nhờ cậy vào song thân, song sau này cũng ở xa cha mẹ để mưu cầu sinh nhai, cuộc sống của mình. Nên lưu tâm yếu tố tuổi già, đau yếu, chú ý sức khỏe song thân.

Cung Phúc Đức chủ về họ hàng và dòng tộc, tổ tiên, ông bà. Liêm Trinh, Thiên Phủ đồng cung Tuất. Họ hàng sống nền nếp. Cha ông là người thẳng thắn, gia phong được duy trì. Tính kỷ luật, trên dưới và vai vế thứ bậc trong họ hàng rõ ràng. Đương số biết lo toan cho họ tộc, gia đạo. Bệnh Phù là việc không không ngừng lo lắng ,suy nghĩ, cũng như một vài lo toan cho cục diện công việc chung của họ hàng. Cẩn trọng một số họa bệnh mang yếu tố di truyền. Trong họ có nhiều người quý hiển song khó được nhờ cậy. Tử Phù cũng là một số chuyện nhỏ, có kẻ làm to và thổi phòng sự việc. Bộ Tử Phủ Vũ Tướng chiếu cung, tượng trưng cho khả năng lãnh đạo, tài văn võ kiện toàn của bậc cha anh. Nên hồng phúc của tổ tiên vẫn duy trì được cho con cháu, các thế hệ sau tiếp bước truyền thống của tiền nhân. Mặt khác cũng cho thấy, đương số nhận được một phần hồng phúc này, song không nên ở gần với những người họ hàng mà nảy sinh những mâu thuẫn, làm bất ổn chuyện họ hàng

Cung Phu Thê chủ về đường tình duyên và hôn nhân. Tử Vi đơn thủ cư Ngọ, Thiên Không, Đào Hoa, Thiếu Dương, Văn Khúc,… trong đất Quan Đời. Lập thành gia thất muộn, Lộc Tồn, Thiên Không làm chậm quá trình lập thành gia thất, tình duyên ban đầu lận đận, có tình cảm đẹp giấu trong lòng. Quen biết với những nữ nhân có sắc diện, sắc sảo và lanh lợi. Thiếu Dương, Đào Hoa cho thấy nét thanh tú, sắc diện của thê tử. Đương số người dễ rung động trước cái đẹp, nên chuyện tình cảm tổn hao nhiều mặt về thời gian, công sức. Thiên Không như chuyện đã trải qua trong tình cảm, những tổn thương, những nhớ nhung dồn nén ở đây. Phu thê chung sống khó tránh xung khắc khẩu ở Văn Khúc. Thê tử nắm nữ quyền, người hậu thuẫn phần nào, là hậu phương của đương số. Thê tử là người đảm đang, nhanh trí, thu xếp thấu đáo chuyện gia đình. Thêm bộ Tử Phủ Vũ Tướng chiếu cung, nên trong nhà có người đỡ nâng. Gia đạo hôn nhân ổn định kinh tế, trair qua nhiều sóng gió mới đặng gắn bó lâu dài bên nhau.

Xem thêm: Xem Tử Vi

Cung Tử Tức biểu trưng cho con cái, mối quan hệ của đương số và con trẻ. Thiên Cơ đơn thủ ở Tỵ, Hóa Khoa, Phượng Các, Lực Sĩ, Tuế Đà, trong đất Lâm Quan. Con trẻ sau này là người thông minh, mưu trí và hiểu biết. Thiên Cơ chòm Nam Đẩu, chỉ lối sống phải phép, theo nguyên tắc. Đương số nghiêm khắc trong việc uốn nắn, giáo dục con trẻ. Tướng mạo thanh tú, khôi ngô. Chòm Nam Đẩu của Thiên Cơ, tối đa hai tử tức. Nhưng đương số và con trẻ dễ có khắc khẩu diễn ra. Hành động nghiêm khắc dễ tạo ra những áp lực, khuôn mẫu nhấn định để hướng dẫn con trẻ. Thiên Hình, Tuế Đà thận trọng những chuyện họa ách hung bạo vận thân con trẻ. Hóa Khoa, Lực Sĩ vừa là may mắn, cũng là điềm vất vả khi nuôi dạy con trẻ. Sau này phương trưởng thành nhân, cuộc sống ổn định, tài lộc vững chắc, nên tách sớm con cái khi đến tuổi trưởng thành để tránh những chuyện hung họa đến bất chợt.

Cung Tài Bạch tượng trưng cho tiền tài, khả năng tài chính. Thất Sát đơn thủ cư Thìn. Thất Sát tính hùng cường, mạnh, nhanh, nóng, cũng là nhiệt huyết, hăng say trong việc làm ăn, đầu tư. Quyết đoán, dám nghĩ, dám làm. Một vài việc đầu tư tỉ lệ rủi ro lớn. Là người có thói hơn thua trong chuyện tình bạc. Tính cạnh tranh, nỗ lực lứn. Một vài trường hợp được ăn cả, ngã về không. Với những dự định lớn về tiền bạc. Biết tính toán và mưu cầu tài chính cá nhân. Cùng sự mạnh dạn và quyết đoán của Thất Sát, hành động kiên tâm, dứt khoát. Nên tài lộc hao mòn, luôn biết cách tạo ra giá trị vật chất. Tài chính ổn định, nhiều phương thức và cách thức làm ăn. Dù có phần vất vả. Quả Tú trong đất Đế Vượng, chi tiêu có điểm dừng, biết tích lũy tiền bạc. Biết cách thể hiện giá trị và địa vị bản thân qua tài chính, tiền bạc. Cũng có những mưu mẹo trong tiền tài. Nằm trong cung Thiên La, Thiên Giải lành ảnh hưởng trực tiếp đến cửa tiền, không nên quá tham vọng và mưu tình thâm sâu trong cửa tiền mà có nhiều chuyện không xứng toại trong lòng.

Cung Tật Ách chủ về vấn đề sức khỏe, những họa hiểm ập đến trong cuộc sống của đương số. Thái Dương, Thiên Lương đồng cung ở Mão. Triệt Lộ Không Vong án ngữ. Dương Lương trong họa có phúc, trong phúc có họa, một vòng quẩn quanh lớp lang họa vận, thị phi. Thái Dương chủ những bệnh vùng đầu, máu huyết, huyết áp, nóng trong người. Tai tật đến đường đột, nhiều việc mệt mỏi thân tâm. Âm Dương Lương, đau yếu, ốm vặt thường xuyên liên tục diễn ra. Điếu Khách, Thiên Mã, Thiên Hư, Tang Môn, Kình Dương trong đất Suy, thị phi, hạo vận phương xa, bỏng, đuối nước, huyết áp, tim mạch, vấn đề ngoài da,… Bộ Nhật Nguyệt chiếu cung, mà có nhiều họa ách đến bất ngờ, kéo dài. Nên bản thân cần bình tĩnh để tháo gỡ những khó khăn.. Tiền tài đổ ra để giữ gìn sức khỏe, vượt qua họa tật. Lúc bệnh có nhiều người quan tâm và chăm sóc. Tiểu Hao và Triệt họa vận lớn gặp phải một lần trong đời, bệnh họa đều có cách khắc phục và giải quyết triệt để. Nhìn chung, họa bệnh tuy nguy hiểm, song luôn có cách thức giải nguy. Tiền tài hao tổn, nhưng bảo toàn sinh mệnh, còn người còn của. Nhìn chung, đương số vẫn luôn cần thận trọng những bệnh ách trong người; thăm khám thường xuyên để phòng tránh và giải trừ kịp thời.

Cung Thiên Di biểu trưng cho những chuyện khi ra khỏi nhà. Vũ Khúc, Thiên Tướng đồng cung Dần. Triệt Lộ Không Vong án ngữ, trong đất Bệnh. Hữu Bật, Thiên Quan, Tướng Quân, Quốc Ấn,… đi xa học hỏi và gặt hái được nhiều thành công. Bản thân nắm thế thượng phong, làm chủ tình hình làm ăn. Có nhiều người nể trọng, xây dựng được địa vị vững chắc cho bản thân. Thể hiện được năng lực của bản thân, có sự nỗ lực. Gặp Triệt cung vị Mộc, cơ hội phát triển cũng không ít. Nhưng khó được xứng toại vì họa, tai, chuyện chẳng lành. Tử Phủ Vũ Tướng trong tam hợp, cùng Tướng Ấn, Hữu Bật gặp cách quý nhân giúp đỡ trong nhiều trường hợp cần kíp. Cơ hội trải nghiệm, đặt chân đến chốn sang trọng, đài các. Gặp gỡ được nhiều người có học thức và quyền biến nắm trong tay. Biết cách quan tâm, giúp đỡ tha nhân, cùng Bát Tọa cũng là cách đương số tận hưởng cuộc sống, nhưng thận trọng bị lôi kéo trước cám dỗ. Giữ mình, tránh buông thả bản thân. Trải qua một số biến cố lớn, mới tạo lập thành tựu riêng mình nơi đất khách quê người Đi xa trong khoảng thời gian ngắn, kế hoạch duy trì ngắn hạn, từ 1 – 3 năm và cuốn chiếu từng vấn đề mới tránh hung họa phát sinh thêm.

Cung Nô Bộc chủ về bạn bè, đồng nghiệp, cấp trên, người làm, kẻ ở,… Thiên Đồng, Cự Môn đồng cung ở Sửu. Quyền – Kị, Địa Kiếp, Bạch Hổ, Hỏa Tinh,… trong đất Tử. Nhiều bằng hữu, quan hệ rộng. Được nhiều người để mắt ở Tấu Thư và Hoa Cái. Duy trì được mối quan hệ bền chặt với nhiều người. Bên cạnh đó, hội Tuần và sát bại tinh. Thường hằng nhiều chuyện phản trác, thị phi vướng phải. Kinh doanh làm ăn được cơ hội hợp tác và mở rộng tiếng tăm. Chủ động tìm kiếm cơ hội. Ngoài ra, không ít lần thất vọng đến tuyệt vọng vì một số họa vận, tình ngay lí gian, gánh thay trách nhiệm và hậu quả vì chuyện không đâu. Làm ơn mắc oán. Nô bộc khôn khéo, hợp tác đôi bên cùng có lợi, rõ ràng lợi ích cá nhân, làm việc với văn bản, giấy trắng mực đen, hợp đồng hạn chế họa vận. Tuần Trung Không Vong án ngữ ở cung, đó là sự bảo bọc và giữ được hòa khí với những người này. Cần nhìn ra điểm mạnh của mỗi người nô để từ đó tận dụng những điềm mạnh của những người xung quanh.

Cung Quan Lộc chủ về đường công danh và sự nghiệp. Tham Lang đơn thủ cư cung Tí. Tham Lang âm Mộc, chủ tính toán, tâm cơ. Tả Phù, Long Đức, Linh Tinh,… cư đất Mộ. Tuần Trung cư cung. Về bản chất, đường quan danh gập ghềnh. Tham Lang được tài giao tiếp, cùng tâm cơ, biết cách tổ chức và lập kế hoạch. Việc khó đến tay, đều có thể giải quyết. Cách thức và giải pháp hướng đến năng suất, mục đích cuối cùng đạt được. Nên bản thân là người có sự nỗ lực trong công việc, có tố chất giải quyết những khó khăn lớn trên đường hoạn lộ. Đứng trước những biến động lớn, không dễ chùn bước. Biết cách dùng người, cùng quý nhân giúp đỡ. Nhiệt huyết lớn. Công danh lên nhanh, xong giữ khó bền, bản thân dễ bị yếu tố cảm xúc chi phối trong công việc, nhanh thích cũng nhanh chán. Tính cầu tiến không bền lâu. Làm việc dựa trên yếu tố cảm xúc là nhiều. Tuần Trung Không Vong án ngữ ở cung, nên công việc sau này ổn định. Cùng Tả Phụ, Long Đức, Tam Thai phải biết cách giữ lập trường, quan điểm. Tiến thân trên đường hoạn lộ cần một quá trình nghiêm túc và kiên trì, nếu không mọi cố gắng cũng không tác dụng gì.

Cung Điền Trạch chủ về nhà cửa và đất đai, điền sản trên đất. Thái Tháo Âm đơn thủ cư Hợi, Thiên Khôi, Thiên Mã, Thiên Hư, Đường Phù. Bản thân biết tính toán và định liệu trong việc đầu tư nhà đất. Cửa nhà sang trọng, điền đất và điền sản có giá trị. Năng lực quản lí tài chính, tài bạch tốt. Thái Âm mang tính thu vào, giữ gìn. Cửa nhà biết cách thu vén và giữ gìn. Phúc phần để lại tổ nghiệp cho con cháu sau này. Thiên Mã ở cung, là sự chuyển dịch và đổi rời. Tuy vậy bộ Nhật Nguyệt cùng tinh diệu như Hóa Lộc, Hỉ Thần, Đẩu Quân là người hỗ trợ mua tậu, giữ gìn nhà cửa. Một vài lần chuyển rời nơi ăn chốn ở mới an yên. Tuế Phá, Thiên Hư sự nỗ lực của bản thân, hung họa cũng đặng vượt qua. Nhà cửa sang trọng và đài các. Mua bán diễn ra hanh thông. Trong đất Tuyệt, cách giữ gìn điền sản ổn định. Tiền tài có thể đầu tư và tích lũy về mặt điền sản giữ gìn được lâu.

Âm Dương nghịch lí, Cục Mệnh bình hòa: là người biết hòa mình vào thời cuộc, nhiều bất lợi, nhưng là người sống chí khí. Các vòng vận đi từ Kim qua cung Hỏa và Mộc. Đặc biệt giai đoạn đại vận 10 năm sắp tới có nhiều biến chuyền mới, thành tựu mới. Việc làm ăn nhiều cơ hội, ổn định hơn.


HỘI TỬ VI SƠN LONG – Địa chỉ xem Tử Vi tại Hà Nội

Địa chỉ: 111B1 Phạm Ngọc Thạch, Đống Đa, Hà Nội

Cơ sở 2: 76 Cù Lao, Phường 2, Phú Nhuận, HCM

Cơ sở 3: 13 khu đô thị PG, An Đồng, An Dương, Hải Phòng

Email: bantuvan@tuvisonlong.com

Hotline: 0937 531 969 – 0916 630 617


2 views0 comments

Recent Posts

See All

TÌM HIỂU VỀ TÀI MỆNH TƯƠNG ĐỐ TRONG TỬ VI

Trong truyện Thiên Long Bát Bộ của Kim Dung có 4 nhân vật đại gian , đại ác hợp thành một nhóm gọi là Tứ Ác, đứng đầu trong nhóm tà đạo để chống lại phe chính phái. Khoa Tử Vi cũng vậy, có sao thiện t

Chấm lá số Tử Vi nam mệnh Quý Hợi 1983

Chấm lá số Tử Vi Đào Trọng Chiến , Âm Nam Ngày sinh: giờ Hợi, ngày 16 tháng 09 năm 1983 (DL) Tức ngày: 10 tháng 08 năm 1983 (AL) Giờ Tân Hợi, ngày Đinh Mùi, tháng Tân Dậu, năm Quý Hợi Âm Dương nghịc

Bài đăng: Blog2_Post
bottom of page