top of page
  • Writer's picturena an

Xem tử vi chuyên sâu nam mệnh Mậu Thìn 1988

Dưới đây là bài xem Tử Vi chuyên sâu của đương số


Trịnh Hoài Đức , Dương Nam

Ngày sinh: 22 tháng 02 năm 1988 (DL) 11g30 phút

Tức ngày: 06 tháng 01năm 1988 (AL)

Giờ Bính Ngọ, ngày Đinh Mùi, tháng Giáp Dần, năm Mậu Thìn

Âm Dương thuận lý, mệnh Đại Lâm Mộc, Mộc tam cục, Cục Mệnh bình hòa

Cung Mệnh biểu trưng cho vận mệnh của đương số. Mệnh vô Chính diệu đóng cung Thân. Cung an Thân đồng cung Mệnh, Thân Mệnh đồng cung. Hỏa Tinh, Tiểu Hao, Hóa Kị, Phong Cáo, Ln Văn Tinh,… trong đất Tuyệt. Mệnh không có Chính tinh chủ quản, lí trí và tình cảm khó phân định rạch ròi, nhiều dự định và mong muốn trong cuộc sống với chí trịnhhướng rõ ràng, nhưng lo chuyện cho người khác tốt hơn làm vì bản thân. Vô chính diệu thích ứng nhanh trong nhiều điều kiện và hoàn cảnh sống khác nhau. Bản mệnh như con số 0, những lúc bất định trong tâm tư tình cảm, khi thì tràn đầy nhựa sống và hoài bão, hành động vì tất cả; không có gì nhưng lại là tất cả. Trong công việc tương tự vậy. Hỏa Tinh, Linh Tinh trong tam hợp mệnh vô Chính diệu mang tính quyết đoán, mạnh dạn trong mưu đồ, tính toán. Cùng cách trúng thủy triều đông, học rộng, biết nhiều, ham hiểu biết và học hỏi. Nhờ tinh thần hiếu học, tinh thần cầu thị. Ngoại hình cao ráo, dáng đi nhanh nhẹn, phong thái đĩnh đạc, nước da sáng, vóc dáng hơi gầy. Có tiếng tăm, danh vọng. Phong Cáo, Ân Quang có bằng cấp, bằng khen. Sống trọng danh tiếng và uy tín. Mệnh trong đất Tuyệt là cách tự học hỏi, tự khai mở và tìm tòi nhiều vấn đề. Long Trì, Quan Phù góc nhìn toàn diện vấn đề, óc phán đoán, nhìn nhận toàn diện và thấu đáo nhiều vấn đề. Bộ Cự Nhật ở Thân – Tí – Thìn cùng Thái Tuế và Đà La, lời nói có trọng lượng, giỏi thương thảo, giao tế. Phát ngôn ảnh hưởng và tác động, có khả năng truyền cảm hứng cho những người xung quanh. Khả năng lí luận cũng như cách hành xử khôn khéo, có nhiều người mến quý. Thân Mệnh đồng cung, là người chú trọng phát triển và hoàn thiện bản thân mình. Lấy lợi ích bản thân đặt lên hàng đầu. Có khả năng tự chăm sóc bản thân. Tuy nhiên, điểm bất lợi ở đây, chính kiến khó bị lung lạc, có trường hợp bảo thủ và duy ý chí, dẫn đến những hệ lụy khó lường. Nhiều lúc người khác cảm nhận bản thân là người khó hiểu và ngang ngạnh. Công việc liên quan đến văn bản, giấy tờ pháp lí, kinh thương, buôn bán đặng thành công. Đứng sau người khác, hay đứng đầu trong một phòng ban nhỏ đặng được thành công, thuận lợi trong cuộc sống.

Cung Huynh Đệ chủ về mối quan hệ của đương số với anh chị em trong nhà. Liêm Trinh, Thất Sát đồng cung ở Mùi, gia đình không nhiều huynh đệ ruột thịt. Tính khí những người này nóng nảy, tuy nhiên bản chất vốn thẳng thắn, bộc trực, sống ngay thẳng. Chuyện trong gia đình, biết giữ điều tiếng, thái độ khiêm nhu và lắng nghe. Huynh đệ hiếu đễ cha mẹ. Thiếu Âm, Thanh Long và Thiên Việt như quý nhân đồng hành, giúp đỡ cho huynh đệ, lúc khó khăn hay gặp bất trắc có thể nhờ cậy người này. Ngoài ra, Phá - Sát - Tham - Liêm ở Hợi – Mão – Mùi , cuộc sống của huynh đệ mang nhiều thăng trầm, vất vả; suy nghĩ, tâm tư của đương số với huynh đệ dễ đưa đẩy đến những khác biệt. Không nên can dự vào lựa chọn của những người này mà dễ có xung đột, mâu thuẫn diễn ra. Nhìn chung, chuyện nhờ cậy và giúp đỡ lẫn nhau trong tương quan một giọt máu đào. Ngoài ra, cũng không nên kì vọng quá nhiều vào chuyện nhờ cậy. Giữ được tình nghĩa huynh đệ trong gia đạo.

Cung Phụ Mẫu biểu trưng cho mối quan hệ của đương số với song thân, thọ yểu, sang hèn của các ngài,… Cung vô Chính diệu ở Dậu, Nguyệt Đức và Đào Hoa, Tướng Quân, Thiên Hình trong đất Thai. Bộ Tướng Phủ triều viên chiếu cung, gia đạo trong gia đình duy trì mức bình ổn. Gia đình có nhiều thăng trầm diễn ra. Đương số có sự giáo dục nghiêm khắc trong môi trường gia đình. Hai thân có nhiều người mến quý. Tuổi nhỏ hai thân thương cho roi cho vọt, lối giáo dục đương số trong khuôn phép, gia đạo gia đình được duy trì. Một trong hai thân tính khí nóng nảy. Ngoài ra, có những ước mơ đươc cha mẹ gợi mở, được hai thân thổ hồn.Tuy nhiên, trưởng thành sống xa cha mẹ, có quan điểm riêng. Cẩn trọng quan điểm này gây nên xung khắc khẩu với gia đình, cha mẹ. Hai thân là người hào hoa, mối quan hệ của song thân có nhiều nút thắt. Tuy vậy, đương số nên là cầu nối trong chuyện gia đạo gia đình. Nếu không, cũng nên quan tâm đời sống cha mẹ tuổi già nhiều hơn, gắn kết tình thân trong gia đình.

Cung Phúc Đức chủ về họ hàng và dòng tộc, tổ tiên, ông bà. Thiên Đồng đơn thủ cung Tuất, trong đất Địa Võng. Mặc dù Thiên Đồng là phúc tinh của phúc thọ, tình thân và sự gắn kết các thành viên trong họ hàng. Song nhiều vấn đề còn tồn đọng trong họ hàng làm hồng phước hao tổn đi phần nào. Nhiều người trong họ hàng có danh tiếng, danh vọng. Xương Khúc, Tấu Thư và Đường Phù như nghiệp văn chương, quan văn trong họ hàng nhiều người tinh tường. Ngoài ra, cũng là những người yêu nghệ thuật. Đương số trong cách tận hưởng cuộc sống hướng nội bên trong, ưa thơ phú, có gu âm nhạc hay văn chương riêng. Chỉnh chu và cẩn trọng trong chuyện họ hàng. Làm tròn trách nhiệm con cháu trong họ tộc.Hóa Khoa chỉ những người đỗ đạt, có bằng cấp. Tuy nhiên, như đã nói, nằm trong đất Địa Võng, thêm Tả Hữu và Thiên Hư như những thái cực khác nhau trong chuyện gia đạo họ hàng, như những luồng ý kiến trái ngược nhau, tường minh hơn là những phe phái ngầm trong họ hàng, hình thành thành kiến khó suy chuyển và thay đổi. Do đó, tuổi trẻ ở xa họ hàng, quê cha đất tổ mới có tiền đồ, sau này được hưởng phần phúc phần họ hàng và hồng phúc để lại cho thế hệ sau.

Xem thêm: Lá số Tử Vi

Cung Phu Thê chủ về đường tình duyên và hôn nhân. Thiên Lương đơn thủ ở Ngọ, thê tử là người hiền lương, dịu dàng, sống có nguyên tắc. Chuyện gia đạo và gia đình gặp Tang Môn, Kình Dương nằm cùng cung, khó tránh chuyện tai vận, mâu thuẫn trong đời sống gia đình. Đương số trong chuyện gia đạo vất vả, nhiều mưu toan trong gia đình. Chuyện trong nhà, cả hai đều có cái tôi quá lớn, không nhường nhịn và lắng nghe để cùng thấu hiểu khó tránh nhiều nghi kị diễn ra. Tang Môn, Lực Sĩ như những thiệt thòi trong mặt tình duyên của đương số. Cần nỗ lực và vun đắp tình cảm trong gia đình, tình duyên mới hanh thông. Lập thành gia thất muộn thì hơn. Cơ Nguyệt Đồng Lương chiếu cung ở Dần – Ngọ - Tuất, Thiên Quý, Thiên Trù như những may mắn nhỏ và những điểm chung về sở thích là điểm tựa và tiền đề cho chuyện tìm hiểu. Nhiều sóng gió gia đình diễn ra, cả hai đồng tâm hiệp lực gia đạo sau này đặng an yên, gắn bó với nhau lâu dài.

Cung Tử Tức biểu trưng cho con cái. Thiên Tướng đơn thủ ở Tỵ, dương Thủy là tượng trưng của cái đẹp, văn chương và tình cảm. Cho thấy, con cái có đương số là người lanh lợi, hoạt bát. Với vẻ ngoài đạo mạo, chỉnh chu và thanh tú. Tuy nhiên, Thiên Tướng trong cung Tỵ, thuộc Hỏa, Thủy – Hỏa tương thắng. , con cái không có nhiều. Bộ Tướng Phủ triều viên chiếu cung, đi liền là Không Kiếp trong cung, chuyện con cái và sinh đẻ cần cẩn trọng. Chậm đường con cái. Cùng Lộc Tồn và Cô Thần dễ sinh con một bề. Nên lưu tâm đến vấn đề sức khỏe sinh sản, cần lưu tâm đến những biện pháp can thiệp y tế thuận lợi hơn cho chuyện con cái. Tuổi nhỏ con cái thường đau ốm thường xuyên, cẩn trọng tai nạn mang tính Hỏa gặp phải. Kiếp Sát, Lưu Hà như những mâu thuẫn tồn đọng, dần lớn chuyện mà gây xung khắc với con trẻ. Con cái tâm địa hiền lương, nhưng dễ cục tính, hiền cục, hành động có phần bất cần. Do đó, lối giáo dục và nuoi dạy con cái mang tính đặc thù riêng. Không nên áp đặt, việc giáo dục mang tính chất định hướng cho con cái mà thôi. Con trẻ dễ gặp họa bỏng, cháy hay những điều thi phi vướng cản bước tiến trong cuộc sống. Trong mối quan hệ đương số cũng không hợp tính cách với một trong số con trẻ. Do đó, không nên ở gần con cái lúc về già để hạn chế nguy nan. Tách con cái khi đến tuổi trưởng thành. Ngoải ra, nên nhận đỡ đầu hay nhận con nuôi thì đường con đẻ cũng hanh thông hơn.

Xem thêm: Xem Tứ Trụ

Cung Tài Bạch chủ về tiền tài, của cải. Cự Môn đơn thủ cung Thìn, thuộc âm Thủy lại là một trong những ám tinh của sự thị phi. Do đó, tài lộc, tiền bạc gắn liền với những điều tiếng, môi trường cạnh tranh khốc liệt. Cũng như tài lộc, tiền bạc đánh đổi nhiều bằng chính mồ hôi và nước mắt của mình. Tả Phù, Văn Xương trong cung, chỉ cách đàm phán, lí lẽ và khả năng thuyết phục của mình. Đó là chuyên môn chính mưu cầu tiền tài. Sòng phẳng, thẳng thắn và chính trực trong chuyện làm ăn. Đôi khi , có phần gian xảo, có tâm cơ tính toán lợi ích cá nhân. Nên bản thân cũng là người rạch ròi chuyện tiền tài. Rõ ràng trong làm ăn, minh bạch trong tài chính. Cũng như biết tính toán mưu cầu làm ăn sinh tiền tài. Tuy nhiên, tiền vào một đường, tiền ra cũng vì những thú vui và mưu cầu cá nhân riêng của mình. Lỗ hàn ra lỗ hổng mà khó giữ được tiền tài. Thái Tuế, Đà La và Tả Phù, làm ăn cũng đặng thu hút khách đến, nhiều kế hoạch được ấp ủ. Hơn nữa, lợi nhuận đến từ khả năng thương thuyết là chính. Bộ Cự Nhật trong đất Suy nên chấp nhận những sóng gió, những biến động. Lấy động làm tĩnh trong cung tài bạch. Cửa tiền làm ăn ở chốn xô bồ, môi trường đặc thù. Bản thân có nhiều hoài bão và kế hoạch làm ăn, mà nên tập trung và những công việc ngắn hạn thì mới thu đượcn nhiều tài lộc. Có thể đầu tư thêm mảng nhà đất, điền sản và quy đổi tiền tài sang những vật phẩm có giá trị tương đương mới mong giữ gìn tài lộc.

Cung Tật Ách chủ về vấn đề sức khỏe, những họa hiểm ập đến trong cuộc sống của đương số. Tử Vi, Tham Lang đồng cung ở Mão. Những họa bệnh chủ yếu ở phần da liễu, chân tay. Cẩn trọng vấn đề răng miệng, họng. Đi lại cẩn thận, tuổi già cũng là vấn đề xương khớp, nhức mỏi. Máu nóng trong người, dễ có mụn nhọt. Tuy nhiên, họa bệnh gặp được quý nhân giúp đỡ. Thiên Quan, Thiên Phúc và Hóa Lộc, đau yếu có người coi sóc, thăm non, hỏi han. Tiền tài một phần hao hụt vì họa bệnh. Nằm trong thế lục hội và đất Đế Vượng, tài lộc tổn tán phần nhiều cũng vì chuyện thị phi, khẩu thiệt, những kẻ tiểu nhân phản trác. Phá - Sát - Tham - Liêm chiếu cung ở Hợi – Mão – Mùi nên họa bệnh nhanh đến, chóng đi. Tài lộc tổn hại song sinh mệnh được bảo toàn. Hơn nữa, nên thăm khám thường xuyên để làm chủ tình hình họa bệnh gặp phải.

Cung Thiên Di biểu trưng cho những chuyện khi ra khỏi nhà. Thiên Cơ, Thái Âm đồng cung ở Dần. Cùng Hóa Kị, Đại Hao, Hóa Quyền,… bản thân luôn chủ động trong cách giao tế với những người xung quanh. Môi trường xã hội có nhiều thăng trầm và biến động gặp phải. Nhiều kế hoạch diễn ra chóng vánh. Điểm nổi bật ở đây là khả năng xoay sở tình hình, thích nghi với biến động và sự thay đổi. Thiên Cơ hành động có tính toán, bài bản và khoa học. Biết chấp nhận thay đổi để kiếm phần lợi cho mình. Mặc dù còn nhiều nghịch cảnh ở Thái Âm cản trở. Đó là mặt tình cảm, lý trí của bản thân bị chi phối bới hiện thực phũ phàng. Nhiều chuyện diễn ra không như mong đợi, có giai đoạn bắt buộc phải chuyển hướng trong nuối tiếc của đam mê. Mã Khốc Khách như cách bôn tẩu trong tứ hải. Đây là thế mạnh kinh thương, buôn bán nhỏ lẻ và phân phối sản phẩm. Cơ Nguyệt Đồng Lương chiếu cung, nên mưu cầu công việc trong kế hoạch dài hạn. Nhiều thăm trầm chi phối cuộc sống. Bản thân như ngồi trên con bè, để nước chảy xuôi dòng thì hơn, có rất nhiều nhánh rẽ song song, nên cần tính toán và quyết định dứt khoát. Chấp nhận một vài giai đoạn, một vài năm thăng trầm mới có thành tựu. Ngoài ra, nên chấp nhận một vài sự đánh đổi.

Cung Nô Bộc chủ về bạn bè, đồng nghiệp, cấp trên, người làm, kẻ ở,… Thiên Phủ đơn thủ cung Sửu, gặp Triệt Lộ Không Vong án ngữ ở cung. Thiên Phủ là một tài tinh, như nơi chứa tiền tài, của cải. Gặp nhiều người có thực quyền, thực tài. Đó cũng là người hỗ trợ, giúp đỡ đương số. Cũng như quý nhân xuất hiện nâng đỡ vô điều kiện ở Thiên Khôi. Lúc gặp khó, luôn tìm đến những người có năng lực giải quyết và chỉ cách tháo gỡ khó khăn. Thêm Thiên Riêu, Thiên Y và Quốc Ấn là những may mắn cũng là đặc quyền và thẩm quyền đặc thù mà mỗi người nô nắm giữ. Các mối quan hệ kín kẽ, thận trọng, luôn có sự đề phòng và cảnh giác. Tuy nhiên, tam hợp gặp Địa Không , Bệnh Phù, Địa Kiếp,… là những bại tinh của chuyện hung họa, Tiền mất tật mang vì bằng hữu. Gặp Triệt nên ít nhất một lần gặp họa thiệt thân vì nô bộc, những rắc rối, mất mát từ người nô đưa đẩy đến. Có những chuyện nhỏ bị xé to chuyện. Cánh cửa và mối quan hệ với người này đóng lại, vẫn có những người bạn mới đồng hành với bản thân. Do đó, đương số trong chuyện làm ăn và hợp tác bắt tay làm ăn, nhưng chỉ nên diễn ra trong một thời gian ngắn để có đặng những may mắn và tận dụng được điểm mạnh từ những nô bộc này.

Cung Quan Lộc chủ về đường công danh và sự nghiệp. Thái Dương đơn thủ cung Tí, nên đường hoạn lộ, công danh dù là người có chỗ đứng song tiền đồ không rộng mở. Được Triệt Lộ Không Vong như thế tháo gỡ những khó khăn. Nhiều nỗ lực, như vượt vũ môn mới đặng có chỗ đứng trên đường hoạn lộ. Thái Dương chủ về quý tinh, là sự trọng vọng, nắm quyền hành trong tay. Có sự quyết đoán của Bạch Hổ, nhưng như nắm con dao hai lưỡi, Không thận trọng tự mình đẩy mình vào thế khó xử. Thiên Tài và Thiên Thọ như cách làm việc với những người có chuyên môn, năng lực, song lối sống hay khoảng cách tuổi tác tách biệt. Bộ Cự Nhật chỉ công việc mang tính chất thương thảo, năng lực lãnh đạo trong góc nhìn và quyền biến của mình. Đường hoạn lộ tuổi trẻ nên thận trọng, từng bước tiền thân,tránh dục tốc.

Cung Điền Trạch chủ về nhà cửa và đất đai. Vũ Khúc, Phá Quân đồng cung ở Hợi, gặp Tuần án ngữ ở cung, nhà đất mưu liệu từ tay trắng mà nên. Tự thân mưu cầu, nhà đất có giá trị cao. Tuy nhiên, an cư phải chờ thời gian dài của những biến đổi trôi qua mới đặng an yên chuyện nhà cửa. Thường xuyên thay đổi nơi ăn chốn ở. Nhà đất mang tính chất động, thích hợp đầu tư một phần tiền tài vào nhà cửa. Hồng Loan, Phi Liêm trong nhà sạch sẽ, gọn gàng, thuận sơn thủy ở Long Đức. Phá - Sát - Tham - Liêm trong tam hợp, điền đất mua đi bán lại có thêm thu nhập, tiền tài. Sau này đặng nơi an cư, lạc nghiệp, nếu có công nợ điền đất cũng từng bước được tháo gỡ và giải quyết triệt để.

Đại vận 33 tuổi đến 42 tuổi diễn ra trong cung Hợi, trên đất Thủy. Đây là đại vận có nhiều thành công trong công việc và sự nghiệp. Nên tận dụng 10 năm có nhiều biến động tích cực nhất trong các vòng vận, để bản thân mưu cầu tiền đồ cho mình. Chuyện tình duyên như được tháo gỡ, gia đạo và gia thất có nhiều thay đổi trong các mối quan hệ với người thân, gia đình. Nên lưu tâm chuyện nhà cửa, là thời gian để ổn định nơi ăn chốn ở thuận lợi nhất.

Ghi chú: Trên đây là bài giải lá số Tử Vi mẫu 12 cung của đương số. Các đại vận 10 năm, tiểu vận từng năm, lời khuyên, cách hóa giải cung xấu, hạn xấu, ưu nhược điểm lá số,... chỉ gửi riêng cho đương số. Quý khách muốn đăng ký lập lá số Tử Vi năm 2021, Xem Tử Vi tại HCM vui lòng liên hệ Hotline 0937531969 (Zalo)

<!--td {border: 1px solid #ccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}-->

HỘI TỬ VI SƠN LONG – Địa chỉ xem Tử Vi tại Hà Nội

Địa chỉ: 111B1 Phạm Ngọc Thạch, Đống Đa, Hà Nội

Cơ sở 2: 76 Cù Lao, Phường 2, Phú Nhuận, HCM

Cơ sở 3: 13 khu đô thị PG, An Đồng, An Dương, Hải Phòng

Email: bantuvan@tuvisonlong.com

Hotline: 0937 531 969 – 0916 630 617



3 views0 comments

Recent Posts

See All

TÌM HIỂU VỀ TÀI MỆNH TƯƠNG ĐỐ TRONG TỬ VI

Trong truyện Thiên Long Bát Bộ của Kim Dung có 4 nhân vật đại gian , đại ác hợp thành một nhóm gọi là Tứ Ác, đứng đầu trong nhóm tà đạo để chống lại phe chính phái. Khoa Tử Vi cũng vậy, có sao thiện t

Chấm lá số Tử Vi nam mệnh Quý Hợi 1983

Chấm lá số Tử Vi Đào Trọng Chiến , Âm Nam Ngày sinh: giờ Hợi, ngày 16 tháng 09 năm 1983 (DL) Tức ngày: 10 tháng 08 năm 1983 (AL) Giờ Tân Hợi, ngày Đinh Mùi, tháng Tân Dậu, năm Quý Hợi Âm Dương nghịc

Bài đăng: Blog2_Post
bottom of page