top of page
  • Writer's picturena an

Chấm lá số tử vi nam mệnh Giáp Tuất 1994

Dưới đây là bài Chấm lá số Tử Vi đương số Trần Chí Minh , Dương Nam

Ngày sinh: 5g30 phút sáng ngày 01 tháng 12 năm 1994 (DL)

Tức ngày: 29 tháng 10 năm 1994 (AL)

Giờ Tân Mão, ngày Tân Dậu tháng Ất Hợi, năm Giáp Tuất

Âm Dương Thuận Lý, mệnh Sơn Đầu Hỏa, Kim Tứ Cục, Mệnh khắc Cục

Cung Mệnh biểu trưng cho vận mệnh của đương số, mệnh Phá Quân cùng gặp Tuần và Triệt án ngữ ở cung. Như một điểm nhấn của sự thăng trầm, biến động trong bản mệnh. Cùng Thiên Mã, Hỏa Tinh, Linh Tinh, Địa Không, Thiên Khốc, Thiên Hư trong tam hợp cung. Người mệnh Phá Quân ở Thân gặp Tuần và Triệt cùng án ngữ ở cung, thân hình cao vừa tầm, nước da sáng, dáng người cao mực thước, khuôn mặt to, đầy đặn, nét mặt sáng, lại có uy dũng. Cộng thêm sự hào sảng, tinh anh. Phá Quân thuộc âm Thủy, chòm Bắc Đẩu tinh chủ về hao tinh. Hao như sự nhiệt huyết, cũng là sự nhiệt thành, hết mình vì đam mê, sống thẳng thắn, Hao cũng mang sắc thái là tổn tán ra bên ngoài. Phá Quân trong cách Phá Sát Tham đó là sư nhạy bén trong tự duy, hành động, lời nói và những suy nghĩ. Thêm Địa Không, Hóa Quyền là sự chủ động, dám nghĩ, dám làm, hành động cương nghị. Phá Quân Tuần Triệt nên không ưa những chốn nhộn nhip, có phần trầm tính và khép mình. Công việc nhiều thăng trầm và biến động. Thay đổi công việc thường hằng. Ngoài ra, thân mệnh cư Thiên Di chú trọng đến vấn đề đi xa làm ăn, cũng như chú tâm nhiều đến cá mối quan hệ xã hội trong cuộc sống. Ra ngoài toát lên nét khí chất năn động, nhiệt huyết. Mệnh Không, Thân Kiếp mang nhiều lận đận trong cuộc sống, nhiều công việc phải chật vật trong hành động mới có được. Cùng với đó, sớm tự lập trong cuộc sống. Mã Khốc Khách, Thiên Riêu – Thiên Y, Hóa Lộc trong bản mệnh, thích hợp với việc làm ăn, kinh thương nhỏ lẻ, đi xa khỏi quê cha đất tổ làm ăn đặng thành đạt.

Cung Huynh Đệ chủ về mối quan hệ của đương số với anh chị em trong nhà. Cung vô Chính diệu, không có chính tinh ở Mùi. Đương số và những người này không ở gần nhau. Văn Xương, Văn Khúc là học hành hanh thông, có bằng cấp của huynh đệ. Song cũng từ đây mà có những khác biệt trong lối sống. Dễ có điều hung họa ảnh hưởng đến tình cảm hòa hảo huynh đệ. Thiên VIệt như quý nhân giúp đỡ những người này cũng là hồng phước mà huynh đệ có được. Quả Tú, Tấu Thư, Thiên Quan như thái độ quan tâm, giúp đỡ nhau những lúc khó khăn hoạn nạn phần nào. Cùng bộ Nhật Nguyệt cũng là cách giữ gìn tình nghĩa huynh đệ. Sống có trên có dưới coi trọng nghĩa tình. Tuy nhiều chuyện hung họa diễn ra, không trông mong nhiều việc nhờ cậy của những người này. Ở xa tránh được nhiều chuyện nghi kị diễn ra.

Cung Phụ Mẫu biểu trưng cho mối quan hệ của đương số với song thân, thọ yểu, sang hèn của các ngài,… Cung vô Chính diệu, Tuần và Triệt cùng án ngữ ở cung Dậu. Đương số và cha mẹ không ở gần nhau. Cùng Tả Hữu, Tiểu Hao, Hóa Kị cho thấy gia đình nhiều chuyện xung đột diễn ra. Một trong hai thân tính khí nóng nảy, nhiều chuyện nhỏ cũng hóa lớn chuyện. Trực Phù, Thai Phụ, Thiên Phú như sự bộc bạch, thẳng thừng, có phần chát chúa trong lời nói của cha mẹ , phần nào gây nên tổn thương trong lòng. Bằng mặt không bằng lòng với cha mẹ. Tuần và Triệt cùng án ngữ ở cung là sóng gió gia đình bủa vậy, cộng thêm nhiều tai ương , bất trắc và sức khỏe tuổi già về sau của hia thân. Đương số sớm tự lập, chuyện nhờ cậy cha mẹ không được nhiều.

Cung Phúc Đức chủ về họ hàng và dòng tộc, tổ tiên, ông bà. Thiên Phủ, Liêm Trinh đóng cung Tuất. Liêm Trinh âm Hỏa, chòm Bắc Đẩu Tinh, chỉ sự thẳng thắn, liêm khiết của tiền nhân trong họ hàng. Thiên Phủ chòm Nam Đẩu, âm Thổ là nhà đệ và phủ đệ, nơi chứa tiền tài và của cải. Liêm Phủ trong họ hàng nhiều người có tiếng tăm, được nể trọng, mến quý. Lại thêm tiền đồ, tiền tài của một số người đi xa làm ăn mà có được. Hóa Lộc. Thái Tuế như sự chính trực, thẳng thắn, nền nếp trong họ tộc được duy trì. Tuy nằm trong cung Địa Võng, cùng Bệnh Phù như nhiều bận tâm cho họ hàng, gia tộc . Một phần trong suy nghĩ của đương số cũng là chí khí vươn lên, làm chủ cuộc sống. Nghị lực trong việc làm ăn, cửa tiền để khẳng định mình. Ân Quang, Quốc Ấn, Hoa Cái cũng là điềm lành, hanh thông và may mắn được nhờ cậy một phần vào một số người trong họ tộc. Tử Phủ Vũ Tướng trong Dần – Ngọ - Tuất chỉ khả năng chỉ huy, lãnh đạo và tháo vát của đương số. Chu toàn công việc, lo chuyện họ hàng có cương có nhu. Song không tránh khỏi một vài điều tiếng và chuyện hung họa gặp phải. Do vậy, mặc dù làm chủ được tình hình xong nhiều chuyện hung họa đến bất ưng ảnh hưởng đến cơ hội của bản thân. Do đó, nên đi xa họ hàng để tránh những điều tiếng và tai ương.

Cung Phu Thê chủ về đường tình duyên và hôn nhân, mối quan hệ của đương số và thê tử. Tử Vi đơn thủ ở Ngọ, thuộc Thổ chủ quản hai chòm Nam – Bắc Đẩu tinh là đế tinh, người đứng đầu và lãnh đạo. Do đó, phu thê trong gia đình bình quyền, cùng nhau đồng hành vượt qua những khó khăn và thử thách trong cuộc sống. Tuy vậy, tình duyên, hôn nhân nhiều thăng trầm, tiến tới hôn nhân nhiều trúc trắc, cũng như cùng nhau vun đắp tình cảm gia đình là nhiều chuyện vất vả. Tuy vậy, thủ tục cưới hỏi diễn ra nhanh chóng, có phần chóng vánh. Thê tử là người đảm đang, có nữ quyền trong tay. Thái Tuế , Quan Phù , Bạch Hổ chủ người có chính kiến, thẳng thắn, bộc trực. Tuy vậy, cũng là những nghi kị, xung khắc khẩu diễn ra trong gia đình . Nhiều phần nhún nhường người này gia đình mới ấm êm. Tướng Quân, Thiên Hình cũng là sự quyết đoán, mạnh dạn trong hành động của thê tử. Nhìn chung, gia đạo trong hôn nhân với nhiều nút thắt, thăng trầm nhưng có thể song hành cùng nhau trong nhiều thăng trầm cuộc sống. Tuy nhiên, tiền để ở đây vẫn là sự động cảm, lắng nghe và chia sẽ cũng như nhường nhịn thê tử nhiều bề , gia đạo mới khăng khít lâu bền. Chậm lập thành gia thất thì tốt hơn cho gia đạo sau này.

Cung Tử Tức biểu trưng cho con cái, mối quan hệ của đương số và con trẻ. Thiên Cơ đơn thủ ở Tỵ, thuộc dương Mộc trong chòm Nam Đẩu tinh, tượng trưng là sự khéo léo, tinh lanh của con trẻ. Con cái không có nhiều, tối đa là hai tử tức. Hao tâm tổn trí với con trẻ phần nhiều. Nhất là việc giáo dưỡng con cái. Hồng Long, Phong Cáo và Long Đức như nét đạo mạo, thuấn tú và thanh tao của con trẻ. Thiên Trù , Ln Văn Tinh là sự hiếu học, ham học hỏi va tìm tòi trên đất Trường Sinh. Tiểu Hao ở cung, nên tổn tán nhiều tài lộc vì con cái. Con trẻ trưởng thành sớm tách khỏi cha mẹ. Tuy hao tổn ban đầu, nhiều hi sinh vì con cái, song sau này vẫn đặng sự hiếu đễ của con trẻ với bản thân mình. Giữa đương số và con cái luôn có một sợi dây kết nối. Nhìn chung, đương số lo toan nhiều cho con trẻ sau này đặng được nhờ cậy nơi con cái. Nên tập trung đầu tư vào việc học hành, chú trọng phát triển năng khiếu cho con trẻ, sớm để tử tức tự lập, tránh o bế của gia đình.

Cung Tài Bạch tượng trưng cho tiền tài, khả năng tài chính. Thất Sát đơn thủ ở Thìn, thuộc dương Kim trong chòm Nam Đẩu tinh tượng trưng là sự sát phạt, như hình tượng thanh gươm. Lại nằm trong cung Thiên La như vướng mắc, trở ngại ban đầu trong đường làm ăn và cửa tiền. Nói đến của ăn của để không có nhiều. Tuy vậy, đủ ăn là chuyện không khó. Thất Sát đi cùng Địa Không Hỏa Tinh. Linh Tinh như chế ước được phần nào những biến động , mất mát và bất trắc. Bạo dạn trong việc đầu tư tiền tài. Có phần mạo hiểm, không tránh khỏi những tổn thất ban đầu. Tuy vậy, luôn làm chủ được cửa tiền của mình. Chủ động kể cả trong nghịch cảnh khó khăn. Thanh Long, Thiên Quý như điềm lành, may mắn nhỏ khi có người giúp đỡ, chỉ đường. Ngoài ra, thường tự lực, tự thân mưu cầu, gặp khó khăn cũng khó trải lòng nhờ sự giúp đỡ. Thiên Hư như lòng tự tôn, che giấu đi những muộn phiền hay những khó khăn tài chính ở bên trong lòng. Dưỡng trong cung, nên cơ hội làm ăn, chí hướng trong cửa tiền. Cơ hội làm ăn diễn ra chóng vánh, trong khoảng thời gian ngắn, làm ăn thời vụ tận dụng thời cơ đặng hanh thông.

Cung Tật Ách chủ về vấn đề sức khỏe, những họa hiểm ập đến trong cuộc sống của đương số. Thái Dương, Thiên Lương đóng cung Mão. Hai tinh diệu đồng cung cùng thuộc chòm Nam Đẩu. Âm Dương Lương trong tam hợp Hợi – Mão – Mùi chiếu cung, nên họa ách diễn ra thường hằng, thường xuyên có đau yếu, vấn đề về sức khỏe, như khí huyết, lưu thông máu, cũng như chuyện thi phi diễn ra. Kình Dương như họa sông nước, vấn để ở chân tay và mắt. Hóa Kị chủ chuyện thị phi, kiện tụng, điều tiếng gặp phải ảnh hưởng đến uy tín trong làm ăn. Cửa tiền hao tổn nhiều vì họa ách trong thế lục hại. Lực Sĩ, Nguyệt Đức như những nỗ lực ban đầu, là phần vất vả khi đối diện với sóng gió trong cuộc sống. Đào Hoa, Thai cũng thận trọng vấn đề về nam khoa, hay bệnh về da liễu,… Có Thiên Lương như gặp được thầy thuốc nâng đỡ, cữu chữa. Bệnh họa nhanh đến mà cũng chóng qua. Tiền tài tổn tán nhưng sinh mệnh được nhiều phen qua khỏi. Dù sao đi nữa, vẫn cần thăm khám thường xuyên để làm chủ tình hình của mình. Hành động suy trước tính sau, cẩn trọng hành động, cẩn ngôn lời nói để hạn chế tai ách.

Cung Thiên Di biểu trưng cho những chuyện khi ra khỏi nhà. Vũ khúc, Thiên Tướng đồng cung ở Dần. Như sự thẳng thắn, bản chất được thể hiện là chính mình, cảm giác thoải mái. Khả năng cầu tiến trong công việc, học hỏi và trải nghiệm được nhiều điều. Vũ Khúc như tài năng và thực lực được bộc lộ ở phương xa. Cùng hành vi có tính toán, cẩn trọng của Thiên Phủ như sự chu toàn, hoàn mĩ. Lộc Tồn, Hóa Khoa là nhiều cơ hội làm ăn, thành công không ít. Tuy vậy, phần đánh đổi ở đây là đơn thương độc mã, khó có thể song hành cùng ai. Có lúc cảm giác đơn độc, cần một chỗ dựa khi chùn chân. Tuy vậy, Địa Kiếp ở cung, như chuyện hung họa cũng phải học cách đối diện vượt qua để tiến tới tiền tài và danh vọng. Nhìn chung, đi xa làm ăn có lợi cho đương số, cần học cách đương đầu với những khó khăn trước khi có được những thành công như mong đợi. Không nên lưu trú quá lâu ở một nơi để tránh những tai ương.

Cung Nô Bộc chủ về bạn bè, đồng nghiệp, cấp trên, người làm, kẻ ở,… Thiên Đồng, Cự Môn đồng cung ở Sửu. Đều thuộc Thủy trong Ngũ hành, bạn bè, bằng hữu tuy đông về số lượng, nhưng chất lượng cần phải dè chừng. Khó có người tâm phúc, thân cận bên cạnh. Đi xa có nhiều bạn bè và kết giao đươc nhiều. Tả Phù, Hữu Bật ở cung, như người cùng hội cùng phường, cùng chí hướng cùng nhau hợp tác làm ăn, nên cơ hội thu tiền tài và lợi ích được gia tăng. Tỉ lệ hợp tác thành công cao. Thiên Khôi và Thiếu Âm như cách ứng xử khôn khéo của đương số với những người này. Bên cạnh đó, cũng là nhiều lo lắng trong thâm tâm ở Đà La, Quan Phủ như những họa vận tiềm tàng chờ ngày bùng nổ. Do đó, chỉ nên hợp tác trong một thời gian ngắn để tránh những kẻ tiểu nhân phản trác.

Cung Quan Lộc chủ về đường công danh và sự nghiệp. Tham Lang đơn thủ ở Tí, thuộc âm Mộc chủ về tâm cơ và những tính toán trong cửa quan. Công việc vì thế mà thay đổi thường xuyên, chí hướng và hành động dường như ở hai thái cực khác nhau. Chật vật nhiều, sau những thay đổi công việc, dễ giẽ hướng sang một chuyên môn khác mới đặng an thân. Linh Tinh, Tang Môn cư cung cũng là biến động sâu sắc trong cửa quan. Có trách nhiệm trong công việc, tuy nhiên không nên duy ý chí mà tự rước họa vào thân. Cẩn trọng những kẻ tiểu nhân đựa chuyện hung họa. Hay lâm vào tình trạng trên đâm xuống, dưới chọc lên. Phượng Các, Giải Thần như phần nào may mắn, niềm vui và sự hứng thú trong công việc. Tuy vậy, để duy trì sự hứng khởi dài lâu đó cần vạch rõ dự định và kế hoạch thăng tiến của mình. Chỉ nên tập trung vào chuyên môn, không nên quá nhiều tham vọng mà mang sự không xứng toại trong lòng.

Cung Điền Trạch chủ về nhà cửa và đất đai. Thái Âm đơn thủ ở Hợi, thuộc âm Thủy, trong chòm Bắc Đẩu tinh, nhà cửa do đó dù gặp nhiều mất mát, tổn hại ở Thiên Không, Đại Hao trong việc mua tậu và mua bán. Song sau này vẫn đặng chốn an cư. Nhiều chuyện hung họa, nghi kị trong chuyện nhà đất, tranh chấp và đụng chạm đến kiện tụng nhà đất. Tuy vậy, khi mua tậu nhà cửa ở nơi xa đất tổ, quê cha đặng ổn định. Ổn định nhà cửa ở nơi xa họ hàng, những người thân trong họ hàng, gia đình. Thái Âm chủ về sự giữ gìn. Nhà cửa sau này khó có thể suy chuyển. Cô Thần, bộ Nhật Nguyệt chiếu cung, như khả năng vun đắp, sắp xếp chuyện nhà cửa. Ngoài ra, cần cẩn trọng dễ có chuyện chập cháy nổ diễn ra. Không nên đầu tư vào nhà cửa và đất đai, không dục tốc trong việc mua bán, chỉ mua tậu đủ để sinh hoạt thường nhật.

Đại vận 24 tuổi đến 33 tuổi, gốc đại vận trong cung Phúc Đức, đó là một đại vận hoạch phát của đương số. Nhiều dự định thực hiện hành thông. Gặp Bạch Hổ, ĐỊa Kiếp cũng không đáng lo ngại. Trong khoảng thời gian này nên thực hiện những công việc quan trọng. Lập thành gia thất từ ngoài 28 tuổi cũng đặng hanh thông. Gia đạo và gia đình tuy có nhiều biến động và lo lắng, bản thân mang nhiều trách nhiệm. Tuy vậy, cá nhân đi vào vòng vận của sự tự lập, rèn luyện. Tiền tài, danh vọng dần ổn định trong khoảng thời gian này. Việc đi lại, xuất hành cần chú trọng đề phòng, để ý. Những bước đi đầu tiên chắc chắn có trở ngại, tuy vậy song hành cùng sự cố gắng. Nhiều việc làm đến lần thứ hai thì đặng thành công như mong đợi.


Ghi chú: Trên đây là bài giải lá số Tử Vi mẫu 12 cung của đương số. Các đại vận 10 năm, tiểu vận từng năm, lời khuyên, cách hóa giải cung xấu, hạn xấu, ưu nhược điểm lá số,... chỉ gửi riêng cho đương số. Quý khách muốn đăng ký lập lá số Tử Vi năm 2021, Xem Tử Vi tại HCM vui lòng liên hệ Hotline 0937531969 (Zalo)


HỘI TỬ VI SƠN LONG – Địa chỉ xem Tử Vi tại Hà Nội

Địa chỉ: 111B1 Phạm Ngọc Thạch, Đống Đa, Hà Nội

Cơ sở 2: 76 Cù Lao, Phường 2, Phú Nhuận, HCM

Cơ sở 3: 13 khu đô thị PG, An Đồng, An Dương, Hải Phòng

Email: bantuvan@tuvisonlong.com

Hotline: 0937 531 969 – 0916 630 617

4 views0 comments

Recent Posts

See All

TÌM HIỂU VỀ TÀI MỆNH TƯƠNG ĐỐ TRONG TỬ VI

Trong truyện Thiên Long Bát Bộ của Kim Dung có 4 nhân vật đại gian , đại ác hợp thành một nhóm gọi là Tứ Ác, đứng đầu trong nhóm tà đạo để chống lại phe chính phái. Khoa Tử Vi cũng vậy, có sao thiện t

Chấm lá số Tử Vi nam mệnh Quý Hợi 1983

Chấm lá số Tử Vi Đào Trọng Chiến , Âm Nam Ngày sinh: giờ Hợi, ngày 16 tháng 09 năm 1983 (DL) Tức ngày: 10 tháng 08 năm 1983 (AL) Giờ Tân Hợi, ngày Đinh Mùi, tháng Tân Dậu, năm Quý Hợi Âm Dương nghịc

Bài đăng: Blog2_Post
bottom of page